THIRTEENTH

19 1 0
                                    

I got up early because it's Keaton's Birthday today and it's our last day here.

YES!!! EXCITED AKO! Kaya ito ako...luto ng luto kasi mamaya magba-babaan na sila para sa agahan.

Ang saya talaga kapag may tugtug habang may ginagawa ka, nakaka-gana lang kasi gumawa. Kaya ito at pakanta-kanta pa ako tapos—Haha! Ang mic ko yung spatula. Dinig yata dito sa buong baba ang tugtug... Mabuti't naisip ni Kuya na palitan ang speaker's dito kasi Bluetooth speaker eh. Hindi ko na nga alam kung ilan na ang nakanta ko. Anime theme songs, korean, English and tagalog songs din syempre. Alternative ang mga kanta ko, no specific genre.

...

So don't surrender co'z you can win, in this thing called love.
When you wanted the most there's no easy way out.

...

When you're ready to go and your heart's left in doubt.
Don't give up on your faith
Love comes to those who believed it ~ ...

...and that's the way it is ~

"Wooooh! Galing! Idol na talaga kita! Pa-authograph cheescake!" Pag-lingon ko sa maindoor nakita ko yung mga unggoy na pumapalakpak.

Shems narinig nila?! NA-KA-KA-HI-YA!!!

Naka messy band lang yung buhok ko kasi maaga pa naman tapos kung makatili pa ako sa buhok ko ay wagas lang. Labandera lang. Putapitem talaga! Naka-apron pa ako. Babaeng-babae lang ang datingan?! Akala ko ako palang ang gising! Merdé!

"Ah–hehe~ Good—morning? Almusal oh, gusto n'yo?"... Mukhang nag-jogging itong mga  lalaking ito. Act normal Callisthenes Rain. Bumaling ako kay Keaton na nasa tabi ni Boss Baliw. ...Hi bunso! HAPPY BIRTHDAY BABY BUNSOY!.." sigaw ko sa kanya kaya lumapit naman siya at niyakap ako.

"Thanks Achi...ang ganda mo. Babaeng tingnan ka talaga ngayon." Sabi nya habang naka-yakap sa akin kaya pinalo ko nga s'ya sa balikat.

"Tse!" He laughed at pinang-gigilan ako habang naka-yakap pa din.

"Thank you so much Achi... Thanks for everything you've done for me. Thank you..." Malumanay nyang sabi.

"Anything for you baby."

"GROUP HUG!!!" Sigaw ng ibang unggoy tapos biglang takbo nila papunta sa amin at dinamba nila kami. Yakap kun'di damba ang ginawa ng mga baliw.

Di naman silang masyadong masaya 'no?!

Teka nga...hehe! Mukhang oras na ah...

"Guys! Pumunta kayo sa garden dali. Nagtaka naman sila. Dali na! Go!!!" Hehe! Basa kayo ngayon. Naka-set ng seven a.m ang sprinkler system sa garden eh.

Kinuha ko agad yung hose para may gamit ako. Malapit na...HAHAHA!!!

"Para saan ba 'to Chees—anak ng!…"

"Woooh! Shit!" Si Luigi with matching cover pa ng kamay, as if namang effective. Lahat sila nagulat—o—oh! Tiningnan nila ako lahat. Takbo! Ay may hose pala ako!
Hahaha! Mas nabasa sila lalo.

"Takbo baby." Sigaw ni Kuya Cai habang tumatakbo at tumatawa.

"Yes chesscake, better run. Keaton locked the sliding door, stay inside and video this. Shin and Kieth stay on the left, Clyed and Luigi on the right side and those remaining...just spread out. Now cheesecake, it's play time. Pag nalampasan or natalo kami at naka-pasok ka sa loob kung na-saan si Keaton within thirty minutes...asked whatever prize you want, but kapag hindi ka nakapasok sa loob with in that time frame, may kiss kami isa-isa sa'yo. Agree ba mga dude?!." Oh man!

He's Falling for Him?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon