HYA's POV
Umuwi na aqko pagkatapos ng nangyari sa school wala na talaga kase akong ganang pumasok .. hanggang ngayon ayaw tumigil ng luha ko sa pagkawala ni eunice binurol sya for 3 days tapos ipapacremate ng mga magulang nya wala man lang silang kaalam-alam sa totoong nangyari ang alam lang nila natamaan ng ligaw na bala si eunice ..
Pagdating ko sa bahay nakita ko sina kuya na nakaupo lang sa sofa at tulala wala ngayon si kuya kent kase kasama ni papang maghahandle sa company .
"baby nagditch ka ng class ? "-kuya keith
"*sniff* *sniff* ku.. ku--kuya .. "-me
"come here .. "-kuya keith
At niyakap ako ni kuya .. humagulgol na ako ng iyak parang di ko talaga matanggap ang pagkawala ni eunice hmmmm...
KEITH's POV
Nakita ko si hya na mukhang ng zombie sa itsura nya .. wala pa kaseng tulog yan simula kagabi .. bakit nga ba sya nagkaganyan .. ganito kasi yun ..
FLASHBACK
Bigla nalang umalis si hya nung malaman nyang may nangyari kay eunice pagkatapos kong mananching kay Zhed ayon sumunod agad kami pero pagsunod namin isang madugong lugar ang nakita namin mukhang nagsimula na nga talaga ang GANG WAR ..
Nakahawak lang si Zhed sa kamay ko mukhang di talaga alam ng mga gangster ang real identity ng Black Royalty Gang ..
Habang naglalakad kami nakita namin si hya na may binulong kay mama at umalis nalang sinundan namin sya hndi nya kase alam na sumunod kami .
Pagdating namin sa HQ nila Puro dugo nalang ang naabutan namin may nag iwan ng note sa ref.
Binitawan kaagad ni Hya yung note kaya naman pag labas nya nakasalubog nya kami agad sya yumakap sakin at humagulgol sya ng iyak .. halos mabura na nga yung make up nya buti nalang mejo hard yung nilagay nya . Pumunta kami sa hospital kung saan dinala si eunice pagdating namin doon .. lahat ng kagangmate nya umiiyak na ..
"what now ? "-hya
"she past away .. "-jaya
"WHAT !! THAT'S NOT TRUE "-hya
"hya calm down "-Zhed
"CALM DOWN !! I CAN'T "hya
"baby come here i can''t see you like that "-me
Di sya lumapit sa akin at nag paikot-ikot lang sya sa paglalakad nag antay pa kami ng ilang minuto ng biglang lumabas ang doctor..
"doc ano na ? "-hya
"im sorry but ginawa na po naming lahat .. masyadong malalalim ang tama ng bala sa katawan nya at siguro sa sobrang bugbog naden eh nag-internal bleeding ang lamang loob nya malapit sa puso ang tama ng bala kung kaya naman hindi na kinaya pa ng pasyente----"-doctor
Boog !
Blag !
toogshh !
"hya stop ! "zhed
Lahat kami umaawat na sa kanya ..
"doctor ka BA TALAGA ! HUH !! BAKIT DI MO SYA NILIGTAS PINAPANGAKO KO SAYO PAPATAYIN KO LAHAT NG KAMAG-ANAK AT MGA PAMILYA MO DAHIL SA GINAWA MONG TO !! -hya