Chapter 4: Friends

30 0 0
                                    

Agggrrhhh... ang sakit naman ng ulo ko. Nasaan ba ako at bat ako naka higa ?? Binuksan ko ang mga mata ko at bumungad sa akin ang isang puting kisame.. Ha? Where am I?
"Ohhh... shes awake" sabi ng isang boses.
Lumapit sa akin ang isang nurse at tatlong estudyante.
"Are you ok?"tanong ng nurse.
"Ahh --ahhh..."
"I think she was on shock nurse" sabi ng isang cute na babae...
"Ahhh...no no no... im ok"
"Well that's great.. so rhat you can go now to your different classes" sabi ng nurse na halata namang pinapalayas na kame.
"Ohhh well come on guys. Come join us." Alok ng isang pang babae. Inilahad nito ang kanyang mga kamay. Nagulat ako sa ginawa nito pero kinuha ko parin ang kamy nito at sabay kaming tatlong umalis sa clinic ...

" I gotta go" paalamk ko sa kanila.
"Ahhh... ok but, can we meet later during lunch?" Tanong ng babaeng cuteeee....
"Ohhh.. sure byee" paalam ko sa kanilang tatlo."Byeee" paalam nila.

Pagpasok ko sa classroom nag katinginan silang lahat. Nakit ko si cetrille na masama ang tingin at ang dalawa nitang kasama na hanggang nayon hindi ko pa kilala. Halaaa.... hindi ko pa nga kilala yung tatlo. Agrrhhh... mamaya na nga lang.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------
---------------------------------------
RRINNGGGG !!!

" ok thats all for to day good bye class."
"Good bye ma'am mel" paalam namin sa science teacher.

Hayyy !!! Thank God its Lunch time.
Lumabas na ako ng room para makakain na.

Pumasok ako sa canteen. Hayyy... for now mag iingat na ako pagbibili ako ng makakain.
Pagkatapos kong umorder ay naghanap ako ng mauupuan. Pero... mukhang walang bakante.
"Heyyy!! Miss here" lumingon ako sa tatlong babae na inaalok akong umupo. I just smiled then went to their direction.
"Thanks." Umupo na ako.
"So are you a transferree?" Tanong ng isang magandang babae.
"Ahh yess."simply I said.
"Ahhh so hello I'm Jorlene Perez G1-2"ahhhh so Jorlene pala ang pangalan nung babaeng cute.
"I'm Angelie Princess Lee half korean G12-2 also" ahhh kaya pala masingkit ang mata koreana pala.
"So, I'm Sophie Marie Lamperouge just the same sec with them" sabi nito. Ang ganda naman nila.
"So its your turn to introduce your name. Whats your name?" Tanong ni Angelie.
"Hmm... Im Shaine Curmaine Alison G12-1" maikling sabi ko sa kanila.
"Ohhh so your the daughter of Mr. And Ms. Alison the top one richest Family  in the philippines ?" Tanong ni Jorlene.
Waaahhh... ang cute niya talaga..
"Hmmm... yeahhh"
"Ang galing naman"sabi ni angelie.
"So.. can we be all friends?"
Tanong sophiena ikina gulat ko ..
"Talaga?!"hindi makapani walang tanong ko.
They all just nodded.
"Wehhh??!!" Hindi talaga ako makapaniwala.
"Oo nga sabi ehh" sabi oletni sophie.. "waaahhhh !!! Yeheyyyy!!" Napatayo ako at napasigaw kaya biGla at napatingin ang ibang estudyante.

Masaya ako ngayon. Kasi kahit na hindi maganda yung araw ko kanina,pero ngayon dahil sa tatlong babaeng ito naging masaya ako. Kasi kinaibigan nila ako. Masya akong nakipag kwentuhan sa grupo nila sophie at ngayon may maganda akong ikuwento sa mama at papa ko.

      VAMPIRE PRINCESSWhere stories live. Discover now