7.Kiss

43 9 0
                                    


Kiss

Ayaca's Pov

Nakatitig lang ako sa breakfast na nakalapag sa study table ko.

Hindi ko 'to ginagalaw.

Tatlong araw na akong hindi kumakain.

Nagtataka nga ako kung bakit buhay pa ako hanggang ngayon at hindi man lang ramdam ang pagkagutom.

Ganyan siguro dito sa Celes.

Pero wag kayo ha!

Hindi ako nagpapakamatay!

Hindi lang ako maka get over sa pagkamatay ni Magnus.

Sunog na sunog 'to at  buto't abo ang naiwan sa labi nito.

Monster ang pumatay sa kanya!!

Ako ba may gawa nun?

Malamang!

Sabi ng isip ko.

Pero

Hindi eh

Si Aliyah.

Pero parang ako narin.

Official student na ako nang Celestine Academy.

Nakuha ko na ang schedule at uniform ko. Tatlo'ng araw na rin nag simula ang klase.

Pero ni minsan hindi ako pumasok.

Wala ako'ng gana! Tsaka hindi ko rin maintindihan ang  mga subject  sa schedule ko.

Kakaiba kasi!

Puro training, combat, spell. Potion at ano anu pa na pang  enhanced sa ability at sa mana na taglay mo.

Pero wag ka!

May subject silang history.

History siguro ng Celes.

Si Aliyah mula ung patayin niya si magnus sa battle hindi na siya nagparamdam.

Matutulog daw muna siya ng dalawang buwan. Marami daw kasing na wala sa life force niya.

Ang dami niya'ng hinabilin sakin.

Kung ano ang hinabilin ni Aliyna ganon din ang sinabi niya.

Parehas lang. Parang inulit lang niya.

Pero ang pinaka habilin niya ay wag na wag daw ako magpapahalik sa sinu man na knight para maiwasan daw ang bonding.

Ano ba kasi bonding na yan!?

Sa totoo lang.

Hindi ko alam kung ano ang bond na tinutukoy nila'ng kambal.

Bumugtong hininga na lang ako at nag tungo sa akin dresser.

Wala'ng mangyayari sakin kung makmukmuk ako dito. Kaya lalabas na lang ako papasok na.

Akala ko sa earth lang ako makakita nang ganitong style nang uniform. Nagaya sa uniform ng mga palabas na anime sa tv.

Mas mukha nga  gotchi dress na lolita ang uniform dito sa Celestine Academy.

Dark's Familiar ( celestine academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon