Ilang araw na ang nakalipas ay naging usap-usapan ang pagkakaroon ng fiancée ni Reo.
Newspapers, Magazines, Online world, Television, lalo na sa mga tao, simula ng mangyari ang kaguluhan sa eskwelahan na hanggang ngayon ay gumugulo pa rin kay Cain.
Bakit may ganung nangyari?
Bakit may halik?
Ilang araw na pero hindi nya pa rin malaman ang sagot.
Cain's Point of views
It's been how many days 'I don't know' since that happened...and still I don't know the answers.
When did I become obtuse?
Hindi ko talaga alam kung ano 'to? Isabay pa ang red days ko. Naiinis na talaga ako.
I practiced the dance alone. Iwas ako sa kanila. Maagang umaalis at late na ako umuuwi. Excuse sa klase kasi kasama sa guests performers ang JCKS BAND.
Bakit nga ba ako umiiwas?
This is not good lalo pa't umaaligid ang mga demonyo.
Makauwi na nga lang!
Tapos na ako mag-practice and it's pass 10 p.m na. Gutom na rin ako. Maya-maya ay may nag pop-out ulit na Alarmed Scheduled Planned sa cellphone ko habang palabas ng dance studio.
Kanina pa 'tong umaga pero hindi ko pinapansin man lang. Nang sa wakas ay tiningnan ko ito, shit lang!
It's our friendship anniversary today?
Oh shit! Magtatampo sa akin ang apat. Haaaay...Bukas na lang ako babawi.
...
Tulog na kaya silang lahat?
I hope so...
"HAPPY FRIENDSHIP ANNIVERSARY! WE LOVE YOU!" Anthea, Xena, Trystan and Vall shouted. Kahit gaano pa sila ka-siraulo ay mahal ko naman sila.
I position my arms for a hug then nagtakbuhan na sila papunta sa akin na nasa main door pa din at nakatayo. Natumba tuloy kami at ang malas ko dahil ako yung nadaganan nila. Narinig ko na lang ang tawanan namin.
Mukhang hindi lang kami ang magse-celebrate kasi dinayo pa nila ako dito sa mansion ni Boss Baliw, lahat sila naka-pangtulog na. Ako na lang hindi, mukhang kailangan ko ilabas ang binili ni Anthea last year. Lahat kami yung slumber costumes namin ay sa mga cartoons.
"Bes magbihis ka na dali!" Sabi ni Trystan at akmang itatayo na ako pero may sumabay sa pag-abot ng kamay.
"Here." Boss offer his hand too.
Ito na naman! Kalma!
"Thanks." I stand up by myself. They will misunderstood if I reached only one hand. Knowing boys, some of the times they become narrow minded.
"Go upstairs Babes, we will just wait for you." I mouthed thanks to Anthea.
"Babes, I'll come with you." Xena put her hands around mine.
"Xena, magsalita ka na?" Salita ko agad ng maka-pasok na kami sa kwarto ko. Kabisado ko na 'tong babaeng 'to e.
"Babes, are you okay?"
"Ha?"
"Cain, hindi mo kami kaibigan para sa wala lang. Bakit iwas ka sa amin?"
"Red days."
BINABASA MO ANG
He's Falling for Him?
Random"This story will make you realized how crazy the feelings are, when LOVE hits you unaware." - - - Written by: -JaeBlack- Completed Tagalog/English © March 8, 2017 "God is the only Author of our stories."