Minseok POV*
"Hwoo" i sighed. Kinabahan ako dun ah. Well at least mapupunasan na ni prof yung laway sa leeg niya, Kanina pa kasi napapansin ng mga estudyante habang nagtuturo siya ng lesson.
Pauwi ako ng nakakuha ako ng text galing kay soo
From: Kyungsoo
Seok nailagay ko na nga pala yung ibang papers
sa bag mo, Ikaw na magpatuloy ng iba. Thanks
and btw have a nice dream hehehe Muah~
This owl! I shouldn't have told him about that weird dream ayan tuloy pinagtritripan ako. Aish i better go home and finish this paperworks
___
Nagising ako dahil sa liwanag na nanggagaling sa bintana. Umaga na at oras na para maghanda dahil may pasok pa. Matapos kumain ay dumiretso ako sa school.
Pagpasok sa room ay wala itong katao-tao. Umupo na ako at nagumpisang mag review. Dahan dahan rin namang nagsipagpasukan ang ibang estudyante para sa ngayong araw. ilang oras na lang at maguumpisa na rin ang klase.
__________________________________
Jongdae POV*
Maaga akong nakadating sa opisina at saktong uupo na ako ay lumapit si suho hyung. "Good Morning Jongdae" bati nito at ngumiti. "Good Morning Hyung! May problema ba? Ang aga ng punta mo dito ah" Ngumiti naman ako.
"May sasabihin lang sana ako tungkol dito" Sabay angat ng papel. "Oh? para saan naman yan?" Sagot ko naman "Ito ang mga pangalan ng mga estudyante na mag O-On the job training (OJT) sa department mo next week, Naibigay ko na rin yung ibang listahan sa ibang doctor. Each course ay may kukunin at magiging kasama ninyo sa department niyo." Pag eexplain ni suho hyung pero OJT? Ba't ang aga?.
"Pero hyung ba't ang aga? Ilang buwan pa bago maguumpisa ang OJT week natin ah" Tanong ko naman. Nagulat lang ako since ang OJT week nangyayari tuwing malapit na matapos ang school year.
"Well, Napagkasunduan ng board of members na umpisahan na ang OJT because of the problem about the employees, nakukulangan na tayo ng nurses at tao sa laboratory kaya we need the students to cover up besides makakatulong rin naman sa students since magra-graduate na sila" he replied.
I nodded. May point si hyung . Kakailanganin ng hospital ng tao especially this days, rumarami na ang pasyente "Okay Hyung pero ilang months ba to?" I asked
"5 Months is enough hanggang sa makahanp uli tayo ng ibang employees" He answered. Mukhang matagal tagal to ah. Kinuha ko na ang listahan at nagpasalamat kay hyung bago siya umalis. Tinignan ko ang mga pangalan ng mga students at bigla na lang ako napangiti sa pangalan na pumukaw ng atensyon ko.
______
Pumasok na ako sa una kong klase at nilagay ang gamit sa table kinuha ko na rin ang mga listahan ng mga students na kasama ko.
"Okay class i have an announcement and i think most of you will be excited and at the same time shock about this" Ngumiti ako sakanila. Bakas sa mga mukha ng mga students ang excitement. Halatang inaabangan nila ang anunsyo na sasabihin ko. "So the hospital had already decided that all the seniors specifically all of you will have an On the Job training next week and each one of you will have their own department to start with" dugtong ko naman. Everyone started whispering while the others are waiting for me to continue my announcement.
"In my hands are the list of the students in this class that are in my department, so if your name wasn't mentioned it means your name is in the other department." Everyone nodded. Inumpisahan ko ng tawagin ang mga students na kasama ko. Not to brag about my handsomeness pero makikita mo na ang ibang babae ay nagdadasal para tawagin ang mga pangalan nila. Well sino ba naman di matutuwa kasama ako diba?
"And the last two names are Do Kyungsoo and. . ." Hindi ko alam pero bigla nalang akong napangiti ng makita ang pangalan niya uli "Park Minseok" Tinignan ko siya at nginitian. "So that's it, don't worry the other doctors from another department will visit your room to announce the students in their list. lahat kayo ay kasali" Ngumiti ako uli at inumpisahan ang klase.
Natapos ang klase at pumunta na agad ako sa aking opisina, kailangan ko pang ayusin ang listahan para sa mga students sa ibang class.
_____
Minseok POV*
Nandito kami ngayon ni Soo sa cafeteria at pinaguusapan parin ang tungkol na dadating na OJT next week. "Hmm pero Soo diba parang ang aga naman ng training ngayon?" Tanong ko kay Soo.
"Oo nga naman no? Bakit kaya? pero okay lang at least maeexperience ko na talaga maging Medical Technician" Sagot naman ni soo. Tama nga naman. Masusubukan na rin namin ang maging tunay na empleyado ng hospital. "Tayo lang ba mga students sa med tech ang mag O-OJT Soo?" Tanong ko naman uli.
"Narinig ko sa ibang students na pati rin nurses kasama eh" Sabi ni soo. Nagulat na lang kami ng may marinig kaming sigaw na nanggagaling sa entran
"BABE!! BABE!!" Napatawa naman ako g makita kung sino ang sumisigaw samantalang si Soo eto nakatakip ang mukha dahil sa kahihiyan. Lumapit naman ang taong sumisigaw sa pwesto namin at tinabihan si soo.
"Babe!! Tama ba na kay Dr. Kim ka na department??" Tuwang tuwaa na tanong ni Kai. "Ano ba Kim Jongin! Hindi mo naman siguro kailangang sumigaw diba? Nakakahiya." Pagrereklamo ni Soo kay Kai na ngayon lang narealize ang kanyang ginawa "Ay hehe Sorry. . ." Sagot naman ni Soo. Nakakatuwang tignan tong dalawang to habang nag sasagutan. Ang cute lang.
"Oh bakit Kai? Kay Dr. Kim ka rin ba?" Ako na ang nagpalit ng topic at tinanong si Kai. Tumango naman ito ng mabilis "Kayo ba?" Pabalik nitong tanong. "Talaga? Edi Magkasama tayo! KYAHHHHH!!!" si Soo na ang sumagot na ngayon ay nakayakap ng mahigpit kay Kai. Now look who's talking? Kanina lang ay nagreklamo ito dahil sumigaw si Kai tapos ngayon siya na ang sumigaw at makikita mong ang lakas ng pagsigaw nito dahil lahat ng tao ay nakatingin saamin.
"Jeez, Nakakahiya kayo lahat ng tao nakatingin na sainyo" i chuckled and stood up. "Mauna na nga ako baka nakaka istorbo lang ako sa moment ninyong dalawa" Agad na pumunta na ako sa room at ilang segundo rin bago sumunod si Soo. Dumating na rin ang susunod naming prof at nag umpisa na itong magturo.
.
.
.
.
.
I keep on thinking about the way he smiles at me. The way he looks at me. Ang perfect niya tignan para siyang anghel na may malaking cheekbones. Nakakatunaw
Hindi ko na napansin na tinitignan na ako ng mga classmates ko at ng tumingin ako sa prof. masamang tingin naman ang ibinalik sakin. Lagot!
BINABASA MO ANG
Love Duty || Xiuchen ff
FanfictionKim Minseok is a college student that dreams to be a cardiologist who is badly inlove with his teacher /slash/ doctor, Kim Jongdae. Will they have a good relationship if they fall for each other? Or that relationship were not meant to be created? ...