Chapter 11: Open Forum (1)

363 9 4
                                    

^ BaekYeon's selca ^_^

Hyoyeon's POV
Nagising ako ng maramdaman ko ang lamig. Tinignan ko ang mga bruhilda.

Tulog pa. Ano pa bang aasahan?

Binuksan ko yung tent namin then lumabas ako at sinara na yung tent. Grabe, sarado na nga yung tent ang lamig pa rin di ba sila nilalamig?

Napansin ko ang dalawang tent sa tabi namin.

?_______?

Kanino naman tong dalawang tent na to? Lumapit ako at binuksan yung tent ng konti at sinilip kung sino ang nasa loob.

0________0

EXO? Damn mga inggitero. Anyways, sina Suho lang ang nandito. To be exact, EXO-K lang. Nasaan yung mga 'M' ?

Napalingon ako sa tent na nasa tapat lang ng tent ng EXO-K. For sure, EXO-M to. Sinilip ko ang loob. Tama nga ako. Wait...

Bakit lima lang sila dito? Hinanap ng mata ko si Lay.

Wala? Saan ba nagpunta yon?

Biglang may nagtakip ng mata ko. Then, may bumulong. Sht. Parang nanghina ako.

"Can we have a walk?" -Lay. Grabe ano ba tong lalaki na to.

"P-pakitanggal n-na y-yung k-k-kamay s-sa m-mata k-ko." Sht. Bakit ba ako nauutal? This is so not me.

"Not until you say yes." Kailan pa naging ganito tong si Lay? Nabagok ba ulo nito? Nabangga rin ba sila?

"What if I say no?" Para naman siyang nag-isip saglit.

"Then, ganito lang tayo. Sayang naman yung lamig ng hangin, tsaka di ka ba mahihiya kapag nakita ng members ko yung itsura natin?" Oo nga naman. Sayang moment at baka magising pa namin yung EXO.

"F-fine. Y-yes." Ayoko na ng ganito. Hinila ko na siya. "Tara na nga!" Napatawa naman siya. Sinara muna namin tent ng EXO. Malamig po kasi talaga.

Bullsh*t wala akong jacket. -.- Nice one Hyoyeon napakatalino mo talaga.

Naramdaman ko bigla yung yakap niya ng makarating kami sa malayong part.

"L-lay..." Mas lalo niyang hinigpitan yung yakap niya sakin.

"Let's stay like this for awhile. You don't know how much I missed you." Napatulala ako. Damn Lay.

"L-lay..." Sht. Bakit wala akong masabi?

"I know you don't remember anything about us. Kaya ik-kwento ko." Umupo siya at hinila ako kaya napaupo ako sa lap niya. Wtf. Napaisod agad ako kasi naman tumawa siya.

"You're so cute when you're blushing." Pinisil niya ng mahina yung ilong ko.

This is not Lay.

"I'll tell you how I won you from Kai." What? From Kai?????

"A-ano?" Di siya tumingin sakin. Nakatingin siya sa dagat.

Ang lamig po talaga >_<

Shunga ko kasi eh noh?

"I like you first pero natorpe ako. I keep on denying that I like you. Until Kai told us how much he admire you. You're dancing skills, you're humor, everything about you. To the point na parang inlove na siya sayo. Alam ng 'M' na gusto kita." Kai used to like me?? Damn haba naman pala ng hair ko. Charot.

Tinuloy niya yung kwento niya. "At first, hinayaan ko siya. Wala eh, ayokong kalabanin ang kaibigan ko. Tinulungan ako ng 'M' na kalimutan ang feelings ko sayo. Walang alam ang 'K'. Then, nalaman ko na gusto ni Kai si Yuri at ikaw. Sobrang nalilito siya. Nang malaman ko yon, mas lalo lang lumalim ang nararamdaman ko for you." Wala po akong masabi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Forgotten LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon