Chapter 2: Transfer

59 3 0
                                    

Estella Seville (POV)

Nakaramdam ako ng sakit sa aking ulo. I slowly open my eyes and I saw white ceiling and I heard people talking beside me and a girl holding my hands while sleeping.
I saw my mom talking to Miss Sally and our Principal.

"Sally, ano ang gagawin ko?" Sabi ni mama.

"I don't know yet" sabi ni moss Sally at tumingin sa aming Principal.

"Raphael?" Sabi ni mama sabay tingin kay Mr. Raphael na principal namin.

"We need to transfer her" sabi ni Mr. Raphael.

"Where?" Sabi ni mama

"Star Light Academy" sabi ni Mr. Raphael. Star Light Academy I never heard about star light academy.

"Star Light Academy schools for the people who have supernatural powers, that school can help her release again her power and help her control it" sabi ni Miss Sally
Supernatural powers? Eh? Hindi naman yun totoo eh! And I don't have any powers!

"Estella?" Tiningnan ko yung tumawag sa akin si Irish na parang bagong gising na unggoy at tiningnan siya ng masama.

"You're AWAKE!!" Sigaw niya. Mabibingi ako sa sigaw niya! This girl.

"Ouch! Ang ingay mo!" Galit na sabi ko sa kanya.

"Oh?sorry thank God you're awake I thought you gonna die huhuhu" ma aarteng sabi niya sa akin.

"What happen?" Tanong ko sa kanila.

"Nawalan ka ng malay Estella." Sabi ni Miss Sally.

"Anak! Okay kana ba? May masakit ba sayo?" Sabi ni mama ang o.a. Naman ni mama

"Ma! Ang O.A niyu po! Okay na po ako ma." Sabi ko kay amam na nakangiti.

"Miss Estella? Did you remember anything?" Sabi ni Mr.Raphael

"I was walking in canteen then...then..then... I can't remember anything after that"sabi ko sa kanya. Mr Raphael is mysterious guy. He's handsome and sa murang edad kaya niyang i manage ang eskwelahan which is my school.

"Okay then you can go home now and rest." He said.

"Thank you Sally and Raphael and Irish for helping my child" Mom said to Miss Sally Mr Raphael and Irish

"Your welcome Elizabeth" ani nila.

*sa bahay*

Pagdating namin sa bahay ay agad ako pumunta sa banyo at naligo at nagbihis ng aking damit pangtulog. Pagkatapos kong magbihis ay umupo ako sa higaan ng may kumatok ng pintuan alangan naman sa bintana like duh. ( she rolled her eyes )

*knock-knock*

"Who's there?" Tanong ko.

"Si Marie po ito Miss Estella pinapatawag po kayo ni Maam Elizabeth sa office room po ngayon" sabi ni Yaya Marie.

"Okay po!" Bumaba agad ako at pumunta agad sa office room ni mom. Pagdating ko dun ay binuksan ko ang pintuan at nakita si mama na tinitignan ang mga litrato naming dalawa.

Star Light Academy ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon