Chapter 5. Classmates

3 0 0
                                    

Elixxee's Pov

Maaga akong nagising pagtingin ko sa 4:00 o'clock pa lang. Mag jojogging sa ako pero madilim pa.Bumaba muna ako sa kitchen para magtimpla ng gatas para mainitan konti yung sikmura ko. Bumalik na ako sa taas pagkatapos ko magtimpla. Nag-update muna ako ng story ko sa wattpad. Sa ganitong oras kasi gumagana yung imagination ko. Hindi ko namalayan 5  o'clock na pala. Pumunta na ako sa banyo para maligo. Pagkatapos ko maligo nag-ayos na ako at bumaba sa kitchen. Nadatnan ko si kuya Ac nagbabasa ng diyaryo at umiinom ng kape niya

"Goodmorning kuya,"

"Why so early, young lady?

"Nah, new routine maybe kuya?

"Sit let's eat" aya pa niya.

Habang kumakain bumaba na ang mga kuya kung tatlo. Kumain na kami at pumasok sa school. Wala pang masiyadong tao maaga pa kasi, pumunta na ako sa room namin at nagbasa ng libro. Dumating na din yung iba ko pang clasmate. Nandito na naman sa harapan ko si Claire. Tsk, hindi niya ba ako titigilan.

"I can't believe our new assigned Queen is a nerd. Reading books, outcasting herself from the crowds, poor you. miss Zapanta." sabay tawa niyang paalis sa harapan ko napabuntong hininga nalang ako. Wala akong mapapala kung papatulan ko pa iyon. Pumasok na si Miss Hera. Ibinalik na niya ang aming mga drawing pero wala yung akin. Tumayo ako at tinanong kay teacher kung bat wala yung akin.

"Miss Hera, bat wala po yung aking?

"Miss Zapanta, why are you still here? You are suppose to join the star section by now, napasa na namin lahat ng output mu doon.Haven't you recieve your new schedule?"

"I'm sorry, maam. I don't recieve yet and i'm not informed that i am joining the other section. Pardon me miss."

"Goodmorning miss Hera, may i interrupt your class. Can i give to this Miss Zapanta? Her new schedule?

"Oh sure Dart, your just in time. Go on, and would you mind to accompany miss Zapanta going to her class?

"Yes, miss"

"Miss Zapanta, you'll go with Dart going to your class.

Hindi na ako nag-abalang sumagot kay miss Hera. Kinuha ko na ang aking bag at lumabas ng Room. Together with Dart we are heading to my section. We he speak

"Girl, Bat di mo sinabing ikaw yung top 1. e kung ipagmayabang ku yung mga yun e. mas mataas ka pa pala sa kanila.

"Ano ka ba okay lang. Wala naman sa akin yung, tsaka salamat at sinamahan mo ako. Kundi baka naligaw na ako. " sabay kaming napatawa. May sumigaw sa amin kaya napatigil kami,

"Shut up! Your interrupting my class, What's with that noise, Dart?

"Ahm nothing sir, but this is Miss Zapanta. I just gave her new schedule a while back. She didn't know that your class she should joining. Pardon sir.

"Girl, Good luck ka jan. Naturingan na terror e.

"You may now come in, miss Zapanta.

"A while back, were discussing about your draw yourself and your the only one who didn't discuss it yet. Come in front and say about your drawing but before that you introduce yourself.

Tumayo na ako at pumunta sa harap.

"Im Elixxee Valkyriie Zapanta, im good at baseball. and i can sing and dance too.

"Proceed to your drawing"

Pinakita ko kanila yung drawing ko. May mga nagtawanan at binubully yung drawing ko.

Taste of youWhere stories live. Discover now