-10 years-
Nagising ako ng tumunog ang aking alarm.
*Tot-Tot-Tot* ( A/N hindi ko alam kung ano ba ang tunog ng alarm )
I press the stop button of the alarm and I look to the mirror and smile pumunta ako sa cr at naligo nagbihis din ako ng aking uniporme at bumaba upang kumain ng agahan.
Pagbaba ko galing sa kwarto ko ay sinalubong ako ng mga ngiti at good morning ng mga kasambahay namin.
"Good Morning Miss Estella" I smiled and greeted her
"Good Morning din yaya Marie" she smiled and continue her work.
Pumunta ako ng kusina at sinalubong din ako ng isang malawak na ngiti ni mommy.
"Good Morning Estella how's your sleep" Mommy greeted me and I also responds to her
"Good Morning Mommy Elizabeth and It's okay I feel comfortable" sabi ko kay mommy and kiss her. Every time I look at her I feel something strange.
Pagkatapos namin ng agahan pumunta na agad ako ng paaralan Marcus Noslemer University. Habang naglakakad ako palagi na lang ako tinitingnan ng mga lalake at mga babae why are they keep staring at? Is there a dirt in my clothes or in my face or it's just Im so beautiful and I'm kidding hehehe.
While I'm walking I heard someone calling me.
"Estellaaaaa! Yohoo!" Here she is my best friend Irish Samantha Padilla She is so loud and crazy but she is my beautiful and smart best friend
"Tch." hindi ko na lang siya pinansin ang ingay kasi.
"Ay? Enebeyen bess kausapin mo naman ako kanina pa ako nag sasalita dito tapos hindi ka naman nakikinig sa akin" ang kulit niya talaga at ang ingay mabuti na lang tumunog na ang bell.
*kring-kring*
Binilisan namin ang lakad upang makarating agad sa classroom ayaw ko pa naman sa guro namin ang maldita tapos sobrang kapal ng make up.
Mabuti na lang wala pa yung guro namin magiging dragon naman yun pag late ako.
Umupo ako sa aking upuan at tumingin sa labas. Hindi ko namalayan na nandiyan na pala ang aming guro na sobrang kapal ng make up.
"GOOD MORNING CLASS!" Mabibingi ako sa sigaw ng aming guro.
"GOOD MORNING MAAM!"
Sigaw namin sa kanya.After isang oras na pagtuturo ng guro ko ng sobrang kapal ng make up ay pumunta agad ako sa canteen upang kumain alangan naman mag sisiar eh canteen nga edi kakain! Like duh.
(A/N: Malay mo may cr ang canteen)
Epal mo! Tumahimik ka nalang!
Oh By the way hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo. I am Estella Seville 16 years old 4th year high school of Marcus Noslemer University. I am living with my mom Elizabeth Seville and mg dad is now dead as what my mother told me. My dad died in car accident.And my companion here in school is no other than Irish! We're not classmates, (A/N she's from the other section or she's in the other section)
Bumili ako ng isang spaghetti at isang iced tea at umupo sa bakanteng lamesa at habang kumakain ako sinigaw naman ang walang hiyang best friend ko ang aking pangalan.
BINABASA MO ANG
Star Light Academy ( ON GOING )
FantasyAng babaeng nawalan ng alaala dahil sa nangyari. Kung malaman niya ang katotohanan, papatawarin niya ba taong umalis ng kanyang alaala? tatanggapin niya ba ang katotohanan? o Siya ba ang tagapagligtas ng kanyang mga kapwa at ng kanyang mundo. Pa...