On Duty #3

21 1 0
                                    

Minseok's Pov*

"Good Morni--" di ko na natuloy ang pagbati sa doctor. Napapikit pa ako ng ilang beses. Nasa panaginip ba ako? Ha? Uy gisingin niyo ako. Siya! SIYA! nga yung nakita ko kanina. *tugtug* *tugtug* *tugtug*. Nandiyan nanaman yung napakalakas na tibok ng puso ko. Shit! Siya nga talaga. Ang gwapo niya talaga. Ala! Doctor siya plus teacher ko pa? Saklap nito ah!

"Good morning everyone, seat down" bati niya at pinaupo kami

Nanginginig ang paa ko habang paupo. Di parin ako makapaniwala. siya nga yung gwapo kanina.

"Get your text books and open it on the last part of our lesson yesterday" ani niya habang nagbubuklat rin ng libro

"A-Asan yung last part ng klase niyo kahapon?" Nauutal kong tanong kay kyungsoo. Di ko kasi alam kung saan. Tranferee eh.

"Diyan sa may--"

"Excuse me?" Napahinto naman si kyungsoo dahil bigla na lang nagsalita si doc. Hindi ko alam na kanina pa pala si doc nakatingin sakin? Shit my face is turning red sobra oa sa kamatis na pulang pula

"Are you a Transfer student?" Dagdag niya naman.

"A-Auh yes po doc. I am Park Minseok po" sabat ko naman. Namumula na ata ako ng todo. Nakakahiya.

"Okay, magtanong ka na lang kay Mr. Do kung ano yung topic namin yesterday" nagsmile siya. "Is it ok for you Mr. Do" at tinanung si soo

"Ok lang sir, friends naman kami" sagot naman ni soo

"Good then" ani niya at tumalikod para isulat sa whiteboard yung topic ng klass ngayon.

Shit! Nag smile siya. Pulang pula na talaga ako. Nakakahiya, Ang cute kasi. Huhu

"Huy!? Park Minseok!" Nagulat naman ako kay soo. Pinisil ba naman kamay ko. "Okay ka lang? Pulang pula ang mukha mo oh"

Hindi ako Ok kyungsoo. Yang teacher niyo kasi nakakainlab. "Auh~ ok lang ako. Medyo nakaramdam lang ata ako ng init" rason ko naman.

"Sure ka ha! Mukhang magugustuhan mo na ang first class natin araw araw ah. Teacher palang mukhang yummy na" dala kagat naman ng labi ang ginawa ni kyungsoo.

Namumula nanaman ako "uy, ano bang pinagsasabi mo soo. Nasisiraan ka na rin ng bait" deny ko naman sakanya. Oo! yummy nga tong teacher namin.

"Hmm! Deny pa bakla. Alam ko namang gusto mo eh" sabi niya naman.

"Ok class. Let's go on to our new topic!" Di ko na sinabat si soo dahil nagumpisa ng magsalita si doc. Wait? Ano ngang name ni doc?

---------------------------------------------------------------------------

Jongdae's Pov*

Narinig ko ng nag bell sa labas habang nagbabasa kaya inayos ko na yung gamit kong dadalhin at saka tumayo na.

Habang naglalakad nadatnan ko si suho kakalabas lang sa room na papasukan ko. Napakunot ang ulo ko. "Anong ginagawa ni suho? May nangyari ba?" Tumuloy na lang ako sa paglalakad.

"Oh! Dae papasok ka na? Hahah Sige sige Goodluck. Fighting!" Ani niya at nag 'fighting' sign pa.

"Ano palang ginawa mosa loob suho?" Di na talaga napigilan ng bibig kong mag tanong. Paki alam ko ba? Nako naman Jongdae oh!

"Never mind. Sige suho salamat" at dumiretso na papunta sa room

"Nandiyan na si Doc"

Love Duty || Xiuchen ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon