Death's P.O.V
Bwiset naman! Ayoko sa dilim! I will kill that fucking driver when I get out of this shit! I'll kill him or her without hesitation! Arrghh!! I can't breath well! Dafq.
Mom, Dad I don't know where to find you, I don't know where the hell are you but please.....stay alive, wait for me. I will make those people suffer behind this shits. Stay Alive please.
The heck! Nasaan ba ako! Nagda-drama na tuloy ako! Queeina naman! Makakita lang talaga ako ng isang bagay sa dilim na 'to tsk! Hinanghina na 'ko dito...
After 5 hours.......
"Ano 'yon?" tanong ko sa sarili ko. May nakita kasi akong parang kumikinang na bagay malapit dito sa pwesto ko. Nilapitan ko ito.
"F-finally..." sabi ko habang nahihirapan paring huminga. Kukunin ko na dapat 'yung maliit na kutsilyo nang biglang kumirot ang ulo ko.
"Aarrgghhh!!" hindi ko na maiwasang mapasigaw dahil sa sakit na idinudulot nito sa'king ulo. Hinawakan ko ang akong buhok at napasabunot na ako dito. Shit I hate this feeling! Kahit masakit parin 'yong ulo ko, ginapang ko na ang kutsilyo para matapos na 'to.
Pagkakuha ko nito, hindi na ako nagdalawang isip at isinaksak ko kaagad ito sa akong dibdib.
I did it
Maya maya pa ay bigla na akong nakagalaw at nagising. "Fuck!" i cussed. Nandito na ulit ako sa bus. Luminga-linga ako sa paligid at napagtanto na tulog silang lahat. Pati si hangin tiningnan ko pero tulog din. Ang weird ng pakiramdam ko.
Oh shit! 'Yong driver nga pala! Dali-dali kong kinuha ang baril ko at dahan-dahang tumayo para makapag-balanse dahil sa bilis ng takbo ng bus.
"Death..." nagulat ako sa pag-tawag sa'kin nung driver habang papalapit pa lang ako sa kanya. H-how did that person know my name?
Kinilabutan ako dito kaya nang nasa tagiliran na niya ako, itinutok ko agad sa ulo niya ang baril na hawak ko.
"Who the hell are you?" tanong ko, nakita ko naman ang pag-ngisi niya.
"Just kill me." sabi niya kaya mas lalo kong idiniin ang baril sa may ulo niya. It's a boy. He's a boy.
"Before that, I want to know who you are! Answer me!" sigaw ko. Kinalabit ko na ang trigger just in case hindi siya sumagot.
"Kapag binaril mo ako, patay lahat ng nandito. You can't kill me, death." hindi ko alam pero bigla akong napatingin sa leeg niya nang tanggalin niya ang hood ng jacket niya. He has a Bow and arrow tattoo, then he's a.....
"Ashe!" napatingin ako sa sumigaw at nakita ko si lexi na natatakot ang mukha at lagpas ang mga tingin sa'kin kaya napatingin din ako dito pero huli na nang....
*BOOOOOGGGSSHHH**
Jas's P.O.V
I hope Lexi and Ashe are fine. Kanina pa 'ko nagtutulog-tulugan dito dahil kanina habang nagkakasayahan ang mga kaklase ko dito, hindi nila napapansin na may puting usok na lumalabas kasama ng hangin sa air con. Akala ko wala lang 'yon pero nakita kong biglang napapikit at napaupo ulit ang mga kaklase kong nakatayo at nakaamoy nung usok. Huli na nang babalaan ko ang iba na magtakip ng ilong dahil may tumayo na sa harapan, ang traydor at may hawak siyang baril. I'm sure hindi niya ako kita dahil nasa dulo ako kaya nagtakip ako ng ilong.
Lakad lang siya ng lakad at tinitingnan kung tulog nga ang lahat.
*BOOOGGGSSHH*
YOU ARE READING
City of Mysteries and Death (On-going)
Mistério / SuspenseA City where elimination is licit. A City where unwary is an offense. A City where wizardry exist, but not those magic that you all know. A City where tons of mysteries are concealed.......and only one person can expose it. A City that will make...