Chapter 6. My turn

3 0 0
                                    

Elixxee's Pov

Masiyado niyo akong ginagalit. Hindi ko ito mapapalampas.

"Bitawan niyo na ako kung ayaw niyong madamay sa galit ko"

Iwinaksi ko ang aking kamay at napabitaw sila sa akin. Lumapit ako sa kanilang dalawa. Umatras sila pero na sa corner na iyon. Tumingin ako ng deretso sa kanila.

"Seems your scared huh? You'll gonna pay for this?

Hinawakan ko si Claire sa buhok at bumulong.

"Are you ready for my punishment?

Hinigpitan ko ang pagkakawak sa buhok niya. Umigik siya sa sakit.

"Bitawan mo ako, nasasaktan ako!"

"Alam mo naman palang masakit bat mo pa ako sinampal. Hindi pa ito natatapos hanggat may pasa itong mukha ko. Hindi kita titigilan"

"Pak ! Pak ! dalawang sampal sa magkabilang pisngi niya."

May pumalo sa aking likuran. Tinignan ko si Demi basag yung wine glass. Susugurin ko sana siya pero may pumigil sa akin. Napatingin ako sa kanya Evan Gabriel. Hinila niya ako paalis doon sa canteen.

"Bitawan mo ako!"

"Alam mo ba ang ginagawa mo!" makakasira to sayo"

"Ano bang pakealam mo! Hindi ako pinalaki nina daddy at mommy para maging mahina! at isa pa ako yung dehado dito."

"Baka kung ano pa magawa ko sa kanila,"

"Alam ko ang ginagawa ko! Hindi ko alam kung anong pagtitimpi ang kelangan ko para wag silang patulan"

"Huwag muna ituloy yan"

"Sige! Umalis kana!

Umalis na siya at pumunta ako sa cr. Namumula ang aking pisngi. Tsk. Magkakapasa na ito bukas paano ko ipapaliwanag sa kanila ito. Paalis na sana ako sa cr pero nakasalubong ko sina kuya.
Nagulat ako tatakpan ko na sana pero hinawakan ni kuya ang aking mukha. Napatitig ako sa kanya. Nakita ko ang galit sa kanya.

"Bakit mo hinayaan na ganyanin ka nila!"

"For god sake Valkyriie, you are not raised to be weak. What are your plan?

"Lumaban ako, kaso pinigilan nila ako."

Lumapit sa akin si Dart at sinabing pupunta ako sa guidance councilor. Tinignan ko sina kuya. Alam kung susunod sila dun. Pagdating ko sa guidance office, pumasok na ako doon at nadatnan ko sila claire at demi na matalim ang tingin sa akin. Pinaupo nila ako sa harap nila.

"Anong kaguluhan ito?" Miss Zapanta

"Hindi po ako ang nagsimula nito!" Naiguidance na po si Claire nun.

"Hindi po kami ang nagsimula.

"Kung magtuturuan lang kayo walang mangyayari." We review the cctv and the two of you was clearly started the fight." We have the rules and regulations. We must respect the Queen. Siya ang magpapataw sa inyo ng parusa.

"Pwede ko po bang pag-isipan po ito hanggang bukas."

Ngumisi ako sa kanila at nagpaalam sa kanila. Sumunod sina kuya.

"Wag mo silang masiyadong pahirapan!"

"Kuya, hangga't may pasa itong mukha ko, sisingilin ko sila.?

Umalis na sina kuya at tumuloy na ako sa next class ko. Nakita ko yung apat doon. Napatingin sila sa akin pero hindi ko sila pinansin. Umupo na ako sa aking upuan. Sumandal ako sa aking upuan at pumikit. Naramdaman kong may tumititig sa akin. Nakita ko si Dylan at Evan na nakatingin sa akin. Tinignan ko sila ng matalim. Alam kong makikiusyuso na naman sila at ayuko sanang magkwento.

Taste of youWhere stories live. Discover now