chương 52

144 11 0
                                    


  Cuối tuần, hôm nay khác xa mấy ngày âm u trước, ánh mặt trời chiếu rọi khắp nơi, tháng tư vẫn đang là mùa xuân nên nắng không gắt như mùa hè, ánh mặt trời tươi đẹp mang theo chút ấm áp, dịu dàng chiếu lên thân người uể oải.

Bạch Hiền hẹn Lộc Hàm ở quán cà phê, Lộc Hàm gọi một tách cà phê, còn Bạch Hiền gọi một ly sữa nóng.

"Thật ư?". Lộc Hàm vui sướng reo lên, ánh mắt nhìn chằm chằm vào bụng Bạch Hiền.

Bạch Hiền gật đầu khẳng định, khuôn mặt mỉm cười hạnh phúc. Cậu nhẹ tay xoa lên bụng mình, dường như có thể cảm nhận được sự tồn tại của sinh mệnh nhỏ bé kia, đó là một loại hạnh phúc thỏa mãn khó diễn tả bằng lời.

"Tớ đã bảo mà, haha". Lộc Hàm nhìn Bạch Hiền vui vẻ, đột nhiên nghĩ đến điều gì, nói, "Hôm qua lúc báo vừa ra, thiếu chút nữa là dọa hết mọi người trong công ty chúng ta, chẳng ai ngờ cậu là vợ của Phác Xán Liệt, còn hỏi lại tớ xem chuyện này có phải là thật hay không". Nghĩ lại hôm qua Lộc Hàm lại thấy buồn cười, một đám người cầm báo đến hỏi cậu người trên ảnh đó có phải Bạch Hiền không, quả thật kỹ thuật chụp ảnh của phóng viên rất tốt, chụp Bạch Hiền theo kiểu vừa nhìn là có thể nhận ra ngay, nhưng cũng khiến người ta cảm thấy không thể tin được.

Bạch Hiền cười ôn hòa, không có ý kiến gì.

"Đúng rồi, cậu đã hỏi rõ ràng chưa, Phác Xán Liệt và cái cô Mạc Liên Huyên kia không có gì chứ?". Vốn xứng đáng với hai chữ 'bạn tốt', Lộc Hàm một chút cũng không muốn thấy Bạch Hiền phải chịu tủi thân, đồng thời cũng hy vọng cậu ấy không bỏ lỡ hạnh phúc của mình.

Uống một ngụm sữa, Bạch Hiền gật đầu nói với Lộc Hàm, "Tớ chọn tin tưởng anh ấy".

"Chỉ cần cậu hạnh phúc là tốt rồi". Lộc Hàm mỉm cười phụ họa.

"Tớ định nghỉ việc". Bạch Hiền nói.

"Hả. . . .".

"Mẹ chồng tớ không ủng hộ việc tớ đi làm, bà muốn tớ ở nhà an tâm dưỡng thai, hơn nữa vì phản ứng khi mang thai của tớ tương đối nghiêm trọng, Xán Liệt cũng không yên tâm". Thật ra nếu phản ứng khi mang thai không nghiêm trọng như lời bác sĩ đã nói thì cậu nghĩ mình vẫn sẽ tiếp tục đi làm, dù sao cũng đã đi làm được hơn nửa năm, đã sớm thành thói quen.

"Xem ra địa vị của cậu ở Phác gia sau khi mang thai giống như nước lên thì thuyền lên, bây giờ thái độ của mẹ chồng cậu với cậu hẳn là cũng cải thiện không ít". Lộc Hàm trêu ghẹo.

"Ừ, mẹ chồng tớ rất căng thẳng, coi trọng điều này hơn bất cứ chuyện gì khác, hiện tại tớ chính là gấu trúc của Phác gia — động vật hàng đầu cấp quốc gia cần được bảo vệ".Bạch Hiền khoa tay múa chân nói.

Lộc Hàm buồn cười nhìn cậu, "Vậy là tốt rồi".

Bạch Hiền đột nhiên nắm tay Lộc Hàm, nói nghiêm túc, "Lộc Hàm, cảm ơn cậu". Cậu thật sự biết ơn cậu ấy, biết ơn cậu ấy vì đã làm mọi chuyện vì cậu, quan tâm đến cậu như thế.

"Đồ ngốc này". Lộc Hàm có hơi mất tự nhiên, hành động quá thẳng thắn, lời nói cũng quá khách sáo, cậu rút tay về, tức giận liếc Bạch Hiền, "Về sau tớ chính là người nhà của cậu, sau này nếu Phác Xán Liệt dám bắt nạt cậu, tớ nhất định không tha cho anh ta". Nói xong xắn tay áo lên như là sẵn sàng bất cứ lúc nào.

"Phụt. . .". Bạch Hiền bị cậu ấy chọc cười, hai người nhìn nhau cười lớn.

Sau khi uống trà chiều, hai người cùng nhau đi dạo phố, có lẽ là do mang thai, Bạch Hiền luôn đặc biệt chú ý đến những đồ liên quan đến trẻ sơ sinh, quần áo nhỏ, giày nhỏ, mỗi một đồ vật nhìn qua đều thấy rất thú vị, mỗi một đồ vật đều khiến người ta yêu thích. Nhưng bây giờ mua những thứ này vẫn còn quá sớm, vậy nên Bạch Hiền chỉ ngắm chứ không mua, cuối cùng cậu mua hai cuốn sổ tay chuẩn bị làm ba và những điều cần lưu ý khi mang thai ở hiệu sách. Lộc Hàm xem như có nghĩa vụ đi cùng, không mua được gì.

Sắc trời dần tối, hai người quyết định chia tay nhau, tự túc về.

"Thật sự không cần tớ đưa cậu về?". Lộc Hàm buổi tối còn hẹn bạn trai, nét mặt biểu hiện rõ ràng sự lo lắng khi nhìn Bạch Hiền.

"Không cần, tớ không phải chỉ mang thai thôi sao, làm gì mà lo lắng quá vậy". Xem ra không chỉ có ở nhà cậu mới bị mọi người coi như quốc bảo, dường như Lộc Hàm cũng không ngoại lệ. "Được rồi, cậu mau đi đi, đừng để Thế Huân chờ lâu sốt ruột. Người ta là một chàng trai tốt đấy, cậu cần phải giữ chặt, nếu không thì lên thuyền trước mua vé sau, chúng mình đính ước cho bọn trẻ từ bây giờ luôn". Bạch Hiền nhìn Lộc Hàm bằng ánh mắt mờ ám.

Lộc Hàm tuy rằng bình thường hay tùy tiện, nhưng da mặt vẫn tương đối mỏng, mới đùa vài câu mặt đã đỏ bừng, mất tự nhiên nói, "Đi đi đi, tiểu tử này không nghiêm chỉnh gì cả, tớ đi rồi, lúc về cậu cũng cẩn thận một chút". Dứt lời xoay người bước đi như chạy trốn.

Bạch Hiền đứng sau nhìn bóng lưng cậu ấy rời đi, tươi cười như mở cờ trong bụng.

Bạch Hiền đứng bên lề đường, tùy tay vẫy xe, có lẽ vì đang là giờ cao điểm, taxi qua lại đều đã có người ngồi, không có lấy một chiếc nào dừng lại. Hồi lâu, Bạch Hiền cũng chưa bắt được xe.

Không biết qua bao lâu, ngay lúc Bạch Hiền bỏ cuộc tính chuyển sang đi xe buýt thì một chiếc xe hơi cao cấp màu đỏ chậm rãi dừng lại trước mặt cậu, cửa sổ xe từ từ hạ xuống, Mạc Liên Huyên gọi cậu, "Bạch Hiền".

Bạch Hiền có hơi bất ngờ, nhìn cô ta không biết có nên cười chào hỏi hay không.

Nhận thấy cậu đang do dự, Mạc Liên Huyên cười nói, "Lên xe đi, tôi đưa cậu về".

Bạch Hiền theo bản năng lắc đầu, từ chối, "Không cần đâu, tôi có thể tự bắt xe".

"Đi lên đi, tôi có vài chuyện muốn nói với cậu". Mạc Liên Huyên kiên trì.

Không lay chuyển được lòng kiên trì của cô ta, Bạch Hiền bèn lên xe. Mạc Liên Huyên chú ý tới mấy thứ đồ cậu cầm trên tay, khóe miệng cong cong gợi lên ý cười nói với cậu, "Xin chúc mừng".

"A. . .". Bạch Hiền có chút kinh ngạc, không hiểu câu chúc mừng này từ đâu đến.

Mạc Liên Huyên cười cười, chỉ vào hai quyển sổ tay, "Cậu mang thai mà".

Bạch HIền bất ngờ vì sự tinh ý của Mạc Liên Huyên, thẹn thùng gật gật đầu.

"Thật ra tôi và Xán Liệt không có gì, những lời lúc trước đều là tôi tự nghĩ ra để gạt cậu". Mạc Liên Huyên mở miệng làm sáng tỏ, đi thẳng vào vấn đề.

Tuy rằng cậu đã tin lời Xán Liệt, nhưng bỗng nhiên đối mặt với sự thẳng thắn của Mạc Liên Huyên vẫn cảm thấy có phần kinh ngạc.

