Minulat ko ang aking mga mata. Bumungad sa akin ang kisame ng aking kwarto. Nakita ko si mama at papa na nasa tabi ko habang ako'y natutulog.
Teka amg alam ko nasa labas ako at may naghahabol sa akin.
Napansin ni mama na gising na ako."Anak..." sabi.nito na bakas ang pag aalala sa kanyang mukha. Napalingon din si papa.
"Are you ok?" Nag aalala ring tanong ni papa.
"What happened?" Tanong ko.
Kumunot ang noo nila.."We should the one who are asking that question. What happened to you last night?" tanong ni papa.
"Actually, pa, ma, pauwi na po yun ako tas, nung naglalakad ako may dalawang lalaki na humarang sa daanan ko pero tumakbo po ako nung binabastos na nila ako. Humingi ako ng tulong sa lalaki na nasa puno pero bago po yun natumba ako tas... tas...." hindi ko na matuloy -tuloy kasi pag naalala ko yun natatakot ako.
"Shhhh.... tahan na wala na sila hindi ka na nila gagalawin." Sabi ni mama na hinahagod ang likod ko.
tumutulo ang aking mga luha.
Pero paano ako nakauwi?"Ma, paano ako nakauwi?"
Natigilan sila.
"Nagaalala na kami nun ng papa mo. Tas bigla na lang may nag doorbell at nakita ka namin na nakahiga sa labas ng gate natin" paliwanag nito.Teka... possible kayang ang lalaking yun ang nag ligtas sa akin at ang ngipin niya.... nakakatakot.
"Ma, Pa, yung lalaki para syang bampira"
Natigilan sila para silang nakakita ng multo.
Napatawa si papa ng bahagya. Tsss.... alam ko naman na hindi sila maniniwala ehh."Do you believe in that? My dear wala ng ganyan sa panahong ito." Sabi ni papa na tatawatawa.
"Ehhhh... totoo naman din po talaga kasi niligtas ako nung lalaking nasa puno pero nanghihina na ako bago ako nawalan ng malay nakita ko siyang binuksan niya ang bibig nya tas nakit ko yung mahaba niyang ngipin at handang kainin yung lalaki" mahabang paliwanag ko."Hayyy naku m-mag handa ka na pu-pupunta ka p-pang s-school" nauutal na sabi ni mama. At nag paalam na sila sa akin.
SHANE MARIE POV (mother of sheina)
Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon.
Totoo ba ang sinasabi ni Shiena?
Are they here?
Kukunin ba nila sa amin si Sheina? Napasubsub ako sa mesa. Paano na lang pag nangyari yun ayokong malayo sa kanya. Ako ang nag alaga sa kanya hindi nila pwedeng kunin si sheina.
Lumabas sa banyo si Emanuel.
"Are you ok hon?" Nag aalalang tanong nito sa akin.
Biglang tumulo ang luha ko. Lumapit si manuel at inakbayan ako.
"Shhh... wag ka ng umiyak"
"Hindi ko mapigilan. Iniisip ko kung totoo ba ang sinasabi ni sheina. Baka andito sila para kunin si sheina sa atin. A-ayokong mangyaro yun. Mahal ko si sheina ayaw kong mapalayo siya" umiiyak ako sa balikat ng aking asawa."Mahal ko na rin si sheina. Ayaw.ko rin siyang mawala basta... kung ano man ang mangyari andyan tayo sa tabi niya. Kung andito nga sila para kunin si sheina wala tayong magagawa kung kukunin na nila sa atin ang anak natin" napaluha ako sa sinabi ng asawa ko. Ayoko ayokong mawala siya sa buhay ko hindi ako papayag.
May narinig kaming katok sa labas ng kwarto namin.'Knock knock knock'
"Ma, Pa alis na po ako."si.sheina.
"Hintayin mo ang papa mo." Sigaw ko sa kanya sa labas.
Napatayo kami ni emanuel.
"Wag ka ng mag alala sa atin si sheina" sabi nito at hinalikan ang aking noo pababa sa aking labi.
YOU ARE READING
VAMPIRE PRINCESS
VampirThis Story is all about the girl who lives in a MORTAL WORLD or as we say she's an ordinary human.She believes that shes also like anyone else who have their normal life.But one day she met an extra ordinary guys they can kill anyone with no doubtin...