Chapter 2: Friend request.

1 0 0
                                    

Chapter 2: Friend request.

Angela's POV

Days passed, maraming nangyare sa school. Palagi kong nakikita si Nate as expected. Feeling ko nga everytime na makikita ko sya, sasabog ang puso ko.

Oo may gusto ako sa kanya.

Nagsimula na ang 1st grading lessons. Di naman masyadong mahirap, kaya ko naman kahit papano. High standard ang school na to at dapat i maintain ang 90% average. Di na masama.

Marami na ang nangyare pero hanggang ngayun wala parin akong nagiging kaibigan. Kinakausap lang nila ako pag may kailangan sila o pag may sasabihin. Walang nakikisalamuha sakin.

Well, kailangan ko lang ata mag adjust. Mukha kasing karamihan sa studyante dito sa Dream High School is loner.

Ring ~

Nag bell na and it means simula na ang klase. "Class we have an announcement." panimula ni Ms. Jessa. "This day is the election for first year's Dreamer representative." nagsimulang mag ingay ang lahat. Marami ang nag tanong kung ano ang election na ito kasama na ko dun.

Ms. Jessa calms them and started to talk again. "A Dreamer representative is a first year student na mapipili ng lahat na first year every section bilang Leader sa lahat ng first year for the whole school year." and ngayun malinaw na sa lahat. "For all interested, pls come here in front to receive this information paper para ma elect kayo."

Bigla kong naisip na gusto kong tumakbo bilang Dreamer representative at subukan ito. Nagdalawang isip ako kung kukuha ba ako ng information paper.

Well, kung leadership ang pag uusapan, I'm the outstanding pupil in Elem. years and the most outstanding leader when I graduated. Di na masama diba?

Marami ang mukhang interesado.

Tumayo ang babaeng nasa likuran ko. Pumunta sa harapan at kumuha ng info. paper.

Bigla akong natigilan sa mga expression na makikita sa mga mukha ng iba kong kaklase. Parang bigla silang natakot sa isang bagay. Ewan ko ba.

Lumipas ang ilang minuto, "Only Amanda will try it?" Ms. Jessa stated. Susubok ako o hindi? "Okay. So Amanda do your--" I cut Ms. Jessa. "I'm going to try it too maam." Tumayo ako at kumuha ng info. paper.

Marami ang tumingin sakin. I heard some murmurs.

She's trying it?

Omy what a courage she have!

Di naman sya taga dito pero gusto nyang ma elect? Haha funny.

"She can't beat Amanda either."

"Yes Angela here's your info. paper. Okay quite class. Lets give Amanda and Angela a hand of good luck." ngumiti nalang ako at umupo. Napansin kong may iba na masama ang tingin sakin. Isa na si Amanda doon.

Sa mga araw na nakilala ko si Amanda, marami na syang kakilala at nakakakilala sa kanya dito. She's beautiful with brown long hair and fair skin. Pero sa pagkaka alam ko, di ganun ka ganda ang ugali nya. But I never mind that anyway.

The election will be happen this afternoon o pagkatapos namin sabihin ang speech. Ms. Jessa tell us to prepare a speech para mapanalo namin ang position.

Nandito ako ngayun sa Library at gumagawa ng speech. Maingay kasi sa loob ng room dahil breaktime. Malapit ko na matapos ang speech at malapit narin magsimula ang election.

Natigilan ako sa pagsusulat ng napansin kong may nakatayo sa likod ko. Lumingon ako para makita sya. It was Amanda.

"Matapang ka pala?" she said as my head turns to her. Di ako nagsalita at tinignan lang sya. "Well, good luck." She smirks at lumabas na ng library.

Nothing is ImpossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon