(31)

52 8 0
                                    

Elrits Julio's POV

"You know what I feel now?"nakatitig ako sa kanya habang sinasabi ko yun.

"Tumatalon ang puso ko sa tuwa,tuwa na nakasama ka ngayon,yung tuwa na nakita st nakausap ka,at yung tuwa na di ko malilimutan ay itong araw na to."napangiti sya saken,nakakatuwang isipin na kasama ko sya ngayon.

"I like you."biglang labas sa bibig ko,nanlaki ang mata nya sa gulat.

"Y-you l-like me?"tanong nya,tumango ako at ngumiti sa kanya. Hinawakan ko sya sa kamay at hinalikan iyon alam ko at ramdam kong nagulat sya pero wala e bigla nalang ito ang naramdaman ko.

"Yes,I like you Rein you know since I met you araw-araw na kitang naiisip I can't forget those smiles you take."nakatingin sya saken habang humihinga sya ng mabigat.

"Alam kong nagulat ka but ako ren,naramdaman ko nalang 'tong feelings na to simula ng di kana mag-paramdam saken matapos ang incident ng kay Lyka at saken pati naren kay Ace Harold."natahimik sya at nakikinig sa bawat salitang binibitawan ko.

"I like you too Elrits,alam kong alam mo na yun."tumango ako at napangiti.

"But..sobra ko na atang pinipilit ang sarili ko sayo kase alam kong mahal mo si Lyka tas umeepal ako sa inyo,parang di tama."naramdaman ko amg lungkot sa mga mata nya,nasasaktan ako kase nakikita ko syang ganyan.

Ayokong nasasaktan ka Rein,ayoko,ayaw na ayaw kong ako ang dahilan kung baket ka nasasaktan.

"Narealize ko lang na gusto kita simula nung di kana nag-paramdam saken,pakiramdam ko laging may kulang. Yung kulang na...dapat nararamdaman ko at alam kong ikaw lang pumupuna nito."tiningnan ko sya sa mata,ramdam ko pa den ang lungkot nya.

"Sorry Elrits pero medyo magulo utak ko."aniya

"Pasensya na kung bigls bigls nalang akong sumusulpot na parang bula sa harap mo. Nakakahiya naman sa boyfriend mo kanina inagaw pa kita kanina,para lang makasama ka  ngayon."napatawa syang bahagya dahil sa sinabi ko,di naman nakakatawa di ba?

"Boyfriend? Sino? Sin Andrade? Haha nagpapatawa ka ba? No. He's just my childhood friend not my boyfriend haha."medyo napahiya ata ako haha.

"Oh really but ... oh nothing. Hahaha.
Sana pwede pa Rein."naging seryoso muli ako.

"P-pwedeng ano Elrits?"halata sa tono nya na kinakabahan sya.

"I mean sana magkaroon ako ng puwang muli sa puso mo."nagulat naman sya sa sinabi ko.

"A-ah kase Elrits matagal ka ng may puwang sa puso ko sadyang puso mo nalang hinihintay ko."parang tumatalon sa tuwa ang mga nerves ko haha.

"So may pag-asa pa ba?"tanong ko.

"Ah sa ngayon? Naguguluhan ako but prove to me that your deserve."ngumiti naman sya saken.

Napag-desisyunan na naming umuwe,hinatid ko sya sa kanila kase late na den gusto ko kaseng masigurong safe sya pag-uwe.

"Thank you for this day."aniya.

Kinuha nya phonr nya para daw mag picture kame haha. Lahat ata ng memories kaylangan may kuha sya e.

Umuwe na den ako,di mawala sa mga labi ko ang galak kase ang saya lang di ko maexplain ang feeling.

AN: May nag babasa kaya neto hahaha.

Aasa Pa Ba Ako? || Completed ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon