Jaira's POV
Hindi ko alam ang tunay na nararamdaman ni Lexa kahit bestfriends kami ....syempre may mga instances na dapat it will remain as your secrets diba? Hindi pwedeng ishare.. Kahit gaano pa kayo ka-open sa isat isa
Ayan na nagsibalikan na sa kanya kanyang upuan ang klase nang dumating na ang adviser namin. And for real ito na nga ang sinasabi ko... May kasama nga si ma'am and infairness maganda siya maganda ang hubog ng katawan and maputi pereo di ako papayag mas gusto ko parin si lexa para kay Bryle.. And ito nagpapakilala na siya.
"hi Guys I'm Cyreil Jane Cabrera. Cy for short .16. And hoping na sana maging close tayo."
Rinig ko lahat ng hiyawan ng mga lalaking nagagandahan sa kanya .Sinilip ko narin si Bryle kung isa siya... Pero akala ko mamamali ako... At ayun nakangiti ang loko.
MASAYALANG???
and sinilip ko na rin si Lexa baka ....Baka...
At ayun nakatingin sa labas habang nakapalumbaba pa.
Hindi ba aware???
Oh wala lang pake ?ang lalim eh."Ok Cyreil at dahil sa si Bryle lang ang walang katabi dun kana ."
"hah?, grabe ma'am sakitan lang ng feelings?" sabi ko sa sarili ko
Then umupo na nga siya. Saktong... Ito ang arrangement
Si Cyreil -si Bryle and katapat ng upuan nila ung upuan nina Bes and Gian.
Tayong dalawa ang peg? Paselosan lang?
Selos talo?"hoy anong iniisip mo?"
"ay selosan na to?"
"hah?" tanong ni Jake
"wala" yan nalang nasabi ko.
Natapos na ang 2 period kaya breaktime na
Pumunta ako sa helera nina Bes at kung saan andun din sina Cyreil.
"guys break tayo." aya ko sa kanila.
"break?,, masakit yan ayaw ko ng masaktan."kita mo tong si Jake ok na ok yung intro ko eh ..bigla biglang susulpot at huhugot
"break? Yun din ba yung tawag sa hindi pa kayo,wala pang aminan pero halata namang may something pero may umepal?"
Sulpot din ni Kyla .anong problema nila... Napaparinigan?? Ganon?
"ay eawan ko sa inyo!" sagot ko at hinila ko na lang s Lexa para makakain na.
Sa canteen
Sumunod rin yung apat
Magkakatabi kaming mga girls then silang mga boys bawat isa may katapat.. Ano to katapat mga partners nila. Ako at si Jake si Lexa at si Gian tapos si Bryle at si Cyreil nagulat nalang ako ng sabihan ni Gian si Lexa ng "ah" para masubuan siya... Ano to date.... Kaya napatingin kaming 4 sa kanila at tignan mo tong si Cyreil susubuan din s Bryle....ano to selosan na yata eh....
Eh ang tanong may nagseselos ba??
"bat kaba nakatingin sa kanila ah"
"ahy selos!"
"ah.. Baka naman naiinggit ka. Jaira, oh ito na say ah...."
"che.. May kamay naman ako no!"
Then nagsibalikan narin kami sa classroom namin ng tumumog na ang bell.
BINABASA MO ANG
May Pag-asa Pa Ba?
Teen FictionPrologue (A-Author:; B-Boy :;G-Girl) A: Paano aaminin ng isang torpeng lalaki sa isang manhid na babae na may gusto to sa kanya? B: Paano mo sasabihin sa taong gusto mo na " bes gusto kita"? Yung di mo alam kung may gusto din siya sayo yung parang...