Cậu khó hiểu nhìn cô ta, hồi lâu mới hỏi, "Vì. . . Vì sao?". Từ trước đến giờ cậu vẫn luôn cảm thấy khó hiểu, hiện thời có cơ hội cậu thật sự muốn hỏi cho rõ ràng.

Mạc Liên Huyên dừng xe bên vệ đường, nhìn cậu, nói nghiêm túc, "Rất xin lỗi".

"Cô. . . . Tôi. . .". Bạch Hiền có thể nghe ra thành ý trong giọng nói của cô ta, ngoài bất ngờ cũng chỉ có kinh ngạc.

"Tôi không biết cậu là vợ của Xán Liệt, tôi nghĩ cậu và anh ấy chỉ là quan hệ nam nữ thông thường".

Bạch Hiền nhìn cô ta, không nói gì, chờ cô ta nói tiếp.

"Tôi và  Xán Liệt giống như anh ấy nói chỉ là quan hệ công việc, để tránh việc mẹ tôi không ngừng giới thiệu đối tượng cho tôi, tôi đã cố làm cho người ngoài hiểu lầm quan hệ giữa chúng tôi là có gì đó mờ ám, nhưng thật ra giữa chúng tôi không có quan hệ tình cảm".

"Vậy cô. . . Vì sao lại nói với tôi những lời đó?". Bạch Hiền khó hiểu hỏi.

Nhìn cậu, Mạc Liên Huyên đột nhiên mỉm cười, "Cậu nhất định không biết là anh trai tôi thích cậu, anh trai tôi là người không giỏi biểu đạt tình cảm của bản thân, cho dù thích cũng không nói ra, hơn nữa tính khí lại không mấy dễ chịu, đã có nhiều cô gái bị tính xấu của anh ấy dọa chạy mất".

Bạch Hiền mở to hai mắt, sao có thể chứ, Mạc Chấn Huân thích cậu? Điều này quả thật không thể tin được.

"Chắc chắn đấy, ở trong lòng anh ấy cậu nhất định là đặc biệt, tôi có thể nhận ra".

Bạch Hiền vẫn có chút bất ngờ, hồi lâu mới tìm lại được giọng nói, "Cho nên cô mới...".

"Đúng vậy, tôi rất yêu anh trai tôi, tôi hy vọng anh ấy tìm được hạnh phúc, cho nên tôi mới không tiếc mà làm tổn thương cậu, tôi chỉ không ngờ cậu lại là vợ của Xán Liệt, chuyện đó, tôi rất xin lỗi". Mạc Liên Huyên nói thành khẩn.

Bạch Hiền có thể nghe ra một chút gì đó trong lời nói của cô ấy, nhưng không quá chắc chắn, bởi vì chuyện này là không thể nào, mới hỏi thử, "Cô đối với Mạc tổng....".

Mạc Liên Huyên thông minh như thế, đương nhiên biết cậu muốn hỏi gì, ánh mắt quá mức chua xót.

Trong xe đột nhiên yên tĩnh, Bạch Hiền có hơi xấu hổ, "Xin lỗi". Cậu ý thức được bản thân mình vừa hỏi một vấn đề không nên hỏi.

Mạc Liên Huyên quay đầu lại cười với cậu, chân thành nói, "Bạch Hiền, chúng ta có thể làm bạn không?".

"A. . .". Bạch Hiền chưa kịp trả lời, di động đúng lúc này vang lên, là Xán Liệt gọi tới.

Bạch Hiền nhìn Liên Huyên cười xin lỗi, nghe máy, "Alo".

"Em đang ở đâu, vẫn còn đi với bạn à?". Đầu dây bên kia truyền đến giọng nói ôn hòa dễ nghe của Xán Liệt

"Vâng, em chuẩn bị về". Bạch Hiền trả lời, không hề phát hiện khóe miệng đang dần mỉm cười.

"Ở đâu, anh đến đón em".

"Không cần, em có thể tự bắt xe về". Bạch Hiền không muốn phiền toái, hơn nữa anh đi làm cả ngày cũng đã mệt mỏi rồi.

"Nói cho anh địa chỉ, anh đến đón em". Xán Liệt kiên trì.

Không thể chống lại sự kiên trì của anh, Bạch Hiền nhìn ra ngoài xe, nói địa chỉ cho anh.

Bạch Hiền buông điện thoại, Mạc Liên Huyên nhìn cậu mỉm cười, "Anh ấy thật sự rất yêu cậu".  

[longfic][ChanBaek] Người Vợ Bí MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