Cuối tuần, cả nhà chẳng ai làm gì. Hai ông già lười thì ngủ đến trưa, mấy thằng nhỏ thì tối do bị lùa đi ngủ sớm nên mới 7h sáng hai mắt đã sáng chưng, chỉ còn tôi và thẳng nhỏ nhất vẫn còn phơi bụng ngủ.
Vì ba lúc nào ngủ cũng say, không ai nỡ đánh thức, 8h sáng vẫn chưa ai cho chúng tôi ăn. Nhóc Jimin bị phái đi, lí nhí lại giường tôi rụt rè kêu tôi dậy.
-Hyung ới..
-Hyung à..
-Yoongi hyung, tụi em đói rồi, hay hyung dẫn tụi em đi ăn đi..
Miễn cưỡng ngồi dậy, dù tôi có ghét bị đánh thức thật đấy, nhưng mấy đứa em nhỏ của mình đang đói thì sao trách chúng được, có trách thì phải trách hai con người to xác phòng bên cạnh kia kìa.
Với cương vị người anh trai lớn nhất, tôi đành phải móc ví ba lớn rồi dẫn mấy đứa nhỏ xuống đường ăn sáng. Được việc đám em nhỏ rất ngoan, anh bảo đi sát vào, cẩn thận bật thang đều nghe lời anh. Thằng nhóc Hoseok bình thường nhí nhố, nhưng khi cần thì có thể trưởng thành, nghiêm túc phụ chăm sóc em, mặc dù đôi khi bảo nó trông chừng Taehyung thì một là cả hai thằng đều bay nhảy hái hoa bắt bướm, hoặc là nó gớm mấy trò kì dị của thằng em mà bỏ thằng nhỏ lại một mình.
Xuống tới quán ăn, bác chủ quán thân thuộc lúc nào cũng tươi cười chào đón.
- Seokjin và Namjoon lại ngủ quên à ?
- Vâng ạ.
Bác phụ ẵm Jungkook lên ghế, xếp ghế ngồi cho nhóc Jimin cao hơn, quấn khăn quanh cổ thằng Taehyung để nó không dây bẩn trong lúc trò chuyện với Hoseok đang líu lo. Tới đây là tôi khoẻ rồi.
- Yoongi giỏi nhỉ, cuối tuần nào cũng dẫn các em đi ăn sáng.
Vợ bác chủ quán hiền lành, xoa đầu tôi khen ngợi. Vâng, con là thiên tài mà, bác không biết ư ? Là Min Yoongi jjang jjang man boong boong đó.
Gọi cho mình và nhóc Jungkook 2 tô cơm thịt xiên cừu nướng cắt nhỏ, 3 nhóc còn lại đều ăn cơm trộn ít cay, tô nhỏ. Đứa nào đứa nấy đều chăm chú ăn, gì chứ biếng ăn nhà này chỉ có mình tôi.
Chén xong bữa sáng, lại dắt tay dẫn mấy đứa nhỏ về. Có lẽ mình nên ngồi xuống và bàn bạc với ba lớn về việc trả lương để trông trẻ.
- Kem, kem !
Nhóc Taehyung hét toáng, tay chỉ về cái xe đẩy ở phía bên kia công viên.
- Đâu, đâu cơ ?
Jimin nghe kem liền ló đầu lên, 2 con mắt sợi chỉ mở to hết cỡ, tay lôi theo Jungkook chạy đằng sau cũng í ới.
- Ăn kem !
Hoseok phóng hết cỡ theo mấy đứa em, háo hức hú to.
- Chú ơiiiii, stop !
Đội hình náo loạn, đội hình náo loạn. Vịt con lạc đàn, ong con lạc tổ, ngựa con lạc loài, cứu !
Yoongi chạy theo, tóm cổ áo từng đứa lại.
- Hyung, ăn kem.
Đứa nào đứa nấy mặt mếu, vung vẩy cánh tay của tôi đòi ăn kem.
BẠN ĐANG ĐỌC
YSL ♡
FanfictionMột mái ấm gia đình nơi có 2 người bố và 5 cậu nhóc. Seokjin thích những đứa trẻ và nhận nuôi rất nhiều, Namjoon không phản đối vì muốn có miếng ăn.