Chapter 4: Sorry

40 1 0
                                    

ESTELLA POV

Nakaramdam ako ng gutom kaya naligo ako muna. I checked my watch and It's already 7:00 in the evening. Pagkatapos ko maligo ay lumabas ako ng kwarta bago ko lumabas ng kwaro ay narinig ko ang ingay ni Keth.

"Ikaw na kumatok! Mae!" Sabi niya.

"Mae! Naman eh! Kausapin mo ako!" Sabi ni Keth kaya binuksan ko na ang pintuan. Natahimik naman si Keth sa pagsasalita ng buksan ko pintuan.

"Ang ingay mo!" Sabi ko kanya nag peace sign naman siya.

"Sorryyyy~" sabi niya. Sumunod si Keth at si Mae sa akin papuntang kusina upang kumain ng hapunan.

Naalala ko naman yung nangyari kanina na hinalikan ako ni Mark. Ahhhh! Ginulo ko ang aking buhok at tiningnan si Mae at Keth. Ang kanilang expression ay parang nagtataka.

"Okay ka lang?" Tanong ni keth

"Hindi" malungkot kong sagot sa kanya.

Kinuwento ko sa kanya ang nangyari at gulat na gulat siya sa aking kinukwento. Kinukwento ko yung nasa garden kami ni mark at nang hinalikan niya ako at nang tinawag niya ako sa Jasmine.

"WHAT!MARK REID! KISS YOU!" sigaw niya na mabibingi talaga ako.

"Magkapareho talaga kayo ni Jasmine" Edi may kakambal ako?

"Who is Jasmine?" Tanong ang gulat na gulat nilang mukha ay pinalitan ng malungkot na mukha.

"She disappeared, it's been 11 years kamusta na kaya siya?" Tumulo ang luha ni Mae Rose. I think best friend ya si Jasmine and She really love Jasmine kasi naiyak siya sa kanyang sinabi.

"Nang nawala si Jasmine hindi na namin nakita ang ngiti ni Mark. He really loves Jasmine he will protect her even it will cost his life" sweet na sabi ni Keth. Mahal na mahal niya talaga si Jasmine,he will protect the girl she loves even it will cost his life. How sweet. Sana ganyan din ang love-life ko.

Pagkatapos namin kumain ay pumunta agad ako sa kwarto at natulog.

*Kinabukasan*

Naglalakad ako ngayon sa garden upang magpahinga at makinig ulit sa tunong ng kalikasan. Pagpasok ko sa Hardin ay pumunta ako sa butterfly section. Pagpasok ko ay namangha ako sa mga butterfly na may iba't ibang klaseng pakpak. Sabi daw nila ay kung pula ang pakpak ng butterfly it means fire butterfly while blue is for water and etc. umupo ako sa bench at tinitignan ang nga butterfly na nagliliparab hanggang ang isang butterfly ay dumapo sa aking palad ang kanyang pakpak ay may ibat't ibang color meron itong red blue green brown. This butterfly is beautiful. I checked my watch and it's already 12:50 pm, we have no class this afternoon because of important meeting of our teachers together with our principal or Headmistress.
Paglabas ko ng hardin ay nakita ko si Mark Reid.

Mark Reid POV

Andito ako ngayon sa garden. Hinihintay si ano si ano basta! Si Esteeeeee? basta ganun. Ito kasi mga kaibigan ko.

Flashback

Andito ako ngayon sa APR or Alpanian Private Room. Kinukwento ko ang nangyari kanina sa mga kaibigan ko.

"Hala! Mark! Mag sorry ka sa kanya! Alam namin playboy ka at pogi ako sa'yo" binatukan ni Daniel si Lucas.

"Tumahimik ka mas pogi ako sa'yo" binatukan ni Lucas si Daniel. Hay! Ang iingay nilang dalawa.

Sorry? Wala yun sa vocabulary ko ang salitang sorry.

"Tama si Lucas, Mark you need to say sorry to her." Kaira said while reading her book.

Star Light Academy ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon