44

2.9K 112 0
                                    

Isang buwan na ang lumipas at di parin nagigising si Shayne.

Andito ako ngayon sa silid ni Shayne. Tinitignan ko lang siya...ang raming nakakabit na mga aparatus sakanya. Hanggang ngayon comatose parin siya.

Ang sakit tignan na ang dating Shayne na di man lang nawawalan ng energy ay ganto ngayon.

Ang hirap ng kalagayan ni Shayne. Di ko siya kayang makita na ganito pero kailangan eh kase saakin siya kumukuha ng lakas. Kailangan naming magpakatatag dahil samin kumukuha ng lakas si Shayne.

*Flashback*

>PARK<

Andito kame dalawa ni Shayne ngayon sa park. Ang sarap lang sa feeling yung...kayo lang dalawa magkasama ng mahal mo.

'Shayne...' sabi ko habang nakatingin sakanya.

'Hmm?' Sabi naman niya habang nakalean sa shoulder ko at sumisingoy ng fresh na hangin.

'Pangako mo saken na...walang iwanan.' Sabi ko.

Tumingin siya saken..

'Syempre naman.....walang iwanan....pangako..kaya ikaw Bernard, mangako ka na walang iwanan.' Sabi naman niya.

'Pangako. Itaga mo yan sa bato.' Sabi ko tas niyakap ko siya.

'Salamat.' Saad ni Shayne.

'Para saan?'

'Salamat, dahil dumating ka sa buhay ko. Salamat dahil ikaw ang binigay saken. Salamat dahil minahal mo ang tulad ko.' Shayne.

Di ko siya sinagot pero hinalikan ko siya sa labi...

'Mahal na mahal kita Shayne. Saranghae, sobra sobra. You will be my first and last love.' Sabi ko tas niyakap nanaman siya.

*END*

Napaluha nalang ako sa naalala ko...

Shayne, walang iwanan. Nangako tayo sa isat isa.

'Shayne? Gising na Shayne please....'
'My girl....please wake up.' Di ko na napigilan na maluha.

Ang daya eh.

'Shayne, Mahal na mahal kita. Sorry sa mga nagawa ko sayo please Shayne just wake up! Kailangan ko pang bumawi sayo.' Sabi ko...alam kong naririnig ako ni Shayne kaya gigising siya. Naniniwala ako. Naniniwala akong gigising pa si Shayne.

'Shayne, wake up please.' Sabi ko ulit.

Nakahawak ako sa kamay niya...di ako bibitaw Shayne. Hinding hindi na ako bibitaw pa.

'I love you.'

*FLASHBACK*

Andito kame ngayon sa arcade. Hayss ang saya tignan na masaya yung babaeng minamahal mo.

'Bernard!!' Sigaw sakin ni Shayne.

'Yes?' Sabi ko.

Di siya nagsalita pero hinila niya lang ako papunta claw machine tas nagpout lang siya.

'Oh bat tayo andito?' Tanong ko. Ishh ang cute niyaa.

'Kunin mo yan oh' sagot niya sabay turo dun sa stuffed toy na gusto niya.

'Yun lang naman pala eh!' Sabi ko naman sabay pisil sa ilong niya.

First try...fail
Second....fail

Sa ika limang try ko nakuha ko naman.

Binigay ko na kay shayne ang gusto niya.

'YEHEY!!' Ang saya niya lang.

Campus Nerd to Campus Queen [REVISING]Where stories live. Discover now