Chapter 38.

14.6K 438 90
                                    

(*Raymond's POV)

Papunta na kami ng Mansion kung nasaan nakakulong si Young master ng harangin na kami sa bungad ng lupain ng mga Villafuente.

"Padainin nyo kami kailangan naming makausap ang young master namin" Jin

"Pasensya na pero ang utos walang kahit na sinong papapasukin maliban sa pamilya ng Villafuente" Guard 1.

Sh!t mukhang matatagalan pa kami nito!

"pasensya na mga tsong papasok kami sa ayaw at sa gusto nyo!" Jeon.

"Dude tumabi ka na lang na muna pilantod ka pa di mo pa kaya."Jimin

"g*go anong gusto mo inyo lahat ng saya?" Jeon

"makinig ka nalang baby Jeon baka hindi ka pa makaabot sa kasalang magsganap" Ngisi ko.

"ulol" Jeon

Nagsibunutan na kami ng baril ganon din sila.

Marami rami ang makakalaban namin kaya matatagalan kami nito.

Hayys...

Talikuran yung magkambal habang sunod sunod na nagpapaputok kami naman putok ilag lang ang gawa namin ni Jeon. Pfffft. wolanjo di ko alam kung matatawa ako o maaawa kay Jeon eh bwahahaha.

Napatigil kami sa putukan ng may mga motor na dumating habang nagpapaulan ng bala. Apat sila at halatang mga babae hubog palang ng katawan.

Ng alisin nila ang Helmet nila, sila Naomie, Amie, Frietchelle, at Nisha pala.

"kailangan nyo ng tulong?" tanong ni Nisha.

"tss.. right on time...tapusin na natin to" Jin at nagsimula uling magpaputok atat ang loko.

Binaril ko yung tangkang bumaril kay Amie, napatingin sya sa akin and mouthed 'thanks' ngumisi lang ako sakanya at bumalik sa pakikipagputukan, ubusan ng bala ang labanan.

nadaplisan ako sa braso ng maubusan ng bala ang baril ko shet!

"Mond!" sigaw ni Amie saka ako hinagisan ng baril.

"Hunyeta di ko na kaya to mga tsong takip na ng tenga!" Jimin at naghagis ng granada.

Lahat kami nagtakbuhan palayo.Tumilamsik kami ng sumabog yung granada.

"Hunyango ka Jimin!" Frietz

"baliw ka kambal!" Jin

Tawa lang ng tawa ang hayop.

"BWAHAHAHA SI JEON EPIC TUMAKBO BWAHAHAHAHA" Naomie.

"manahimik ka babae" inip na sabi nya.

"hahaha welcome, pasalamat ka inakay kita" Naomie.

"di wow" Jeon

"tara na puntahan na natin ang young master nyo" Nisha.

Nagpunta na kami sa mansion. May mga nadadaanan parin kaming mga kalaban pero paunti unti na lang.

Napatago kami sa isang rebultong nakatayo sa Hagdan papasok ng mansion ng dumating ang tatay ni Young master kasama ang isang ehem...sexyng babae witwiw.

"mata mo manyakis kung saan saan dumadako" Amie

"selos ka naman?" ngsising sabi ko.

"Oo gusto ko lahat perpekto para sa kasal ng anak ko at ni Holly, mula sa pagkain hanggang sa mga susuotin nila sa kasal" sabi ng daddy ni Arkiel

"ANO?!" lahat kami nagulat sa narinig pero ang wolanjong Jin napalakas ang pagkakasabi.

"sinong nanjan?!" Sabi ng daddy ni Arkiel.

Nanguna sa paglabas si Jin sa tinataguan namin at ang loko kala mo kung sino.

"KAMI YUN BAKIT? ANGAL KA? ATSAKA KANINO MO IPAPASAKAL YUNG YOUNG MASTER NAMIN?? DUN SA HOLLY PAROT NA YUN?! ABA ALAM MO BA KUNG SINONG MAHAL NG ANAK MO HA? ALAM MO BANG BUNTIS NA SI ALTHEA NGAYON HA? AT ANG ANAK MO ANG AMA TAPOS IPAPAKASAL MO LANG SYA SA IBA? IMBA KA! DUMATING DATING KA SA BUHAY NI YOUNG MASTER NA PARANG KABUTE TAPOS KOKONTROLIN MO SYA HA?!" walang tigil ang hunganga ni Jin

"WHAT?!" Singhal ni daddy Ked haha nagulat ata si Jin at biglang na paatras.

"ahehehe pareng Kedric naman joke lang peace tayo" Jin

"YOU SAID ALTHEA'S PREGNANT AND MY SON IS THE FATHER?!" singhal nya.

wolanjo taenang Jin kung ano anong sinasabi!

"opo, kaya nandito kami para ipagbigay alam to kay young master" Jeon

putspa! anong plano nila?!

natahimik si master Kedric, halatang nag-iisip. pinisil pa nya ang bridge ng ilong nya.

"At nasa panganib ang mag-iina ng anak nyo, sumusugod na ngayon ang Lenox sa University" Dagdag ni Nisha.

"what?! they disobeyed me?! those Brainless jerks!" Singhal ni Kedric.

wengya bahala na ang dyos ng mga brief!

"kaya sir please wala ng oras hayaan nyong makausap namin ang young master namin" ako

Bumuntong hininga si Sir Kedric.

"is she really pregnant?" mahinahong tanong nya.

"opo 2 weeks pregnant sir" Amie asows galing umarte oh.

tahimik lang si Naomie...I wonder why?

(*Althea's POV)

Everything is set and everyone is prepared for the in coming war...

"Position 1 ready?" I asked over my earpiece

"Ready bunso." Kuya Seff and Jeff nasa Main entrance sila para kulungin ang mga dadating.

"Position 2 ready?"

"Always ready bunso" Kuya Thyrone.

sila ang nasa daanan, ang mangco-corner sa mga magbabalak tumakas.

"Position 3"

"all set and ready" kuya Lyndon.

Nasa Basement sila kung nasaan ang Volt na hindi mabuksan kahit ni tito.

"position 4"

"Here pamangks" Tito Red.

sya ang ang nasa monitor room kasama si ate Rhaya.

"Position 5"

"all set leader" Cody and Caleb.

"ok everyone's set...be careful everyone" Paalala ko.

"pamangks 30 mins. at mararating na nila ang Univ" Tito Red.

"Kuya Thyrone you know what to do" sabi ko.

"oo bunso copy and clear" sabi nya.

****

Short lowbat na mga gadgets ko at brownout ngayon bawi na lang sa susunod

P.S. hindi ako snob no hahaha at ako po ang Author Prean Joash Heldago.

-Prean

Delinquent University.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon