Ba Ba Ba Ba Na Na Na
Ba Ba Ba Ba Na Na Na
Banana~
Potato Na~"Wait! Shhh! Tumahimik silang lahat dahil may naririnig si Clyde na tumutunog.
"Here's the phone, Chi forgot this. Now what, asan na sya? Past 11 pm na." Nagtataka ang ibang mga kaibigan nya sa inaasta nya. Ngayon lang s'ya nag kaganyan. Si Keaton na other version ni Reo na tahimik, bestfriend ay libro, may sariling mundo, minsan lang magsalita at napaka-ikli pa.
"Where in the hell could he possibly be? You have any idea Kid?" Tanong ni Reo kay Keaton. Napa-isip naman si Keaton sa tanong sa kanya. Hindi sila sanay na natutulog hanggat hindi pa kumpleto at isa pa ay malakas ang ulan.
Asaan ka na Chi? Babalikan mo ako di ba?
Iyan ang tumatakbo sa utak ni Keaton.
Ang hindi nila alam ay may kasama sya na dalawang magandang babae na natulungan nya kanina.
Iyung isang magandang babae ay nakilala sya dahil sa maganda nyang mukha."Dear thank you very much for your help. I'm sorry kung nasugatan ka pa ng dahil sa amin ng daughter ko, I'm glad na sabi ng nurse ay hindi malala." Naku kapag malala baka nasambunutan na ako ng brutal na babae na 'yun. Dugtong ng babae sa kanyang isipan.
"My dear Cainy thank you talaga ha. Next time if we would given a chance to save you, we will, right Ma?"
"Tompak ka dyan daughter!"
Natutuwa naman si Cain dahil sa kanilang dalawa.
"Wala po'ng ano 'man. Salamat at pinagamot nyo din ako. Ahh...manong dyan lang po sa black na gate nyo ako ibaba."
Pamilyar sa dalawa ang tinuro ni Cain."Is there where you live my dear?" Sabi ng may katandaan na, na babae.
"Yes Tita, parang ganun na nga po kasi dyan nakatira ang boss ko'ng baliw." Natawa naman sila sa sinabi nya.
"You better leave that mansion my dear Cainy. Hahaha! Sana next time if mag asked kami ng dinner or you know gala lang, sana makasama ka sa amin. Ipakikilala ko sa'yo ang anak ko. Please say yes Cainy dear." Sabi pa ng isang babae.
"I hope so. Sige po, ingat po kayo. Kuya driver ingat sa pagda-drive at maulan." Sabi ni Cain at bumaba na ng tuluyan. Nagbukas pa ng wind shield ang dalawang babae at may sinabi sa kanya atsaka tuluyan ng nagpaalam. Nabasa naman si Cain ng ulan dahil 'dun.
Cain's Point of views
Na-miss ko bigla ang Mama ko dahil sa mag-inang 'yun.
Sapakin ko daw yung boss ko kapag sinigawan ako, pahabol nilang sabi bago pa ako tuluyang makalayo sa kotse.Haaay...tulog na kaya sila?
Mabuti na lang hindi ko nakalimutan ang passcode ng maindoor.
Bakit ang dilim dito sa baba? Wala ba'ng mga-
"Where have you been?!" Nagulat ako dahil biglang bumukas ang ilaw at lahat sila nasa living room.
Perfect Attendance? Power trip nitong mga 'to?!
Ang sama ng tingin ni Boss Bals sa akin. Alam ko na sya ang nagtanong kung saan ako nanggaling."Saan ka ba nagpunta Chi? I thought you leave me again." Sabi ni Keaton pag-yakap nya sa akin. Pag-kalas nya ay lumapit si Boss at inilagay ang towel sa akin.
"Bata saan ka nagpunta?" Tanong ni Clyde pag-tapik nya ng braso ko. Napahawak naman ako dito at napansin ni Keaton ang pag-iba ng mukha ko.
BINABASA MO ANG
He's Falling for Him?
Random"This story will make you realized how crazy the feelings are, when LOVE hits you unaware." - - - Written by: -JaeBlack- Completed Tagalog/English © March 8, 2017 "God is the only Author of our stories."