CHAPTER 5, I really love him.

181 19 14
                                    

love ang nararamdaman ko.

Yung tipong kaya ko ng ibigay ang lahat sakaniya dahil Mahal ko nga siya.

At hindi tumagal na nalaman kong buntis ako, nung nalama kong buntis ako, sobrang saya ko dahil bunga itong baby na ito ng pagmamahalan namin ni Matt.

Nung sinabi ko sakanya na buntis ako sobrang tuwang-tuwa siya. Ang dami niyang sinusuggest na pangalan ng baby namin.

2 months na ang baby ko ngayon, pero hindi parin namin alam kung boy or girl. Lumipas yung mga taon na nalaman na namin kung Boy or Girl pero Boy siya! Jr. namin siya.  

pero napansin ko lang na hindi parin ako kilala ng mga parents niya? Mag kaka-apo na sila pero hindi ata nila alam? Hindi naman ako pinapakilala ni Matt sakanila siguro alam na din nila yun, sinabi na siguro ni Matt.

At ayaw niya lang muna akong paalisin ng bahay dahil baka makasama sa baby naming dalawa. Nag-leave in kaming dalawa ni Matt, nag rent kami ng apartment. Hindi na din ako pumapasok ng school.

Pero siya pumapasok, working student siya. 4th year high na ako nung may nangyari saamin at 17 years old na ako ngayon. Lagi niya akong inaalagaan at binabantayan. Sobrang swerte ko talaga sakanya!  

Tapos nag-visit kami sa doctor ang sabi

“dapat mas mag-ingat ka Alice, dahil diyan sa kondisyon mo. mahihirapan kang mag-buntis dahil nga sa sitwasyon mo.(it means dahil mataba ako)” “Opo, doc! Aalagaan ko po siya” sabi ni Matt.

“Mabuti at swerte ka, Alice dahil may asawa kang nandiyan para sayo. Ingat ka!” sabi ni Doc saakin.

--

Lumipas ang mga araw at malapit na akong manganak, double na ang laki ko ngayon.

“Sana kasing pogi ko yang Jr.natin!” sabi ni Matt.

“oo naman, kanino pa ba mag-mamana to? Diba sayo lang? ikaw talaga. I love you, matt.” Sabi ko.

I Love you too, matulog ka na at bukas na ang punta natin ng hospital.” Sabi niya.

Tapos natulog na kami.

--

Ngayon na yung araw na makikita nanamin si Baby Jr.

Ang gusto sana naming pangalan niya ay, Prince Andrei Rain Blue Arellano. Ang cute diba? Bagay na bagay.

I just wanted to tell you guys that, tumakas lang ako kila Mama. Hindi nila alam na buntis ako at si Matt ang ama.

Parang nag-tanan lang kaming dalawa? Pero si Matt, kumuka ng pera sa mga parents niya at alam nila na buntis ako pero hindi pa nila ako nakikita.

Siguro kasama na namin yung baby blue namin kapag pinakilala niya ako sa mga parents niya.

--

Nandito na ako sa recovery room, pinakuha ko nalang si Baby Blue sa nurse namin. Private room yung kinuha namin room ni Matt, para mas maluwag at pwde siyang matulog dun para mabantayan daw niya kaming dalawa ni Baby Blue.

Ang swerte ko talaga

“Matt, kelan mo ba ako ipapakilala sa mga parents mo?” tanong ko.

“Ah. Mag-pahinga ka muna. Saka natin pag-usapan yan, wala kasi sila dito sa Philippines eh, diba nga may convention sila sa Taiwan? Hayaan mo, ipapakilala naman kita at si Baby Blue natin eh ” sabi niya.

“pero ang tagal naman ata ng convention nila? Hindi pa ako buntis eh wala na sila dito sa pilipinas?” sabi ko.

“Ano ba? Ang kulit mo.” sabi niya ng pasigaw.

“Ano ba! Saan ka kumukuha ng pera sa mga ganito natin?” tanong ko.

“pinapadalhan nga nila ako!” sabi niya.

Hindi na ako sumagot at baka mag-away pa kaming dalawa dito sa hospital.

Dumating na din yung Baby namin, sobrang cute at hindi siya iyakin.

--

Nakalipas ang 3 days at umuwi na din kami sa Apartment.

Life's MotivationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon