Prologue and Chapter 1

337 4 4
                                    

Mararamdaman mo lang daw ang true love kapag nahanap mo na yung katapat mo..

Yung taong unang una na tatanggap sa buong pagkatao mo..

Kahit yung mga pangit mong ugali ay hindi niya kinaiinisan..

Yung maglalaan ng oras para magkasama kayo kahit sa napakaimposibleng pagkakataon..

Hindi niya hahayaang matatapos ang araw na hindi kayo magkakaayos..

Pupunuin niya ang buong araw mo ng sweet memories..

Sasabayan ang mga trip mo kahit hindi nya talaga gusto dahil lang sa sumasaya siyang kasama ka kaya niya ginagawa yun..

At higit sa lahat,kayang i-sacrifice ang mga bagay na maaaring mawala sa kanya, 

wag ka lang mawala sa tabi niya.

"Can I still find my perfect match?"

A man who will love me the way I wanted. 

And will embrace my whole personality and flaws..

Sumakay ako sa jeepney,ikaw ang nakatabi hindi makapaniwala. 

PARANG MAY HIW..

Chapter 1

"ATE!!! Pakipatay naman si yeng..este yung alarm ng phone mo! Ang aga pa oh."

Time check : 04:45am

"ayy.umaga na pala."

"David,pasensya na nagising ka agad.sige tulog ka na ulit."

"thanks ate. -_- "

Saturday nga pla ngayon as usual mag-grocery kami ni mommy.Ako din ang laging gumigising sa kanya.

On our way na.Ang aga namin lagi bumyahe para abutan pang fresh na fresh ang bibilhin namin. 

Actually,hindi talaga kame mag-grocery pinasusyal ko lang.Mamamalengke kame..sa wet market pa ha.Ewan ko ba naman dito sa mommy ko bat dito nya trip eh. 

Pero sa bagay ganun din naman mabibili sa supermarket at wet market eh presyo lang pinagkaiba.

Buti na lang naka-kotse kami nakarating agad kami ng palengke.

Daming binili ni mommy kala mo fiesta eh.Daig ko pa bagger sa daming bitbit eh.Tinutulungan din kami mag-buhat ni Kuya Caloy,name ng driver namin.

*bzzzt*

1 new message 

From: Babe Renzo<3

I'll pick you up in your house at 9am.

Aist.Eto na naman yung boyfriend ko,ka-simple ng text ni-iloveyou wala kahit yung tawagan namin na babe wala din. =(

To: Babe Renzo<3

Babe,osge.Iloveyou

Pauwe na kami.By the way,hindi pa pala ako nagpapakilala.I'm Sophia Tanya Cruz,just call me Sophie.Incoming 4th year High School student.Hm,yung binulabog ko at nagising kanina si David yun.Haha.Naka-babata kong kapatid.Mag-grade 6 na sya this year. 

Dalawa lang kami.

Yung daddy ko naman nasa U.S sa Los Angeles,may inaasikaso sa business namin.Minsan nauwi si dad,pag wala talagang masyadong trabaho.Si mom naman pumupunta ng L.A pag miss na niya si dad. 

Sweet nila nuh? =)

Tapos yung boyfriend ko,si Lorenzo Sanchez.Renzo for short.1st year college siya ngayong taon,taking up the course Civil Engineering sa DLSU.Taray nuh.Hm,2years and 8months na kame.

Tagal na namin nuh?

Hindi ko nga alam bat kami tumagal ng ganito eh.

You're not Mine but I'm YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon