- Chúng ta chia tay đi.
- Tại sao chứ ?
- Anh không biết ư.
- Sao em lại đòi chia tay.
- Anh không biết thì tôi sẽ nói cho anh biết vậy. Tôi không yêu anh nữa vì anh nghèo.
- Anh biết anh nghèo nhưng anh sẽ cố kiếm tiền nên đừng rời anh mà.
- Anh đã nghèo thì lâu mới giàu được.
Nói xong cậu cầm túi đồ rời đi. Những lời nói của cậu như cứa sâu vào tận tâm anh khiến anh chết lặng. Anh đứng đó, trong căn phòng trọ nhỏ bé mà anh và cậu đã sống gần 2 năm nay. Ánh mắt anh vẫn nhìn nơi cậu vừa rời đi đó, trong lòng quyết tâm sau này mình phải trở nên thật giàu để cho cậu thấy anh có thể làm được.
______(tôi là dòng phân cách)______Năm năm sau
Hiện giờ anh đang là tổng giám đốc của công ti nổi tiếng hàng đầu của một nước. Anh đã chứng minh được cho cậu thấy được là anh có thể giàu. Tuy anh đã giàu nhưng anh vẫn dành cho mình một thời gian để đi làm từ thiện cho những người nghèo khó giống anh hồi trước.
_____( lại là tôi đây)_____Tại bệnh viện giành cho những người khuyết tật
Anh đi thăm tùng bệnh nhân và khuyến khích động viên và tặng quà để họ có thêm động lực phấn đầu bệnh tật. Anh đi đến phòng 520, anh bắt gặp được một gương mặt mà rất lây rồi anh chưa gặp lại .Khi anh đang mải nhìn thì có một tiếng nói vang khẽ vang lên
- Có ai ở đó không giúp tôi với
Vừa nói tay cậu vừa sờ loạn như đang tìm một thứ gì đó. Hiện tại cậu đã gầy hơn trước rất nhiều và cậu còn có một khối u ác tính ngay trên não hơn thế nữa cũng chính do khối u mà đôi mắt của cậu giờ đã tàn tật. Cậu cũng chỉ sống thêm được nhiều nhất là 2 tháng nữa mà thôi. Sau khi nghe được nhưng điều này từ bác sĩ nói anh sững sờ, đi trở lại phòng cậu như người mất hồn. Khi nghe cậu nói thế anh chợt tỉnh rồi đi tới bên cậu
- Cậu cần gì?
- Có thể nhặt hộ tôi bức ảnh được không nó là vật rất quan trọng của tôi.
Anh cúi người nhạt bức anh lên thì phát hiện đó là bức ảnh mà anh cùng với cậu đã chụp năm năm trước đây.
- Sao có thể chứ ? Sao em lại không cho anh biết chứ? Tại sao tại sao em hãy nói đi.
Khi những lời nói đó, cả cơ thể cậu bỗng trở nên cứng ngắt không biết làm gì.
_____(phân cách đây)______
Quay về năm năm trước
Khi đó , khi mà cậu vừa nhận được giấy khám nghiệm sức khỏe, đúng lúc đấy cậu mới biết được là cậu đang có một khối u ác tính trong người và không sống được quá năm năm nữa. Lúc đó , cậu như bị ai đó đẩy xuống vực thẳm. Rồi cậu chợt nghĩ đến việc che đậy điều này và không cho anh biết nên cậu quyết đinh sẽ chia tay anh để anh không phải lo cho cậu mà chú tâm vào học năm cuối.
_____( ngăn cách-_-))_____
Hiện tại
Sau khi biết được sự thật, anh quyết dành hết khoảng thơi giàn còn lại để ở bên chăm sóc cho cậu bù lại khoảng thời gian lúc trước anh không thể. Rồi bỗng một ngày, khi anh đang ra ngoài mua đồ ăn cho cậu thì chợt nhận được một cuộc gọi rồi anh bỏ lại đồ lên xe phóng như bay về bệnh viện nhưng đã không còn kịp rồi , cậu đã qua đời. Anh không tin ,hỏi lại thì mới biết được không phải cậu sống được hai tháng nữa mà chỉ chưa đầy một tháng mà thôi. Thật không ngờ rằng đến khi sắp chết mà cậu vẫn muốn lừa dối anh. Đến bên giường cậu, nhìn gương mặt cậu , nước mắt anh cứ tuôn rơi ...
•••••
__Ethan __
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn đam mỹ
Teen Fiction- thể loại đam mỹ, boylove, nam x nam nên ai dị ứng thì đừng đọc - không chuyển ver, không mang đi khi chưa có sự cho phép tác giả : Gaulle