Chapter 4: The Lie

855 43 4
                                    

SNSD's Manager's POV
"Spill it. Bakit ganyan sila? We want to know." Curious na sabi ni Kris.

Di ko alam kung sasabihin ko. Pero paano yung binayad sa akin?? Pero sabi ko sasabihin ko sakanila.

"EXO?" Napatingin ako sa mga tumawag sa EXO. Patay! Ang Sistar at Miss A.

Napatingin yung Sistar at Miss A sakin. Yung tingin ni Hyorin ang sabi eh 'subukan mo lang sabihin sakanila malalagot kayong SNSD.' Ok sasabihin ko sainyo to. Ang Sistar sinabihan ako. May gagawin daw silang di maganda sa EXOSHIDAE kapag sinabi ko sa EXO at SNSD yung totoo.

"Mamaya niyo na kami kausapin. Can't you see? We're having a meeting with him." Cold na sabi ni Baekhyun.

"Ok then. Sa cafeteria niyo na lang kami puntahan. Let's go girls." Tumingin ulit sa akin ng masama yung Sistar. Yung Miss A naman dire-diretso lang palabas. Wala silang alam kahit ang Shinee. (Kasama pa rin ang Shinee. Ang Got7 eh friends na lang ng SNSD. SuJu na ang pumalit.)

"So, kaano-ano niyo sila?" Segway ko. I've decided. Di ko na sasabihin. Nagkatinginan silang 12.

"Ah eh-*gulp*." Xiumin.

"Ano? Sino nga sila?" Tanong ko ulit.

"Girlfriends namin sila." Sagot ni Suho.

"If that's the case. Then, nonsense kung sasabihin ko pa sainyo yon." Sabi ko at tumayo na. They look shocked.

"What?!" Sigaw ni Luhan.

"Just focus your lives to your new girlfriends." Sabi ko at paalis na.

"And one more thing-

from now on, stay away from my SNSD." And there I left.

Nang paliko na ako nakasalubong ko yung Sistar.

"Did you told them?" Kabado pero galit nilang sabi.

"No." Sagot ko at nakahinga sila ng maluwag.

"Since I've done my job. Stay away from me. Let's cut our connections." Sabi ko.

"Ok. Eto na bayad mo." Kinuha ko yon at umalis na.

Sorry girls, alam kong EXO lang makakatulong sainyo. Pero siguro nga mas maganda kung layuan niyo na sila.

Sunny's POV
Hanggang ngayon iniisip ko pa rin kung bakit umiyak yung EXO nung makita kami.

"Anong iniisip mo?" Sungmin.

"Kung bakit ganon yung reaction ng EXO na yom samin. May alam ka ba Min?" No secrets samin kaya lahat sinasabi namin sa isa't-isa. Trust build us ika nga.

"Wala. I don't even know why they cried awhile ago." Mukhang confuse na sabi ni Minmin ko.

"Tara na nga. Let's go downstairs na. Party na lang tayo today. You want?? Yayain natin sila." Excited akong lumingon sakanya.

"Ne oppa!~ *oppa means boyfried in Korean right? hihihi*" Tuwang-tuwa kong sabi.

"Ok then. Let's go?" He held my hand as we go downstairs.

Taeyeon's POV
"Yeon, kami na lang boys ang bibili ng mga pagkain and drinks?? May ipapabili ka?" Tanong sakin ni Leeteuk. Awhile ago, nagyaya sina Sungmin at Sunny na mag-party. Pumayag naman kami. Although palaisipan pa sami yung EXO.

Aish...alam kong di ko dapat iniisip yon kasi wala naman sila samen-but that Baekhyun boy, he won't get out of my head.

"What's bothering you Yeon??" Tanong saken ni Leeteuk.

"That Baekhyun boy, why does he won't get out of my head. Since nung makita ko siyang umiyak sa harap ko hanggang sa umalis tayo, di na siya maalis-alis sa isip ko." Honest kong sabi kay Teuk. Open kami sa isa't-isa like the other couples.

"Look at me." He held my face and softly turn it facing him.

"Forget him. He is just your co-artist. So there's no reason for you to think him again and again. Maybe you just look like his lover before that left him? Who knows? And why would we care. Just think about us and our future. Promise me you'll never think him again. Starting now. Understand?" I nod. I said yes so he would stop pero mas lalo ko lang naisip yung Baekhyun na yon.

Argh, Baekhyun, leave me alone please??? Why won't you leave my mind now?? Ugh.

The Forgotten LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon