Part2 POV

1.2K 34 0
                                    

Lexa: Nung dumating si Cyreil sa room at nung nagpakilala siya hindi ko siya pinansin at ayun nakatingin lang ako sa labas sa may bintana alam kong related siya kay Bryle kaya may something sa weird kong damdamin.

At sa may canteen nung kakain na kami sinubuan niya si Bryle kaya ako... Wala ng magagawa pa kaya tangganpin nalnag din ang subo sa akin ni Gian.

Gian: nasa canteen kamj nung time na yun... At feel ko at alam kong ramdam din nila yumg awkwardness ng pagtapat tapatin kaming parang partners... ..kilala ko ng matagal si Cyreil at alam kong may gusto siya kay Bryle... Halata ko ring may gusto sina Lexa at Bryle sa isat isa pero wala pang aminang nagaganap  kahit halatang halata naman.

Nakita ko ang pagsubo ni Cy ksy Bryle at nakita ko kung paano iniwas ni Lexa yung muka niya roon kaya tungin siya sa isang side.. Na alam ko namang ayaw niyang nakikita sina Bryle na ganoon

Kaya ako namang itong sumasalo kahit masakit.. Sinubuan ko rin si Lexa... No choice lang siguro kaya kinain niya yung alok ko.

Lexa: nung nagsubstitute kami.. Remember ?? Yung time na tinanong ko si Bryle kung para sa kaniya ok lang ba na umamin sa kaniya yubg babae
Kung may gusto to sa kaniya??

Ang totoo naman kasi nun sko yung baaeng yun... Isang babae na hustong umamin sa kaniya.. Pero di ko magawa

Camping.....

Naokwardan ako kay Bryle nung tumabi siya sa aking at sinabing Bebeko gusto kong ngumiti sa kanya nung time na yon pero di ko magawa kasi andon si Cyreil

at nung kuhaan ng card.. natawa ako kay Ma'am dahil tinanong ba naman niya kung nanliligaw sa akin si Bryle


di ko rin alam kung matutiwa o masasaktan ak sa sinabi niya sa akin noon na bakit daw ANG MANHID KO... manhid ba ko .. ang sa totoo lang nararamdaman ko naman eh.. pero ayaw ko lang umasa ka agad baka naman kasi ako lang ang nag iisip na may gusto siya sa akin.. at dahil sa ayawxkong masaktan... nagmamanhid manhidan na lang ako...

at nung naglalaro ulit kami ni Kyla ng Jack and poi and time na natalo ako. sinabi niyang Ihug ko daw si Bryle... di ko kaya nahihiya ako ng time na yon at natatakot na rin kasi andoon si Cyreil

then Ang alam ko nalang sa mga oras naiyon eh yakap na niya ako habang sinasabing ...Mamimis koto...bae.. mamimis kita.

Naging kaibigan ko ring kaclose si Cyreil.. nagkamali yata ako ng impression sa kanya.. ang akala ko maarte.. at masungit pero mabait naman pala...feeling ko nga ang sama sama ko eh pagbintangan ba naman ang isang tao... inosente naman pala.


Cyreil: mga tingin pa lang ng dalawa sa isat isa alam mo ng may ibig sabihin. walang aminan na naganap peei halata naman ng barkDa.. di ko lang alam sa mga sarili nila. bka manhi manhidan lang at yung isa torpe naman talaga ..sa di ko Akalain magiging closexko rin pala sina Lexa. halos magselos na nga si Jai sakin eh.. dahil sa lagi na rin kaming magkasabay ni lexa.

and first impression ko sa babaeng yon eh. tipong makakaaway ko
pahdaring sa buhay pag-ibig pero namali ako..

Bryle: Nung nakita namin ni Carl sina Cyreil at Lexa na masayang nag-uusap sa park di na kami nagtaka... sadyang palakaibigan lang naman kasi tong dalawa.. and sa akala ko di sila magiging magkaibigan at dahil na rin siguro sa parang tayong dalawang serye... gusto ako nung isa.. pero yung isa ang gusto ko.

Naalala ko rin yung sinabi sa akin ni Gian na" pare mahihirapan ka diyan... magkaibigan pa naman"


Dun sa may Gym dati.. nung may pinuntahan ako sa room psra kunin yung gamit ko narinig ko si Lexa na sumigaw at pinagsigawan ba namang ILOVEYOUGIAN.

nasaktan ako nung time na yun ah.

kaya nagpapansin ako kunwaring padaan daan sa harap nila nung alam kong walang maisip si Kyla na dare kay Lexa..at buti naman ay naintindihan niya ang gusto kong iparating...at yung dinare niyang ihahu daw ako ni Lexa eh... aaw niya kaya ako na ang nangun at sinabi kong di ko siya makakalimutan at mamimiss ko siya sobra sobra.


May Pag-asa Pa Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon