Chapter Twenty-Four

499 26 1
                                    

Nasa tapat na ng bahay si Maine at Jake, kagagaling lang nila sa mall pero hindi umiimik si Jake mula pa kanina.

"Sige, una na ako." Tatalikod na sana si Jake ng hawakan at pigilan ni Maine ang braso nya.

"S-sandali lang! Jake? Galit ka ba?" Maine.

"Ako? Bakit naman ako magagalit?" Rj.

"Eh di mo kasi ako pinapansin tska bakit ba di mo ko pinapansin? Please sabihin mo yung  dahilan Jake? Please?" Maine.

"Wag na baka pagsinabi ko pa eh hindi mo na ko pansinin." Jake.

"Grabe ka sakin? Pero swear, di ako magtatampo. Sabihin mo na!" Maine.









"I'm jealous." Bahagyang napanganga si Maine at napakunot ang noo.

"Selos? Kanino?" Maine.

"Kay Chard, magkakilala ba kayo? Or sya ba yung kinikwento mo sakin na kumidnap sayo dati?" Jake.

"H-ha? H-hindi k-kaya! Ahhh n-nagkita na kami dati." Maine.

"Di na ko magtatanong dahil baka gabihin pa ko. Sige, alis na ko." Tumalikod na si Jake at umalis.

Si Jake nagseselos? B-bakit?

***

Maagang pumunta si Maine sa shop nya para tignan ang mga ingredients na ubos na. Isa isa nya tong nilista at nagpaalam na pupuntang grocery. Nasa parking lot sya ng makita nya si Jake.

"Jake?" Masayang bati ni Maine.

"San punta mo?" Jake.

"Uhh  mag-grocery lang ako, anong ginagawa mo dito sa shop ko?" Maine.

"Mag-oorder lang ako ng cupcakes para sa kapatid ko, nagpapabili kasi sya." Jake.

"Ahh.." Maine.

"Sige una na ko." Jake.

The Kidnapper Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon