CHAPTER 8, Totoo ba?

180 12 5
                                    

Nung narinig ko parang gusto ko ng mamamatay pero hindi pwde paano na si Baby Blue?

Hindi ako papaya na mapunta lang siya duon sa lalaking manloloko nayun!

Binigay ko ang lahat pero walang nangyari MAHAL KO SIYA, AT SABI NIYA MAHAL NIYA RIN DAW AKO? SABI NIYA!

Hindi ko na hinintay si Matt pang umalis sa bar na yun, umalis na kaagad ako tapos kinuha ko lahat ng gamit ko at gamit ni Blue at umalis na kami dun sa lugar na yun.

Tinakas ko si Blue para lang hindi niya kami makita at baka kuhain niya pa siya Blue saakin.

Lumuwas kami ng Romblon at nakitira kami kay Yaya Ising.

Matanda na din si Yaya ising at wala ng kasama sa buhay kaya ako nalang ang nag-tratrabaho saamin para may makain kaming tatlo at may pang-gatas si Blue.

--

6 years din kaming nakapag-tago ni Blue sa Tatay niyang hudas!

Ngayon ay Birthday ni Blue, 5 years old na siya!

At parang binata na.

Nag-karoon kami ng konting salo-salo nila Yaya Isang at naginbg masaya naman kahit wala yung Tatay niyang MANLOLOKO!

Kamuhkang kamuka niya si Matt. Minsan nag-tatanung na lang si Blue kung nasaan yung tatay niya pero, ang sinasabi ko Niloko niya lang kaming dalawa at may asawa na siyang iba. Hindi na niya kami mahal.

Pero gusto daw ni Blue makita yung Papa niya kaya pinag-bigyan ko na rin, hindi ko naman pwdeng ipag-kait kay Blue dahil Papa niya si Matt. At hindi ko siya matatago kay Matt ng habang buhay.

--

Pinaalaga ko muna si Blue kay Matt ng mga 2 months at bumalik nalang ako mag-isa sa Romblon dahil medyo matagal pa  naman ang pag-sundo ko kay Blue at makakapag-ipon pa ako ng pamasahe namin sa Singapore, dun nalang kami titira ni Blue para maka-layo nasa kanilang lahat.

At gaya nga ng sabi ko may asawa na si Matt, at 3 na ang anak nila.

Habang tumatagal ay parang namimiss ko na si Blue, hindi ko kayang mawalay sa anak ko kaya, umuwi na ako ng Maynila para sunduin siya.

Akala ko pa naman ay makakasama ko na yung anak ko pero hindi pala.

Hanggang sa,

Life's MotivationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon