Alalang alala si Miyaka dahil hindi pa na gigising si Ashton.
Balita niya gising na ang dalawa.
Siya ang una nagising sa kanilang apat.
Sunod si Ayaca at Keeper.Marahan niya hinahaplos ang mukha ni Ashton na mahimbing na natutulog.
Ang amo ng mukha nito pero pag gising para isang tigre.
At Walang ka emosyon emotion ang mukha.
Hindi mawala wala ang pangamba ni Miyaka. Lalo na't alam niyang nahuhumaling si Ashton kay Ayaca.
Alam niya si Ayaca ay mate ni Ashton.
Hindi lang kasi si Ashton ang bumilis ng tibok ng puso nung nakita niya si Ayaca yung nilalaban nito si Magnus.
Maging siya.
Ramdam niya ang pagbilis ng tibok ng puso niya at ni Ashton.
Hindi niya lang pinahalata. Ramdam niya yun dahil bond na sila ni Ashton ung panahon na yun!
They're only bond by golden paper. Kung tutuusin hindi pa sila ganap na magkabond dahil hindi pa sila nag hahalikan.
They should kiss to deal and seal the bond.
Kahit labag sa kanila kalooban kung nag halikan na sila, o maidikit man ang labi nito sa labi nang opposite classification nila ay maibobond sila agad agad.
Kiss is forbidden in Celes.
Hindi mo basta binibigay ang halik na yun.
Kahit anak mo pa ay hindi mo pweding halikan sa labi.
Maliban na lang pagnaibond kana at may halikan ka ay agad sisikip dibdib mo at partner mo. Vice versa
Golden paper is just temporary. Pwedi pa siya palitan bilang familliar.
"No! Akin lang si Ashton! "
Isipin palang niya mapapalitan siya ng iba ay gusto niya nang pumatay.
Nung nakaraan araw sobra sobra selos ang nararamdaman niya.
Mula dumating si Ayaca ay may pagbabago kay Ashton.
Kung dati ay malamig na ang pakikitungo sakanya ng master, mas naging malamig pa nung dumating si Ayaca.
Aware siya na laging nakatingin si Ashton kay Ayaca na palihim at binabalewala ang pagkirot puso nito.
Hindi rin na tutulog si Ashton at binabantayan nito ang dalaga.
BINABASA MO ANG
Dark's Familiar ( celestine academy)
FantasyMaster and Familiar relationship. You should not fall inlove with your master or familiar. Isa yan sa pinaka mabigat na rule at bawal labagin once you contract to your familiar. Ngunit maraming lumabag sa batas na yan. A master always fall inlove w...