Chapter7: Cold Eyes

25 0 0
                                    

" Are you ok now?" Tanong ni papa sa loob ng kotse.
Papunta na kami ngayon sa School ko.
I nodded.
Tahimik akong nag mamasid sa dinadaanan. Ang sarap ng simoy ng hangin.
"Sheina." Napatingin ako kay papa na nag salita.
"Next time call me if you're going home I dont care if what time it is but call me when you're going home already." Seryosong sabi.
nito. "Yes pa".

CANTEEN

Kumakain akon ng burger at spaghetti. Nagugutom kasi ako ehh.
Wala pa naman nag time kaya pwede pa akong kumain.
Nakita ko ang mga bago kong kaibigan. I wave my hands para makita nila ako.
Una akong nakita ni jorlene.
"Heyyy! It's sheina" rinig kong sabi ni jorelene.
Lumapit sila sa akin. "Heyyy!!! What's with you?" Tanong ni sophie na mukhang nag aalala. Kinuwento ko sa kanila ang nangyari kagabi at hindi sila makapaniwala sa nang yari sa akin.
"So are you ok now?" Tanong ni angelie. Napatango lamang ako. "Were sorry" paumanhin nila. Napa smile ako at least I know that they care me. "Hahahh... wag nga kayong ganyan hindi niyo yun kasalanan" sabi ko. "Sorry again" sabay sabi nila.

Na agaw ang pansin ko sa mga anim na lalaking pumasok sa loob ng canteen. Ngayon ko lang sila nakita.
Napansin ni angelie na nakatingin ako sa mga bagong dating. " you like them?" Napatingin ako sa kanila.
"WHAT?" Takang tanong ko. Napatawa sila sa inasal ko. "Heyy!! No tiningnan ko lang sila kasi ngayon ko lang sila nakita".

"Ohhh... so you wanna know them?" Hindi ako sumagot sa tanong ni sophie. Naka upo na ang mga bagong dating na lalaki..
"Nakita mo yung lalaking may earings siya si Kaizer Montefalco. Palagi yang namimiloso. Mayabang tapos feeling gwapo. Yeahh I admit gwapo siya pero alam mo ba yung nag pahulog si Lord ng kayabangan kinuha niya lahat." Napatawa ako sa sinabi ni sophie.
"Yung isa namang naka orange ang buhok siya si Keneth Villamor snabero,cassanova yan parang araw-araw may bagong gf" sabi naman ni angelie. "Ehh yung dalawang kambal?" Tanong ko sa kanila. Sinagot ni jorlene ang tanong ko. "Yung isang may birthmart sa mukha siya Xander Arquisa at ang kambal niyang si Xandee Arquisa. Xander is so talented he know's how to dance,sing,act. He also knows different combats. While Xandee is too shy but his sex appeal is... is soooo mean" sabi nito na may pagnanasa pa ata kay Xandee.
"Yung isa naman na katabi ni Xandee ay si Raj Dela Cruz. He is the right hand of that one with blonde hair." Tumingin ako sa lalaking naka blonde ang buhok. Sa kanilang lahat siya talaga ang nagpapa-agaw nv atensyon ko. I-ican't explain my feelings. My heart beat is so fast.
"The last but not the least Rohit Miller. The coolest guy of them all. He is more talented,more handsome but he is so arrogant. And also He is the Supreme Student President." Napanga nga ako. So he is the President. Well inaamin ko sa kanila lahat he is so attractive. And yeahh.. I admitt he's... he's fucking hot a-and handsome. "Do they have their group name?"curios na tanong ko.
" hmm.. yeah Red Blood Gang" malambing nasabi ni jorlene. Napatawa ako sa pangalan ng grupo nila. As in super tawa kaya nagkatinginan na sa amin. "Bwaaaahhhhhh"halakhak ko. Kumunot ang mga noo nila na halatang nagtataka. "Why are you laughing?"takang tanong ni angelie.
"Be-because...its so co-corny"nauutal kong sabi dahil pinipigal ko ang tawa ko. Medyo napapalakas na ang pag uusap namin kaya napapatingin ang mga iba sa amin. Pati narin ang mga Red Blood Gang kuno. Napatingin ako kay rohit. Biglang tumayo ang mga balahibo sa katawan ko. Because he's eyes so... so cold. Nakakatakot ang kanyang mga titig na hindi mo ma explain kung ano ang nararamdaman niya para lang siyang snow o yelo dahil sa lamig ng kanyang mga titig.

      VAMPIRE PRINCESSWhere stories live. Discover now