I am now in major major major major majorrrrrrr panic!
I mean, sino ba namang hindi magapanic when one minute, you were just strolling along the mall, & then the next thing you knew, you are now inside a Hummer in a speed of 120kph w/ a guy you just bumped into with lots of paparazzi tailing the car that you’re in & you don’t even know where you’re heading to!!!
Not to mention, the one who’s driving is um, uber hot!!!! -__-
I haven’t seen the face of the guy that got me into this situation ‘cause my cap’s still lowered to cover his face.
“Um, excuse me for a sec. Can I just-----“
“Shut it!”
“Wag ka munang magsalita!”
Oh-kaaay. Sabi ko nga. Tatahimik na.
TIningnan nung lalaking nakabangga ko kung sinusundan paba kami, I also wanted to look pero nanliit ako nung sinigawan nila ako. Katakot :3
“Okay. Slow down now Sev, wala nang sumusunod.” Ano to? Walang rearview mirror at kelangan pa nyang pagsabihan ung nagda-drive?! =_____=+
At naknangtipaklong oh! Marunong naman pala tong magtagalog ‘tong taong to! Kala ko pa naman mapapa-english ako mamaya pag inaway ko na sila.
Tss yun nga, nagslowdown na ung car, pero hindi parin tumigil. Gusto ko sanang magtanong sa kanila kung san kami pupunta.
But when I tried to poke the Sev guy, he just looked at me through the rearview mirror w/ an idont-wanna-talk-don’t-you-dare-touch-me kind of look.
Okaaay. Madali naman akong kausap. :3
I was about to turn to the guy besde me but before I could even turn my head towards him, he immediately told me to shut up.
Ajfkasdncjfkd!!!!!!!!
Edi hindi na!!!!!!!
Tiningnan ko nalang yung dinadaanan naming, at nagsimulang magrelax habang nakikinig ng music sa phone ko. I glanced at the guy beside me, & then I fell asleep.
*poke poke*
“10 more minutes please.”
*poke poke*
“Mom I said 10. More. Minutes.” Then I turned to the other side.
*shake shake*
“Kuya teka nga muna!!!! Ayoko pang gumising sabi eh! More sleep fights canc------ napabalikwas ako ng bangon when I heard someone laugh, & then I met a man’s curious, hazel eyes staring at me.
“Kanina mom, ngayon kuya mo na ‘ko?” then he smirked.
Ugh nakakahiyaaaa!!!! >////<
“Uhh, s-sorry. Nakalimutan kong wala pala ako sa bahay.” Sabi ko habang nakayuko.
“Tsss. Tara.”
Napatingin ako sa paligid ko. Asan ba kami?! Wait. We’re at a subdivision. What the heck!!!!!
Anong gagawin nila sakin?!
“H-hoy t-teka lang!! Uuwi na ako! Ano bang ginagawa natin ditto! T-tsaka hindi ko kayo kilala!!!”
Oh diba, panay sigaw ko. I can be a bit mouthy sometimes.
“Too many questions. Shut it. Lumabas kana jan at pumasok.”
“A-ayoko nga! Baka kung ano nang gagawin nyo saken! Magtataxi nalang ako.”
Sabi ko at lumabas na ng sasakyan. Akmang aalis na ako, but he went in front of me, trying to block my way. Uggh!!!!
“Please, parang awa mo na. hinahanap na ako sa’min, it’s already late!”
Ewan ko ba, ang weird is that I dint even feel my pulse increase, or feel even just a tiny bit scared. Weird.
“Anong it’s already late? It’s still 1 pm.” He said while rolling his eyes. Cute. Hmm -__-
Ay oo nga pala. Sabi ko nga 1pm pa. tsss
“K-kahit na! I don’t know you, & I’m hungry. I need to eat kaya uuwi na ako.”
“Kaya nga papasok ka, kasi may pagkain sa loob.” Sabi nya habang tinuro ung bahay. Tiningnan ko narin, & the first thing that I noticed is that,
BA’T BA ANDAMING SASAKYAN!!!!!!!
Mga sasakyan na gusting gusto kong sakyan! Guhh >////<
But anyways, whatever.
“Ayoko parin. Baka may lason yan.” I said while tryin’a walk away.
Pero hinawakan nya ung elbow ko. “Sabi nang ayoko ngaaaa!!!!!!!”
“Wag kang sumigaw please! Hindi naman ako bingi. Tsk. Look, do you really not recognize me?”
“Ang kulit nito oh! Shunga kaba? Aside from your deep voice na parang sa kuya ko, eh hindi nga kita kilala! Tsk if I knew you, kanina pa ako pumasok sa bahay nay an at kumain ng kumain dahil sa gutom at kinuha lahat ng susi sa mga sasakyan na yan at i.drive ang lahat ng yan dahil dream cars ko yan! Ugh.”
“Tss. You’re funny.” Tapos nag smirk nanaman xa.
“ewan ko sayo! Ikaw yung funny! Ampangit mong magtagalog! Kaya please, let go of elbow. At pwede ba? Akin na nga yang cap ko.” Sabay kuha ng sombrero.
Tss hindi padin nya binitawan yung kamay ko.
“Look, okay. Let me introduce myself to you. My name’s Dash, I live in here, I’m 20, & please, can we just get inside so that we can discuss matters pertaining to the damages that we couldn’t undo but can still manage?”
“Damages? Wala naman akong ginawang masama ah. Uwi nalang po ako please.”
“Wag mo nga akong tawaging po. Alam kong magka age lang tayo.”
“No no no. I am 19, you are 20. I can po & opo you as much as I want kung hindi mo pa bibitawan ang kamay ko’t paalisin ako.”
“Bahala ka. Look, just----- ugh.” Then ginulo nya yung buhok nya na para bang nafu-frustrate na talaga.
Buti nga sa kanya. Aside from being mouthy, I could also be frustrating sometimes.
“Look just---- just. *sigh* Let’s just get inside kasi we have important matters to discuss. Katahimikan ng buhay mo at buhay ko ang nakataya ditto kapag hindi natin gagawan ng paraan to. Trust me, hindi ka nila titigilan, hindi nila ako titigilan, hindi nila tayo titigilan at-----“
He suddenly hugged me & put my cap on my face to cover it.
“Dash look here!”
“Dash girlfriend mo ba yan?”
“Dash kaya ba nandito ka sa Pinas para bisitahin sya?”
“Miss! Miss can we see your face?”
“Smile for the cameras please miss!”
“Wag na wag mong tanggalin ang cap mo. Just walk normally, I got you. Trust me.”
Kahit naguguluhan ako, kahit andami ko ring gustong itanong, wala akong choice but to just walk along with him.
Ang ingay-ingay din naman ng paparazzi, at andami nila. Nahihilo na ako.
My gosh. Not now please.
“Sev! Jake! Over here!” sabi nya.
“Excuse me! Mr. Romanov has no comment. Please get off our property before we call police.”
A stern voice said over the sound of cameras flashing and amidst the photographers talking & shouting questions.
Nahihilo na talaga ako. :3 sana pumasok nalang ako kanina sa bahay nila. Not now please, not now. Pakiusap ko sa sarili ko.
Sa wakas at nakapasok narin kami sa bahay(?) nila. I wasn’t sure kasi the cap was still covering my face.
“We’re inside now. I told you we should’ve gotten inside kanina-----“
Then everything went black.
BINABASA MO ANG
Oblivion
Teen FictionPeople. Strangers. Friends. Relationships. Love. Faith. Lying. Fame. Happiness. Believing. Loyalty. History. Death. All summed up in one, smashing story of a boy whose ancient roots are beyond believable, and a girl who does everything just so her s...