Lumipas na rin ang maraming araw buhat nung laging nakakasama ni Bryle si Cyreil and ito... Ang bestfriend ko walang pakels..
Manhi-manhidan ba o talagang wala lang nararamdaman... Pansin ko din on those days di na sila nag-uusap nag ngingitian or what so over kung anu man yung nakasanayan nilang gawin nung wala pa si Cyreil... Katulad na lang pagsakay na sa barkada pag inaasar silang bagay sila... Hindi lang sa barkada kundi marami pang iba ... Tulad ng mga senior high ,sina ate Gleanne and sina kuya Denver.
Hay malay ko sa kanila..
It's January....
Parang isang regalo na rin sa mga teachers and nakasanayan na rin ng school namin na magsa-substitute ang mga naatasang estudyante sa mga nabunot nilang teacher.
Parang ako titser ako ngayon sa math ng 8 -nymphs dahil ang nabunot ko eh si Mr. Orevlo
Hay... Parang titser na rin ako ganun...
pero si Lexa... hindi kasi marunong magalit.. kaya ayan siya ang naging cashier....
ok lang yun dun. kwento nga niya sakin may Nanay daw na ayaw magbayad sa kanya bat daw kasi estudyante ang naroroon.
anong tingin niya sa bestfriend ko nangunguha ng di kanya? grabehan na ah!
and lucky ko na bang matatawag... kasi ang substitute ni Bryle eh yung isang head teacher ng school namin kaya ayun magkakasama sila sa office ...kasama yung iba naming
kabatch dun nga labg sa isang section.ito kararating ko lang sa room na pagtuturuan ko..magtuturo na ko babay!!!!>_<
Lexa's POV
Nakaupo ako ngayon sa upuan ng cashier
.
.Awkward na kung awkward... kasama ko ngayon sina Kyla,Joy, Bella,Quinnie and Bryle.
Magkakasama kami ngayon sa iisang department
Hindi na rin bago sa amin ang pagiging palatawa niya or pagpapafall niya sa mga babae ..wala, pinapansin niya lang ito or kung sino mang nagpapapansin sa kanya... Sa madaling salita hindi siya katulad ng ibang lalaking snob
Ay !! Erase erase... Bat siya ang naiisip ko....
Wala eh wala akong magagawa naghihintay lang din ako ng darating para magbayad perp wala pa eh...matumal ayaw yata sakin di ba mapagkakatiwalaan tong mukhang ito?
Dahil boring at wala kaming ginagawa sa office narinig ko ang kantyawan nila na maglaro muna and ito si Kyla maganda na ang pag mumuni muni ko eh hinila ba naman ako papunta sa kanila...
Naboboringan na rin ako kaya.. Ayun. Sumama na rin ako nagpapilit lang ng kaunti para di sabihing ang bilis ko naman.
Quinnie: Ito ang laro ah.. Spin the bottle (habang nilalagay niya ang bote sa gitna ng pwesto namin sa sahig)
Lahat sila: Game!
Ako lang ang hindi sumagot
Kyla: kung sino ang matuturo,siya ang tatanungin at kung sino ang sa pwet ng bote,siya ang magtayanong...okey??
All:okey
:Claro
:yes mamQuinnie: oh eto na.....
1.
2.
3.
.
.
.Ayun si Quinnie and si Bella
Nakalimutan ko hindi lang si Bryle ang lalaki rito ,may tibo eh..si Quinnie ang ganda ngang pangalan eh girl na girl kaso...
Crush pa naman ni Bella yun...
Andm yan magtatanong na.
Bella: May naging bf kaba?
Quin: haha anong tanong yan?
Lahat sila: sagot na dali!!
Quin: oo na sige na.. Actually meron bago pa ako maging ganto hanggang isang araw may nagustuhan akong babae..kala ko crush lang kasi cute siya ,maganda , pero simple lang di ko aakalain na hahantong to sa ganito....
Hanggang ngayon di ko pa naaamin sa kanya.Bella: hah diba may gf ka?
Quin: oo binaling ko sa iba tong nararamdaman ko.. Baka sakaling mawala .. May bf na yun eh.
Kyla: ph guys tama na baka humaba pa.. Next
And ito Kyla & Bryle
Kyla: maging Gf ka naba?
Bryle: actually... Wala pa
Lahat sila :
Wehh?dii nga?(hindi kasi ako sumasagot eh. Nakikinig lang ahy ewan ko parang wala ako sa mood)
Bryle: ayaw maniwala o?
crush oo ... Type ,ganun pero gf parang ayaw koKyla: bat naman ayaw mo?
Bryle: hindi pa kasi ako ready masaktan
Kyla: eh nagmahal ka pa kung
Hindi ka rin masasaktan.. And ano yon yung mga babaeng patay na patay sayo ang sasaktan mo??Bryle: paano mo naman nasabing sinasaktan ko yung mga nagkakagusto sakin?
Kyla: kasi nga para kang bubuyog!
Bryle: Bubuyog?!!
Kyla: oo. Pagkalipas ilang segundo sa ibang babae nanaman bulaklak ang punta mo
Natayawa nalng ako sa usapam nilang dalawa....
Joy: pwedeng open forum nalang tayo?? Wala ng spin spin kung sinong gustong magtanong go pero kung sino ang tatanungin please wag snob... Okey?
Ako na amg mauuna ah
Lexa may nagustuhan ka na ba?
Ano ako daw??
Ako: ah eh syempre naman
Siya: naging bf?
A: wa-wala pa?
Lahat sila: bat parang di ka sureA: eh meron kasing nanligaw dati di ko naman sinagot angsweet sweet naman ng tawag sakin. One sided yata
Quin: harsh mo naman pala
Kyla: beh ang paasa mo
Ako: bat niyo naman nasabi?
Mabuti nga ng di ko sinagot.nn pero sinabi ko namang itigil na niya pati mga kakornihan niya ayaw ko ng ganun eh nakakasuka pero kung gusto ko siguro yung lalaki ....Lahat sila: anoo??? Ano yun??
Ako: kung gzusto ko yung lalaki baka nasagot ko siya
Nagulat ako nung bigla na lang sumingit si Bryle
Bryle: paano kung si Carl?
Bat niya ba pinagdidikdikan si Gian sakin
A: aaminin ko Crush ko siya pero dun lag yun.
Hoy nakakarami na kayo ah ako naman magtatanong...."Bryle" kako
A: Bryle kung babae ka dapat bang umamin ka rin ng nararamdaman mo?
B: bakit yan ang tanong mo??
A: wala lang observation ko lang
B: para sakinn oo dapat umamin rin siya... Hindi porket lalaki kmi malakas lahat ang loob may mga pagkakataon na natotorpe kami kasi natatakot kaming snobin ng babaeng gusto namin kung gano nahihirapan ang babae sa pag- amin ganun din kaming lalaki.. Nilalakssan lng namin ang loob namin kasi mahal namin kayo at ayaw naming makuha kayo ng iba.
A: ganon naman pala.. Bat di pa naging kayo ni Cyreil??
B: ah.. Eh.. Crush ko lang naman siya hanggang dun lang yon
Lahat kami: daw?!!
Uwian na pero kaming mga nag sub pumunta muna sa lab
All: hi ma'am
Sana ....sana kasi sana. Maaamin ko. Sa taong gusto ang nararamdaman ng puso ko!
BINABASA MO ANG
May Pag-asa Pa Ba?
Teen FictionPrologue (A-Author:; B-Boy :;G-Girl) A: Paano aaminin ng isang torpeng lalaki sa isang manhid na babae na may gusto to sa kanya? B: Paano mo sasabihin sa taong gusto mo na " bes gusto kita"? Yung di mo alam kung may gusto din siya sayo yung parang...