Walk Out

1.6K 45 0
                                    

Lunes nanaman at ako na ang nagprisintang kumuha ng portfolio namin about sa pagkakaibigan.

Tatapusin nanamin to mamaya buti nga may vacant at magdidikit nalang ng ibang pictures sina Lexa mamaya.

**3rd to the last period na to ng umaga... Swerte nga eh nung first period lang kami nag aral the rest.. Wala .. May meeting daw or may importanteng aasikasuhin. Tapos mamayang hapon wala kaming pasok. Vigil kasi ng mga teachers. Yahaa

Kasalaukuyan kaming gumagawa ngayon nina Jai at Lexa at himala pati na rin tong si Bryle.  Siya naglalagay ng paste. Ako ang nagdidikit ng pictures or sayings then yung tatlong babae ang magdedesign pero nagpaalam muna sila na magrerestroom lang daw.

Binigay na ni Bryle yung ididikit ko at napatingin ako dun sa picture ni Jai... Oo maganda siya lalo nat pag tinitigan akala ko siya yung katulad ng mga babae ko na mga clingy or maaarte pero hindi eh napakajudgemental ko lang yata yun lang siguro ang nakita ko nung mga nakaraang linggo.

Ito next eh Si Lexa...
Maganda naman siya eh kulang lang sa ayos.Tsaka simple lang walang arte. Makeup,??? wala di gumagamit yun. Pulbo lang yata.

"Ahemm ..pwede mo ng idikit yan pare ..baka matuyo na yung paste"

"ahhh.. Ganun ba?? Bryle pansin ko?? Ngayon ka lang yata nasayangan?
Sa pagkakaalam ko kasi ....."
Di ko na natapos yung sinsabi ko halla nag walk out... Anu yun naasar lang. Bakla ba yun???

Jai's POV

Naabutan naming nag-uusap yung dalawa. Nakangisi si Jake tapos lalapit na sana kami pero nakita nalang naming umalis si Bryle problema nun...

"Problema nun?" tanong ko

"nagselos yata"
Sagot niya

"selos?? Kanino naman?"

"sakin"

"hah?" di ko kasi masyadong narinig mahina kasi pagkasabi niya

"wala" sabi niya

Hay kalalabo eh.

Napagdesisyunan naming hanapin yung mokong nayun  baka kasi napano na..

Hapong-hapo na kami nina Jake at Jai kahahanap ,,pinatay pa naman kasi cellphone niya. Grabe ah

At ayun ang mokong kawawa kaming naghanap at madadatnan lang naming nakikipaglandian sa mga babae??

Grabe tong baklang to ah.




Bryle's POV


Nainis ako kay Jake... Iba kasi gising ko nung umaga nang inis pa. Ayon nag walk out na ko

Sa paglalakad paulit- ulit ko lang tinanong sa sarili ko kung bakit ako nagkakaganto?? Di nman ako ganito dati ah???

Umupo ako sa bench para magpahangin na rin at ng maipahinga ko na rin ang mga paa ko kanina pa ko naglalakad eh. 

At ito nanaman may dumaang mga babae at hinihingi nanamn yung # ko.
Ang kukulit nila.

Napatingin ako sa isang side then tama nga ako andoon yung dalawa nakakunot ang mga nuo ah problema ng mga to???

May Pag-asa Pa Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon