Minseok's Pov*
"PA! DA! I'M HOME NA PO~" Sigaw ko naman sa labas ng bahay habang inoopen ang gate. Saan nanaman kaya si papa at dada?
Pagpasok ko naman sa bahay ay naabutan kong lumabas si papa sa kwarto nila. Wait! Bakit pawis na pawis to si papa? Gusot na gusot pa damit niya!Nako! Alam ko na talaga. Expected -_-
"O-Oh S-Seokie dumating ka na p-pala? heheheh" nauutal naman na bati ni papa. Confirmed na talaga. "P-Pasensya na naglinis kasi kami ng p-papa mo sa k-kwarto" naglinis daw, ako pa niloko ni papa. Ang sabihin niya nagkalat sila hindi naglinis. Talaga naman tong mga magulang ko.
"Ikaw talaga pa! Dami mong palusot, halata ka na eh" Sagot ko naman habang papunta sa pinto ng kwarto
"H-Ha? A-Anong halata? W-Wala naman ah!" Aba talaga to si pa. Oo na pa!
Napatawa naman ako. "Naka luto na ako ng ulam nak. Pagtapos mo bihis kain na tayo" Tugtong ni papa
"Sige po pa! Magbibihis lang po ako" Pumasok na ako sa kwarto at nilapag ang gamit ko sa higaan. Pahiga akong tumalon para maka pagpahinga. "Grabe first day ko palang dagsaan na agad ang homeworks" pinikit ko ang aking mga mata. Matutulog muna ako.
________________"Shit late na late na ako" hingal ako ng hingal. Patakbo akong pumasok sa building. Aish! Puno ang elevator. I'll use the stares na lang.
Nang nakadating ako sa 4th floor ay dumiretso na ako sa classroom. Oh god! Late na talaga ako. Pagbukas ko pa lang pinto ay naka abang na si D-Doctor Jongdae. Nakatingin ito ng malalim sa mata ko.
"In my office now!" I'm dead. Augh! Bakit kasi ang late kong nagising. Aish! Hindi na ako pumasok sa classroom at dumiretso na ako sa office ni doc. Huhu lord nakakatakot si doc. Kayo na po bahala saakin.
Pagpasok ko palang sa office niya ay bigla rin siyang pumasok. Sumusunod pala siya?! Ano ba to. Huhuhu. Umupo siya sa desk niya samantalang nakaupo naman ako sa upuan na nasa harapan niya lang.
"Why are you late Mr. Park? Hmm?" That voice. I'm having goosebumps.
"Nalate p-po ako ng g-gising doc, P-Pasensya n-na po" nauutal kong sagot habang tumitingin sa sahig. Ayaw kong makita yung nakakatakot niyang mata.
"Next time go to our classroom as early as possible understand? I hate it when someone's interrupting my class" sagot naman nito sakin. Hindi ko alam kung nakatingin ba siya sakin kasi hindi ako tumitingin sakanya. Nakakatakot
"Ok p-po d-doc" sagot ko naman sakanya. Naramdaman kong tumayo siya at tumayo na rin ako. Baka ipapaalis niya na ako. Gusto ko ng lumabas. Ang awkward ng atmosphere dito. I was about to hold the door knob but he pulled me and pinned me to the wall. He was holding both of my hands pinning it in the wall above my head. OMYGOD! i am not experiencing this right? Oh god! Di ko alam gagawin ko
"At saan ka pupunta? Did i tell you to go?" He said in a low voice. Shit! That voice. My heart! Sasabog na.
"D-Doc. . ." I tried to remove my hand kaso ang lakas niya hindi kaya ng lakas ko. I looked away. Grabe na talaga to anong gagawin ko. He holds my head and moves it to make me look at his perfect face. Napansin kong nilalapit niya ang mukha niya. Oh no! Not that, No. He's lips are getting closer. Nooooo!
"AHHHHHH" napaupo ako agad. It was a dream. It was just a dream thank god. Bigla ko namang hinawakan ang dib dib ko. *tugtug* *tugtug* grabe ang lakas ng tibok.
"Seok? Okay ka lang ba?" Nandiyan pala sa si papa sa harapan ko! "Pumasok ako dito sa kwarto mo para tawagin ka at kakain na tayo kaso ayun naabutan kong galaw ng galaw ang ulo mo kaya ginising na kita. Masama ba panaginip mo? Okay ka lang ba seok?" Dugtong naman ni papa.
"A-Ah O-Okay lang po ako Ma! M-Medyo naano lang ako s-sa panaginip ko" sabay kamot sa likod ng ulo ko.
"Oh siya! lumabas ka na at uminom ng tubig. Kakain na tayo. Mauuna na ako"
"Opo Pa" Lumabas naman si papa at naiwan naman akong nakaupo parin sa kama. "Hmm what a strange dream? Kakakilala ko lang sakanya kanina. Siya na agad napapanaginipan ko" i hold my lips and bit the lower of it "If only that dream is true hayst" Aish! Park Minseok! Wake up! Kahit ano nanaman iniisip mo. Kakain na nga lang ako baka mamaya iba nanaman yung maisip ko.
Bumababa na ako at dumiretso sa hapagkainan. Pagkadating ko dun ay nakita kong naghahanda na si papa at dada. Umupo na ako sa isa sa mga upuan na nakapaligid sa table. Isa isang nilagay ni papa baek ang nga pagkain at si dada chan naman ay nilalagay ang mga gagamitin. "Magdasal muna bago kumain" sabi ni papa. Ginawa naman namin ang sinabi niya at nagumpisa ng kumuha ng mga pagkain "Kain na!!" Halatang excited naman si dada na kumain.
Kumain kami ng punong puno ng kasiyahan at kwentuhan at syempre di maiwasan ang selosan. Si papa kasi nagtanong nanaman kung may nakita raw akong gwapo at dahil possessive si dada ayun nagselos. Hayst ito talagang mga magulang ko. Ang haharot.
Matapos kumain ay nagumpisa na kaming magligpit ng mga gamit na ginamit namin. Nauna na ako sa kwarto dahil may aayusin pa akong paper works na ipapasa pa bukas. I should finish this as soon as possible. Matutulog ako ng maaga para di ako malate bukas. I don't want the things that happened in my dream will come true.
_________________________________________________________Jongdae's Pov*
Dumiretso na ako sa kwarto at hinanap ang susuotin ko. After finalizing my look ay kinuha ko na ang iba ko pang kailangan at lumabas sa kwarto.
"Oh iho, Kumain ka muna may inihanda na kaming pagkain dun sa kusina" lumabas si manang ohor sa kusina.
"Ah manang wag na po. Nagmamadali po ako. Doon na lang po ako sa canteen kakain, Kayo na lang po kumain" nginitian ko naman si manang. Sinunod naman ni manang at lumabas na rin ako. Ilang minuto na lang oras na para ako'y magtrabaho uli.
Pagdating ko sa hospital ay dumiretso na ako sa office at syempre pagdating ko dun punong puno na ang table ko ng documents and other important files. Hayst This is where the real game begins.
___________________________________A/N: Hello again everyone so this is the 5th chapter. I'll be updating the other chapters pag natapos na ang exam T^T kaiyak mga mumsh! Exam na pero nandito parin ako nganga. Hahaha Sa mga mag eexam goodluck~ So I hope you enjoy this chapter. See you again hehhehe
PS: CONGRATULATIONS EXO AND EXO Ls!!!!! WE MADE IT! EXO ARE NOW QUADRUPLE MILLION ALBUM SELLERS! YOU ALL WORKED HARD. LET'S CONTINUE MAKING HISTORY!! AY ATSAKA ISA PA! DON'T FORGET TO STREAM ON MELON AND VOTE IN SORIBADA! WE CAN DO IT EXO Ls FIGHTING!!! ❤❤
BINABASA MO ANG
Love Duty || Xiuchen ff
FanfictionKim Minseok is a college student that dreams to be a cardiologist who is badly inlove with his teacher /slash/ doctor, Kim Jongdae. Will they have a good relationship if they fall for each other? Or that relationship were not meant to be created? ...