Chapter 7: Realization

309 9 0
                                    

Xiumin's POV
Tumitingin ako paminsan-minsan kay Sunny. Di ko alam at di ko maintindihan bakit di niya ako maalala o makilala man lang. Sadya ba nila iyan? Para saktan kami pabalik? Kasi kung oo, pwes sobrang nasasaktan kami.

"You'll be living again together once again! It's a reality show." Magsasama ulit kami sa iisang bahay?

"Ahm excuse me po." Nahihiyang sabi ni Sunny. "What do you mean po by 'once again'?" What? Nagkatinginan kaming EXO. Ang SNSD naman ay nakakunot ang noo na hinihintay ang sagot ng producer.

"Can't you remember? You used to live with them." Natatawang sabi ng producer sabay turo samin. Tinignan namin ang SNSD at nakakunot sila ng noo.

"Ahm, I don't think so. I think nagkakamali po kayo. This is our first time na makilala sila." Nagtatakang sabi ni Jessica. What? Naguluhan kaming EXO. "Are you sure?" Tanong ng producer. "Naging syot-".

"Excuse me po." Biglang pumasok ang manager ng snsd. "May I have a minute with you producer?" Nagulat naman si producer hyung. "Sure." All smile pa rin niyang sabi.

Nang makalabas sila ay nagbulungan ang snsd. "Dang weird naman non. Once again? Eh ngayon nga lang nakita tong 12 na to." Sambit ni Tiffany sabay sulyap samin.

"Ahm magtatanong ako." Sabat ko sakanila.

"Ngayon niyo lang talaga kami nakilala?" Seryoso kong tanong. "Opo." Taeyeon.

"Ahm, wala ba talaga kayong kahit na anong naaalala samin?" Sumabat na si Chen. "Wala po talaga. It's our first time to meet the 12 of you." Jessica.

"By any chance? Did something happened to you mga 2 years ago?" Sumabat na si Baekhyun. Ang iba ay tahimik lang. " Meron po. Naaksidente ang van namin. Ako ang driver. Nakasalubong kami ng truck. Kaya nga dati di ko makahawak ng manibela kasi natatako ako." Si Hyoyeon ang sumagot. Napanganga kami.

"I was right." Naiiyak na sabi ni Baek. Tama nga yung sinabi niya. Damn.

"What do you mean by that?" Nagtatakang tanong ni Tiffany.

"Nothing." Sagot ni Luhan. Napatingin si Tiffany sakanya. "No. Tell us what you mean by that?" Tumayo na si Tiffany. Saktong pumasok si Producer.

"So back to the topic. Oh bakit nakatayo ka Tiffany?" Bumuntong hininga si Tiffany bago sumagot. "Pupunta po dapat ako sa cr pero ok na po pala after na lang po nito." Pinahid niya yung luha na papatak na sana. Tinignan ko si Luhan. Yung mukha niya parang naiiyak na rin.

"So, sa isang isla kayo magsasama. Nandon kayo for about 1-3 months depende kung magugustuhan ng viewers. But knowing snsd and exo? Imposibleng di nila magustuhan iyon." Natatawang sabi ni producer. Finally. Walang Shinee or Got7.

"Thank you for trusting us." Nakangiting sabi ni Sooyoung. Wow nagbago si Sooyoung. Ume-english HAHAHAHA.

"Kailan po iyan?" Tae. Halata na excited kami dahil kay Tao.

"Hahahahah. Probably next week para makapag-prepare pa kayo." What? Di pwedeng bukas?

"Di po ba pwedeng bukas na o sa isang araw?" Kinurot ko yung binti ni Luhan. Napa-aray siya. Tae wala na obvious na kami.

"Hahahahah ok lang din. Ok lang ba gg?" Tumingin kami sa gg. Nagbulungan muna sila. Si Yoona ang sumagot. "Ok lang po." All smile niyang sabi. Pati ibang gg members nag-smile na rin. Nagulat kami. "Sure kayo?" Tanong ni Chanyeol. "Parang kanina lang excited kayo. Ayaw niyo ba?" Gulat kami. Sht. Yeollie stop talking. "No. Ok na ok. I mean ok na. Hehehe" awkward kong sabi. Sinamaan namin ng tingin si Chanyeol.

"Ok then. See you tomorrow then?" All smile na sabi ni Sunny. Tumingin siya sakin. Kahit saglit lang nainlove ako. Ulit.

"Ok then. Maiwan ko na kayo." Nagpaalam na kami.

The Forgotten LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon