The Camping

1K 33 1
                                    

Pinakiusapan kami ng adviser namin na sumali sa isang camping para sa Red Cross....

Kasama ko sina Gian ,Jonattan, Ceejay ,Euka Janine, Bryle ,Kyla, Eunice ,yung batang nakausap ko sa founding day at 2 pang grade 9 at may grade 11 din.

and ito, dahil sa isa ako sa deligates ng school sumali na rin ako

ito yata ang pinaka questionable na camping...

isang camp na hindi namin alam kung ilang araw kami ..kaya ayun di mo alam kung ilan at ano ang dadalhin mong gamit mo.

Day:03.

pumunta kami sa isang site kung saan magbibigay kami ng relief goods... at dahil sa malayo-layo ang biyahe minabuti ng lahat na umidlip muna mga puyat kagabi eh ...

.kita ko rin ang pwesto nina Gian, Kyla ,Bryle, at Cyreil.

Akala ko nga dati di siya pupunta eh... Tingin ko kasi siya yung tipong di pupunta sa ganito kasi ayaw niyang mabilad sa araw.

Hmmmft... Pake ko.. Basta ako...

nakaramdam na rin ako ng pagod kaya minabuti kong pumikit muna...

not totally sa inaantok ako pero pumikit lang baka sakaling mawala sa isipan ko na katabi ko yung crush ko na tanging si Jai lang ang nakakaalam...

.
.
Si Kuya Jacob ..Kuya Jake for short.

At dahil sa perfect tong moment na to... Isa ring perfect time para ipatong ko ang ulo ko sa balikat niya ng di nagpapaalam wihihi....

Ito na.. Andyan na ko...

In
3

2

1

Yan na ..!! PERFECT!!!

.
.

Bago pa man ako pumikit kita ko yung pagtingin sa amin nina Bryle Kyla at Gian ...

pinikit ko na lang mata ko.. moment ko to eh.
.

after 2 hours.
.

Natapos na rin ang pagbigay namin ng relief goods hinihintay nalang naming dumating yung sasakyang magsusundo sa amin.
.
.
.

.at halos kalahating oras din kaming naghintay.... dahil sa malaki ang truck hindi ko kayang umakyat ng ako lang ...magpapatulong pa sana ako sa iba na nauna pero sa perfect na moment nga naman oh inoffer ni kuya Jake yung kamay niya at wala ng anu ano pa.... kinuha ko naman kaagad ang kamay niya.. and this is the first time.. in forever!

.
.
.
.
.
.
Pero di na ko aasa pa ..may nililigawan na eh




nakaupo kami ngayon sa bleacher...nagpapahinga... para maya maya kakain na ng tanghalian..x

guys kain na daw

halata sa mga kasama ko ang excitement at dahil medyo pagod pa ako nagpahuli muna ako...




sa kainan...

pumwesto na kung saan saan ang iba... ayun sarap na sarap sa pagkain... andun din sina kuya Jake ..kasama mga kaibigan niya.. and this time I can' t say if its also a perfect moment ,a perfect one, maybe to only those who have crush on him but I don't think so kasama niya yung mga umeepal sa amin eh  and if I'm one of them and I don't understand myself here either.



.
.
hoy Bryle tama na yan..

matunaw! Bro!

problema nila tanong ko sa sarili ko

then suddenly I look at mt side then I saw him...

eh pano ba naman kasi .. katabi ko pala ang mokong....

sa pagkalbit niya sa akin napalingon uli  ako sa kaniya and the next thing I  know ....he said this.

Bebe ko kain ka ng marami..

bebe ko naman... at dahil don napatingin ako sa kaniya ng di oras at nakita ko ang mga ngisi ng mga iba at tingin nila sa amin at pati na rin sina ma'am.



hay buhay... ginoo!


May Pag-asa Pa Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon