On Duty #4

18 1 0
                                    

Minseok's Pov*

"Auhh" ani ko naman at Saktong pagharap ko ay bigla akong nabangga ng isang tao. Aish! Sino ba to? Hindi ba to tumitingin sa daan?. Kainis!

"Sana naman po tumi--" i didn't finished what i said cause when i raise my head up to see who bumped me, fetengene

"S-Si D-Doc
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kim" nauutal na sabi ni soo. Nagulat rin ata siya kasi di niya nakita si doc.

HALA SHIT! SI DOC! NABANGGA KO! OH GOD! NAKAKAHIYA. SIGURADONG PULANG PULA NANAMAN MUKHA KO! GOSH GOSH PAANO NA?

"hala! D-Doc P-Pasensya na p-po. H-Hindi ko po nakita n-na nasa h-harapan ka namin, S-sorry po talaga! Sorry po" nauutal kong pagsorry sakanya. Nag bow naman ako as a sign of respect. Hindi ko kasi talaga alam na nasa harapan ko siya. Shit! Yung mukha ko nagiging kamatis na!

"Haha! Next time tignan na lang natin ang dinadaanan! Pero okay lang. Pasensya na rin di kita nakita. Nagbabasa kasi ako." Ani naman ni doc. "San nga pala punta niyo? Cafeteria?" Tanong naman agad ni doc

"Ah~ yes po doc" Si soo na ang sumagot. Namumula ako kaya di ko siya matignantignan at masagot.

"Well, mauna na ako may susunod pang klase. Enjoy eating" ani niya sabay kindat. Pinat niya pa ang aking balikat at umalis na.

Na double kill ata ako dun. Kindat plus pat? Bes sasabog na ata ang mukha ko

"Minseok? Tara na! Ok lang yan ano ba! Haha mabait naman si doc. Daliii malapit na tayo sa cafeteria oh!" Ani niya naman at tinuro ang pintuan.

"S-San ba g-galing si doc?" Bigla ko na lang natanong

"Baka diyan sa room niya!" Tinuro naman ni soo yung room at malapit nga saamin kaya pala  nabanga niya ako agad.

hindi ko na inisip yung mga nangyari kanina baka mahalata nanaman ni soo na pulang pula ang mukha ko at asarin ako kay doc pero yung pag kindat at pag pat niya. Gossssh! It was my blessing for today oh god.

pumasok na kami si cafeteria at parang may hinahanap si soo.

"Ayun"  ani niya at tinuro yung isang lalaki na medyo maitim ang kutis. kanina pa nagwawagayway para makita namin siya.

bago pa man kami pumunta dun sa lalaki, pumunta muna kami sa importanteng bagay na pinunta namin dito sa cafeteria, Ang pagkain hehehe

matapos kumuha ng pagkain lumapit na kami dun sa maitim na tao na kilala ni soo. nasa harapan ko lang si soo kasama yung kanyang kilala. 

"Ayan kainin mo yan lahat Minseok, minsan lang ako makapaglibre ng pagkain kaya take this as a chance" ani ni soo. ang rami rami niya ngang pinangbili na pagkain. huhu ayaw ko na. sabi ko gutom ako pero hindi ganito karaming pagkain kakainin ko. Sinabi ko na nga sa sarili ko na wag muna ako kakain ng marami kaso anong magawa ko, nandito na sa harapan ko. tatangihan ko pa ba?

"Babe~ ang rami rami mong binigay sakanya na pagkain samantalang pag ako ang pinapakain mo parang daga na ang liit liit." ani naman nung maitim na nagpopout at nagpapabebe sa harapan ni soo. Ay grabe si soo, kawawa naman siya. teka?! sino nga pala siya? ano niya si soo? bakit babe?

"teka?! kayo ba ay mag jowa?" tanong ko sakanila.

"auh~ opo kami n-- ARAY?!" napasigaw naman ito dahil sa sakit na natamo dahil kay soo. binatukan ba naman ng malakas.

"anong "kami-kami" ka diyan, di pa kita sinasagot kaya maghintay ka" ani naman ni soo

"Ay Minseok, siya nga pala yung ipapakilala ko sayo, ang isa nanamang "Kim" na iyong makikilala at manliligaw ko nga pala, si Kim Jongin. Nasa Nurse Department siya kaya wala siya sa room kanina" ani ni soo na kinukulit naman ni jongin sa siko at namumula naman ito, inpernes si soo lumalablyp ah.

"Hello Minseok, You can also call me kai, Nice to meet you!" aniniya

"Ah~ Hello, Nice to meet you too kai!" nagreet na rin ako sakanya at nakipag shakehands. Matapos ang pagpapakilala ay kumain na kami agad bago pumasok sa susunod na klase.
_______________________

Natapos kaming kumain and damn busog na busog ako! Inubos ko lahat ng binili ni soo. Nakakahiya naman pag may ititira ako atsaka masarap naman yung pagkain kayang ginanahan akong kumain.

Si Kai naman ay bumalik na sa kanyang department. Ang sweet nilang dalawa ni soo kanina. Subuan ng alam niyo na! Hehehe syempre pagkain. Hahaha

Inayos na namin ni soo ang sarili at pumunta sa susunod na klase

Natapos rin ang klase sa wakas. First day ko palang pero punong puno na ako ng paper works. Grabe!

Nagpaalam na rin sakin si soo na mauuna na siyang uuwi. Buti na lang ang bait ni soo. Kung hindi dahil sakanya ang gulo na siguro ng situation ko ngayon.

Matapos kopyahin ang mga lessons na iniwan ng doc sa board. Ay inayos ko na ang mga gamit ko at lumabas na sa room. I looked to my watch and the heck! It's already 6:28pm gabi na, lagot ako kay papa. Bigla na lang ako napatakbo palabas ng hospital at naghanap ng masasakyan.

__________________________________________________________________________________________________________________

Jongdae's Pov*

Matapos ang ilang klase hindi parin mawala wala sa utak ko ang mukha nung transfer student sobrang pula niya para siyang bulkan na sasabog na! Hindi ko naman kasi sinasadya na mabanga siya, binabasa ko kasi yung nga ituturo ko sa klase pero nevermind about it.

Paglabas ko sa last room na aking tinuruan ay pumunta na agad ako sa office, and when i look into my watch, It's already 6:25pm. Ilang oras na lang at uumpisa na ang night shift ko kaya inayos ko na agad ang aking gamit at pumunta sa parking lot. Uuwi muna ako para mag palit.

While walking palabas ng office nakita ko yung transfer student. Si Minseok ba yun? Napatawa naman ako bigla. Ang cute niyang tumakbo parang batang may hinahabol. Aish! Ano ba tong iniisip ko. Pasakay ko na kaya yun? Baka naman nagmamadali kawawa naman ang raming punong taxi sa labas.

Hinabol ko yung the transfer hanggang sa nakalabas na ako sa hospital. Hmm mukhang nakahanap na siya ng masasakyan. Hindi ko namalayang nagpout ako. "Ahh wae?! Bakit ako nagiging ganito? I shouldn't be like this towards my student. Aish! Stop jongdae" sinampal ko ang cheeks ko para magising ako. "Tumutulong ka lang kumalma ka!"

Matapos kong mapakalma ang sarili ko sumakay na agad ako sa sasakyan ang nagumpisang nagmaneho.

Bago umuwi ng tuluyan dumaan muna ako sa cafè kung saan doon lagi ako bumibili ng kape, para naman magising ako. Especially today! Ang rami kong iniisip medyo napapagot na ako.

Dumating na ako sa bahay. Iniwan ko muna ang sasakyan sa labas bibihis lang naman ako at aalis rin.

__________________________________________________________________________________________________________________

TO THE NEXT CHAPTER >>>>>>>>>

Love Duty || Xiuchen ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon