A/N sorry sa mga errors if meron man. Happy reading!STACEY'S POV
4 months later...........
Grabe. Ibang iba na siya ngayon, syempre thanks to me and Jeremy. Ibang iba na siya sa Shayne na nakilala ko.
Nag-iba na siya. Binago niya na nga talaga yung sarili niya.
"Stacey!!" Tawag sakin ng isang babae. Si Shayne, nang lumingon ako sakanya nandito na pala siya sa harapan ko.
"Yes, bestie?" Tanong ko naman sakanya.
"Can you please hold my shopping bags?" Utos na tanong niya saakin.
"Sure, ako naman parati nagahawak sa shopping bags mo diba?" Sarkastik na sabi ko sakanya.
"Okay nice. So be right back, I have to buy more! Stay there. Or else!" Sabi at banta niya sakin bago siya umalis. Ginawa pa talaga akong aso at yaya? May pa stay stay pa siya.
Ibang iba na si Shayne. Halos di ko na nga siya makilala eh. Yung makapal niyang salamin, wala na, Yung mga mahahaba at baduy niyang mga damit. Napalitan na ng mga seksing damit. Yung baduy niyang lakad ngayon parang model na. At higit sa lahat ngayon sigurado ako na wala na talaga siyang nararamdaman kay Bernard.
Iba na siya. At last natupad na yung pangako niya.
Yung maging palaban..........
She is now a queen and Im so happy for her.
1 hour later....
Buti naman lumabas na tong si Shayne sa boutique. Kaso. What the heck?! Seriously? 4 shopping bags ang karga niya galing dun?! Nangangayat na kase ako rito eh. Akalain mo naman yun ginawa pa talaga akong yaya? Aba pasalamat siya bestfriend ko siya.
"Okay done. Shopping bags please..." sabi niya na nakangiti.
"Here." Sabi ko sabay abot ng shopping bags niya. Grabe siya 20 plus na shopping bags?! Estimated 24 shopping bags ang nasa kamay niya ngayon. Ako nga 2 lang. asan na ba kase yung si Rem? Siya dapat ang nakakarga sa mga pinmbili namin. And speaking of Rem..
"Guys!" Sigaw ng lalake ng nakalapit na samin... si Rem, eh sino pa ba yung ibang lalake na kasama namin?
"Okay, you are here. Carry my shopping bags, yung mga magaganda na katulad ko di nangangarga ng maraming gamit." Sabi kaagad netong ni Shayne ng nakita si Rem.
"Naman eh..." reklamo ni Rem kay Shayne.
"Ano? Aangal ka pa?" Inis na sabi ni Shayne.
"Hindi na, eto na nga oh kakarga na." Sabi naman ni Rem.
"K, thats good. Stacey, lets go." Sabi naman ni Shayne.
See? Ibang iba na siya. Oh and naging maldita nga pala siya..
"Ahh Rem, e sali mo na to oh." Sabi ko sa kakambal ko sabay abot ng shopping bags.
Aangal pa sana siya pero tumakbo na ako papunta kay Shayne.
Ahh oo, naalala niyo? Diba nililigawan ni Rem si Shayne? Ayun busted na si Rem....
Ganito kase yun...
*flashback*
1 month ago.......
|Habang kumakain ng lunch|
"Shayne! Ano? Sasagutin mo na ba ako?" Tanong ni Rem kay Shayne.
Medyo nagulat kame sa tanong ni Rem...agad agad ba namang nagtanong ng ganung bagay, oh and lagot kame neto alam ko di maganda ang kalabasan neto. Nagusap kase kame ni Shayne about dito at di niya daw sasagutin si Rem dahil kakahiwalay lang daw nila ni Bernard, at ayaw niyang gawing rebound tong si Rem.....at tsaka si Rem gusto na gusto niya daw talaga si Shayne kaya di ko alam kung anong mangyayari ngayon....
YOU ARE READING
Campus Nerd to Campus Queen [REVISING]
Teen FictionShayne Falco is a nerd who fell inlove with Bernard Gonzales, the campus heartthrob. Loving the heartthrob is not easy, she told herself to never give up, but things started to get even messier which made her change herself, a better version of hers...