BATTLE 2Bago pa magsimula ang Exam ng mga bagong Studyante Familliar Classification na naghahangad makapasok sa Celestine Academy ay nasa ground arena na ang mga official student ng celestine para manuod ng exam na manyayari.
Every year nanyayari ang madugong laban at halos lahat ng studyante sa celestine ay naranasan ang pagsubok na yun.
Nais masigurado nang academy na bawat studyante ini-enroll nila ay malalakas, kakaiba, at karapat dapat mapabilang na celestian o matawag celestian.
Ang battle ground ay parang staduim, na napalibutan ng bleacher.
May malaki rin screen sa tuktok kung saan nila mapapanuod ang nanyayari sa gate nang school.
Sa una'ng harapan nakaupo si Dark keeper kasama ang ina'ng reyna at ang school council.
Sa kabilang side naman nakaharap kay keeper ang nakaupo si Dark Ashton kasama ang Familliar nito na si Miyaka.
Nanlilisik ang mata ni Keeper kay ashton.
Lalo na't makita nito na kasama ang babaeng hina-hangad niya maging familliar na ngayon pag aari na ng iba.
Agad inakbayan ni Ashton si Miyaka para inisin si Keeper. Na kinapula naman nang dalaga, gulat 'to at hindi inaasahan pag akbay sakanya ng kanya'ng master na gustong gusto naman niya.
"Stop that son! wag ka mainis, pinapakita mo lang na talunan ka!" Sabi nang Reyna kay keeper..
"But how? Nakita ko palang mukha nang ashton na yan ay naiinis na ako! and what now? familliar na niya si Miyaka. The most powerfull Miyaka"
"Kasalanan mo din at napatalo ka sa laban niyo anak. Suffer the consequences!"
"Tss"
"Hayaan mo na anak. Baka makakita kapa sa bagong stuyante malakas na matipuhan mo maging familliar"
"Tss. Maari may malakas sa mga bagong enroll ngayon pero walang kasing lakas ni Miyaka. Walang kasing ganda niya."
Nagsimula na ang laban na pinanuod nila sa malaking screen.
Madami studyante ang gusto pumasok sa celestine kumpara last year.
Pero isa lang ang nakakuha attention ng dalawang DARK.
Ang babaeng sumigaw ng seriously. Na tila wala'ng alam sa pinasok.
Hindi nila makita ang mukha ng babaeng may pulang cloak dahil naka suot ang hood nito.
Nanatili 'tong nakatayo sa gitna at ang paa ay nangi-nginig sa takot. Samantala ang iba ay dali-daling tumakbo para makakuha ng weapon para magamit.
"What she's doing?"
Hindi maiwasan macurious ni keeper sa dalaga.
Samantala hindi namamalayan ni Ashton na napapangiti siya sa dalaga'ng nanginginig.
Napansin iyon ni Miyaka na kanya kinainis. Pinagdadasal nito na sana agad nang mamatay na ang babaeng yun.
"That girl is weak! Sigurado na mamatay agad yan!" Sabi ng reyna. Habang tinuturo si ayaca.
"No, she is not, I bet makakapasok yan!" Sabi ni keeper.
"How do you know?''
"Instinct! kung makakapasok siya . I'm going to bond with her!" Sabi ni keeper na nakatuon ang tingin kay ashton na naka tutok ang mata sa babaeng naka red cloak.
BINABASA MO ANG
Dark's Familiar ( celestine academy)
FantasyMaster and Familiar relationship. You should not fall inlove with your master or familiar. Isa yan sa pinaka mabigat na rule at bawal labagin once you contract to your familiar. Ngunit maraming lumabag sa batas na yan. A master always fall inlove w...