HYA's POV
maaga akong pumasok kase alam kong iiopen ni kuya yung topic about Graciella she is my mom .. I was thinking habang naglalakad may sinabe kase si papa .. may kakambal daw ako and he didn't mention his name . And yes his .. he is a boy identical kami kaya mahirap malaman kung kambal talaga kami pero parehas raw kami ng ugali at anggulo ng mukha kaya kung observer ka mapapansin mong kambal kami ..
Naglalakad na ko sa hallway ang daming bulungan eh ..
sya na yata yung girlfriend ni aldrich eh ?
grabe no ? siguro niloloko lang sya ni aldrich
tsk ! akala mo naman kung sino na .,
hinde ko nalang sila pinansen .. at dumaretcho sa room wala pang masyadong tao kaya naman tumungo muna ako at matutulog maaga pa naman kase eh ..
DEAN's POV
maaga akong pumasok nakita ko pa nga si krystallyne eh .. pero dahil nga plastik ako hinde muna ako papasok ng buong araw dahil pala sa revenge ko bwahahaha di mo ko kilala kaya kawawa ka talaga at sisiguraduhin kong magpapalipat ka muli ng school hinde dahil nanakit ka kundi dahil binully ka bwahahaha !! dumaretcho ako sa private place namin ..
"Oh ! captain aga natin ah ? "josh
"Eh ! bakit kayo maaga den dito ? "-me
"dito kami natulog eh -_-"-xyle
"ahh .."-me
"itutuloy mo ba yung balak mo ? "-josh
"ou naman kilala mo ko diba walang nakakapigil sakin "-me
"ingat pare kilalang babae ang ipapahiya mo "-xyle
"alam ko bakit mas kilala naman ako ah ?"-me
HYA's POV
Pang second subject na pero walang pumasok na teacher pati nga laging nasa labas ang mga estudyante .. haist !! bawal namang umuwe makapaglibot na nga lang ...
habang naglalakad ako parang may matang nakasunod sakin mukhang alam ko na ang mangyayare .. Biglang may bumato sakin na kung ano agad ko naman itong nasambot .. ITLOG ? bakit ? pagharap ko sunod sunod na pagbabato sakin ng itlog ang mga estudyante no choice ako kung hinde tumakbo namalayan ko nalang na may naagos na sa pisnge kong dugo TSK ! nilagang itlog pala toh may tumama pla sa mukha ko at nasugatan ako ..
tumakbo ako sa soccer field at mukhang wrong place ang napuntahan ko .. ang daming bola ng pang soccer at lahat sinipa papunta sakin tumakbo naman ako sa covered court at wrong place nanaman, ang dumi na nga ng uniform ko dahil sa mga bolang yon ..
Laging wrong place ang napupuntahan ko sunod sunod ang pagbato sakin ng bola natamaan panga ako sa ulo at mejo nahilo kung hinde lang ako malakas bilang gangster eh di sana nahimatay na ako dito dahil nga sa lakas ko. pumunta ako sa locker room .. at swerte walang tao haist ! .. Pagbukas ko ng locker ko dahil magpapalit ako ng uniform isang malaking plastik ng harina ang sumaboy sa mukha ko haist ! .. grabe na to kailangan kong magpakabait dahil andito ang mga kuya ko ..
dumarecho ako sa cubicle pagpasok ko isang malakas na untog ang naramdaman ko dahil nauntog ako dumudugo na yung ulo ko aray ! may nag iwang bukas ang gripo kaya naman umagos ito at nadulas ako .. no choice na ako umakyat ako sa 4th foor at pumunta sa terrace umupo ako doon natanaw ko ang malawak na pool dito .. buti naman at walang tao masyado dito ..
"do you like my suprise krystallyne ?"
isang pamilyar na boses ang narinig ko DEAN sya ang may pkana ng lahat ng to ?
"sabe ko na nga ba ! palabas lang ang lahat ng ginawa mo nung fri. "-me
"of course ! akala mo sincere ako ? in you're dreams ! "-dean
"masaya ka na ba sa mga ginawa sakin ng mga estujante dito huh ?" -me
nararamdaman ko na ang hilo dahil sa likidong dumadaloy sa ulo ko ..
"of course hinde pa sa totoo lang may last pa akong ipapagawa sayo na malupit .. dahil alam kong dito ka puputa kaya naman inantay ka namin "-dean
biglang naglabasan sina josh xyle xander at macky
"give me now josh "-dean
"captin tama na sobra na oh "-xyle
"what ! sa kanya naawa kayo eh kaya nya naman lahat yaan eh "-dean
"tama na captain .. mukhang nauntog sya sa cr may dugo syang umaagos tama na yon "-macky
"wow macky nabibilng ko na ang mga sinasabe mo but don't worry last na toh "-dean
MACKY's POV
sobra sobra na ang ginagawa ni captain .. puro galos at ang dumi na ni hya sa itsura nyang yan mukha nahihilo na sya dahil sa sugat nya sa ulo .. Pero nakakapagtaka at nakayanan pa nya kung simpleng tao lang yan sigurado akong lugmok na sya sa bola pa lang ng soccer at basketball ball . Pero may part na parang naawa ako sa kanya parang gusto ko syang protektahan pero di ko magawa parang sobrang lapit nya sakin parang may koneksyon kaming dalawa ..
"get this "-dean ipinakita nya ang white ribbon ni hya tsk. mukha namang kaya nyang bumili ng madami noon. .
"give me that .. "hya
"just get now "-dean
inabot ni hya ang ribbon pero di ito inabot ni captain itinapat nya ito sa pool kung saang sobrang lalim at taas dito sa 4th floor ..
"it is important to me just give at me "-hya
"i won't "-dean
inilaglag nya ang ribbon at ngayon ay palubog na ito sa pool ..
'just get there .. "-dean
paalis nasana kami ng magsalita si hya ..
"alam mo bang namatay ang tinuring kong best friend sa france .. "-hya
"i don't care "-dean
naglakad na kaming muli ng sumagot ito ..
"nagtake kami ng vacation sa isang resort na may dagat .. namatay sya dahil nalunod sya ..... "-hya
halatang di patapos ang sasabihin nya parang ako sya magsalita may babala ..
"..... sa pagliligtas sakin kung saan malulunod na ako alam mo kung bakit ako malulunod ? .. importante sa akin yang ribbon na yan bigay pa sa akin yan ng taong unang minahal ko at nawala na sa panangin ko dahil di na kami nagkita ..pinaka-iingatan ko yan at hinde dinudumihan pero nilaglag mo lang sa pool .. "-hya
"i always didn't care bahala ka sa buhay mo .. "-dean
"alam mo ba kung bakit ako muntik ng malunod na syang kinamatay ng bff ko dahil sa pagliligtas sakin .. Marunong ka bang lumangoy ? .... kase ako ... Hinde "-hya
Laking pagkagulat namin ng pagkasabe nya ng hinde eh kasabay nito ang pagtalon nya mula 4th floor pababa sa pool ginamit nyang tapakan ang barrier ng terrace kaya agad syang tumalon . ..
lahat kami hinde kumikibo *splash* narinig namin ang pagbasak ni hya sa pool pero ang mas kinagulat ko ay ang pagkusa ng mga paa ko at tumalon den sa 4th foor para iligtas sya .. pinigilan pa ako ng gang pero hinde nila ako nahagip dahil binilisan ko ang kilos ko .. nahawakan ko ang kamay ni hya pero wala na syang malay pero ang higpit paren ng hawak nya sa ribbon ... agad ko syang iniahon ..
hinde ko alam kung bakit ko to ginagawa pero alam kong dapat ko syang protektahan sa mga may gustong manakit sa kanya para bang ang pakiramdam ko sya ang hinahanap kong kakambal ko .. hya please sana matanggap mo ko, kung ikaw talaga ang nawawala kong kapatid gusto kitang protektahan dahil gusto kong ilayo ka sa nalalapit ng maganap na GANGWAR ...