16.Light

69 12 3
                                    


RINA'S POV

Tinawag ang huling duel sa knight Classification.
Dalawa sila ang hindi pa natawag kaya aware kami lahat kung sinu ang magkatunggali.

Sino ang mananalo sa kanila?

Kung ang bawat isa sa kanila ayaw magpatalo?


Hindi 'to ang una maglalaban ang dalawang Dark.

Pero heto ang una makanuod ako ng laban nila.

Tumayo sa kina-uupuan si Dark Keeper na naka ngisi at Dark Ashton na blanko ang mukha.

Nakaramdam kami ng tensyo dahil malakas ang awra na nilalabas nilang dalawa.

Puntahan ko sana si Ayaca para gisinging nang makaramdam ako ng mas malakas na Awra at nangagaling yun sa kinaroonan ni Ayaca. Kaya halos lahat ay napatingin sa gawi niya.
Hindi lang ako ang nakaramdam.
Kundi lahat kami nasa training Ground. Pero panandalian lang yun.


Kay Ayaca ba ang Awra'ng yun? Nanatili nakapikit si Ayaca.

Lalapitan ko sana 'to pinigilan ako ng isang professor. Si Professor Lucio.  Isa siyang oracle.

"Wag! Wag kang lalapit, wag mo siya hahawakan at baka mapaso ka!" Babala nito sakin.

"Huh?" Nagtaka ako. Dahil hindi ko maintindihan ang sinasabi niya.

"Sa tingin ko kausap niya isa sa Manna niya!" Sabi pa nito bago umalis.

"Napakalakas niya!" Dagdag pa nito.

Kausap niya isa sa Manna niya? At malakas siya?

Ano ibig niya sabihin??? Na hindi lang iisa ang manna ni Ayaca? Naguguluhan ako!

"You still have battle Young Man!" Sabi ni Professor Lucio kay Keeper na lalapit din san kay Ayaca.

Ilan segundo din tinignan ni Keeper si Ayaca bago bumalik sa battle field sa Traning ground.
At tama ba nakikita ko?
Makikita mo ang pag aalala sa mukha ni Keeper kay Ayaca?

May feelings na ba siya kay Ayaca? Or dahil lang sa bond?
Napailing na lang ako. Masama 'to.

--

Sa pangalawang pagkakataon natalo nanaman si Dark Keeper kay Dark Ashton.

Kaya sobra frustration ang nararamdaman niya. Pero hindi na niya 'to pinansin dahil nangibabaw ang aalala niya sa Familliar nito na si Ayaca. Dahil mula magsimula ang battle at hanggang sa battle nila ni Ashton nanatiling pikit ang mata ng dalaga.

Sobrang haba naman yata ang tulog nito. Dahilan  bakit hindi siya maka concentrate sa laban niya.

Hindi rin niya matanto kung kay ayaca ba ang malakas na Awra naramdaman nila kanina. Sobrang lakas at nakakatakot. Iba't ibang klase ng awra!

Agad siyang nag teleport sa kinaroonan ni Ayaca para tawagin nadin ito dahil siya na ang susunod na lalaban sa familliar Classification.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dark's Familiar ( celestine academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon