Chapter 8: Day 1

14 1 0
                                    

Hi po! Sorry sa matagal na update at nag-bago ang aking isip. Hahaha kung sasabayin ko silang i-publish matatagalan kaya ito muna ang Day 1 ng SLAWD. Thank You po.
-----

Naglalakad ako ngayon at tinitignan ang mga estudyante, students from other school,booths, at ang taga Alsemia. Ang class b, booth ay cafe.

Cafè de Mahíka

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Cafè de Mahíka. We serve frappe, hot and cold coffee, cakes, cookies,pizza, cupcake. We also hire fairies to entertain the costumer. Pagdating ko sa booth namin ay nakita ko si Angelo.

"Angelo!" Tawag ko sa pangalan niya at niyakap siya.

"Kamusta kana?" Sabi ko sa kanya pero hindi siya nagsalita-nakatulala lang siya sa akin.

"Angelo?" Tawag ko ulit sa kanyang pangalan at pinisil ang kanyang pisngi.

"Ate maganda!" Sigaw niya at niyakap niya ako. Niyakap ko na din siya.

"Okay lang po ako ang ganda niyo parin pwede na po ba akong manligaw?" Nakakatuwa talaga si Angelo unang pagkikita namin ay ligaw din ang sinabi ang cute cute talaga!

"MANLIGAW!" Eh? Sino ba to? Oh!- Mark Reid.

"Hindi pwede bata!" Ba't niya ba ina-away ang bata! Child abuse ito Mark!

"Mark Reid! Bakit mo sinigawan ang bata!" Sermon ko sa kanya. Ang cute cute daw ni Angelo tapos sisigawan niya lang hindi pwede.

"Ate maganda sino po siya? Siya ba yung boyprend mo kaya nd ako payagan na manligaw sa'yo" Boyfriend. Yes he is my Boyfriend. Boy na friend.!

"maganda tsk. Ang panget" Bulong niya pero hindi ko masyado marining eh!

"Bata. Ako ang boyfriend ni ate MAGANDA mo sorry bata ha bawal manligaw eh akin lang sya." Aba! Boyfriend! Nilakasan pa talaga ang pagsabi ng maganda.

"Boyfriend NO WAY!" Nilakasan ko talaga ang pagsabi ng NO WAY never no! No no no way! Kaya tiningnan ako ng mga costumer namin at ngumiti na lang ako sa kanya.

"Alam ko na matatalo ka, kaya magiging akin ka!" I will never lose to someone! I will make sure Mark Reid na mananalo ako.!

"Asa ka pa!" I heard hin chuckled. Aww so swee-. Ah erase erase!

"Ate alis na po kami bye bye po!" Sabi ni Angelo.

"Bye bye Angelo!" Pumunta ako sa counter upang tumulong. Kinuha ko ang order ng ibang paaralan at pinaserve. They just ordered 2 slices of strawberry cake and Cookies and cream frappe. Pagkatapos ko tumulong ay pumunta ako sa Gym upang manood ng game Boys Volleyball.

Star Light Academy ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon