Dark Seduction Series #1- Possessive
©ElleNerdGirl 2021Chapter Eleven
••••••••••••••
Nagising ako na wala si Edward sa tabi ko. I shifted myself to the side and frowned. Nasaan ba siya?
Umupo ako sabay tayo at lumapit sa desk na may lampshade. Nakita ko ang isang papel na may nakasulat kaya kinuha ko yun at binasa.
Hey love,
I have something to attend to, and I don't want to ruin your peaceful sleep. Ingat ka diyan and I made you breakfast, so go downstairs and eat it. I love you.E, xoxo
Kinilig naman ako sa sinabi niya at tiniklop yun at nilagay sa closet ko. Hmm, worth it para itago. First time kong nakatanggap ng letter kaya lubusin ko to. Kumuha ako ng damit sa closet at sinuot yun.
Agad akong lumabas at bumaba sa taas para kumain ng mahagip ko ang pigura na pamilyar sa'kin. Teka.. Si...
"Owen?! " gulat kong sigaw ko sa lalaking nakatayo sa harap ko.
"GOOD MORNING!!!! " sigaw niya at niyakap ako ng mahigpit.
Niyakap ko din siya pabalik ng natauhan ako. Bakit siya nandito? Nasaan si Natasia?
"Nasaan ang anak mo, bakla? At bakit ka nandito? " tanong ko agad sa kanya ng binitiwan niya ako.
"Yan ang dapat kong sasabihin sa'yo. " sabi niya at nawala yung ngiti sa kanyang mukha.
"Anong problema, Owen? Sabihin mo sa'kin. " sabi ko. Pinaupo ko siya sa sofa dito at umupo din ako sa tabi niya.
"Binigay ko na siya, aly. " bugad niyang sabi. I stilled about his words. Teka.. Ano daw?
"Anong sabi mo? Binigay mo? Kanino, owen?! " sabi ko sabay yugyug sa balikat niya.
"Sa nanay niya, Aly. Hindi ko akalain na ganun pala yung sinapit namin sa mga ilang taon na nadaan. " sabi niya at nakita kong umiiyak siya aksama hagulgol. I sighed and hugged him tight.
"Tell me everything. " sabi ko at sinabi niya lahat kung ano ang nangyari.
Niyakap ko lang siya habang kinukwento ang sinapit niya noong nakilala niya ang nanay ng anak nito.
"So... Hindi mo siya anak? Yan ang sabi niya sa'yo? " tanong ko at tumango ito. Humagulgol naman ito at niyakap ako ng mahigpit.
"Oo, kaya binigay ko nalang sa kanya ang bata. Hindi naman ako ang ama nun eh pero.. Mamimiss ko yung bata na yun. " sabi niya sabay bitaw sa'kin.
"She made me a man once in a lifetime. Being a father was once my dream, and now it's gone. "sabi niya. Hinaplos ko ang knayang pisngi.
"Kapag may dahilan para naging ganun ang buhay, tanggapin mo nalang, Owen. You will find your destiny again soon. " sabi ko at ngumiti ito.
Yan, mas gwapo ang nakangiti na Owen kaysa sa iyain na Owen.
"Sana nga, Aly. " sabi niya. Pinunas ko ang luha niya at niyaya siyang kumain ng almusal. Pumunta kami sa dning room at nakahanda nga ang breakfast na tinutukoy ni Edward.
Kumain kami habang nagkwekwento. Sinabi ko rin ni Owen ang nangyari sa'kin sa oob ng bahay ni edward well except sa details sa sex namin. You know, bunganga ng baklang ito. Wag na.
BINABASA MO ANG
Dark Seduction Series#1: Possessive(COMPLETED)
Acţiune"𝐓𝐡𝐢𝐬 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠𝐞𝐫 𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐟𝐨𝐫 𝐩𝐞𝐨𝐩𝐥𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐚𝐫𝐞 𝐧𝐨𝐭 𝐨𝐩𝐞𝐧-𝐦𝐢𝐧𝐝𝐞𝐝." Highest # 2 - Action Highest # 1 - Edward "Don't be a fool, young woman... You cannot escape from me beca...