[Classroom]
Nakatingin lang ako sa kawalan.bigla na lang nag ring ang school bell at pumasok na ang guro namin.
“Good morning class” bati ni ma’am sa amin
“Good morning ma’am” we all said in unison
Pagkatapos naming batiin an gaming guro isinandal ko ang aking ulo sa bintana at tumingin sa kawalan.
“Okay class, meron kayong bagong kaklase.You may now introduce yourself now,mr.” sabi ng teacher namin
“Uhm…Hello,My name is -----blahblahblahbalah“ sabi nung new student
Hindi ko na narinig ang sinabi nung new student kasi nilagay ko yung earphone ko at nakinig ng music habang nakasandal parin ang ulo ko sa bintana at nakapikit ang mata.
Napadilat naman ako ng biglang may kumausap sa akin.
“J-John?” I was shock nung makita ko siya
“Yup,ako nga.Pwede ba akong maupo sa tabi mo?” –siya
“O-ok” at naupo na siya sa tabi ko
“Siya nga pala, anong ginawa mo dito?” tanong ko sa kanya
“Obvious ba?”sagot naman niya
“Huh?, bakit nga?” tanong ko ulit sa kanya
“Edi nag-aaral,yun naman ginagawa dito sa paaralan diba?” sagot na naman niya sa akin
“tsh..”Asar.!!! pilosopong bata,syempre ano nga ba ang gagawin ng mga tao sa paaralan edi nag-aaral. Pero bakit nga kaya siya nandito? Kaasar naman to oh.!!!
[Lunch Break]
Cafeteria
Nandito kami ngayon nila Krizza at Mike sa cafeteria kumakain at the same time nag-aaral may long test kasi kami mamaya sa Chemistry.
“Girls, diyan lang kayo ha,kukuha lang ako ng makakain natin”sabi ni Mike sa amin ni Krizza bago umalis para kumuha ng pagkain
“Wow, nagpapaka-gentleman” sabi ni Krizza habang tumatawa,tumawa na rin ako habang si Mike naman umalis at kumuha na ng food namin.
Nakita naming papalapit na si Mike sa amin dala-dala ang foods namin kaya niligpit muna namin ang books namin sa chemistry.Nang makarating na si Mike sa table namin inabot na ni Mike yung food namin ni Krizza tapos umupo na siya and ready na kaming kumain.Hinawakan ko na ang spoon and fork tapos kumuha ng pagkain,ready na sana akong sumubo kaya lang may biglang umepal.
“Pwede ba akong maki-share ng table? wala na kasing vacant eh” it’s John and his carrying a tray with his foods.Tumingin tingin muna ako sa paligid at wala na ngang vacant na table,lahat occupied na kaya pumayag na rin kaming maki share siya sa amin ng table.
Bale ganito ang sitting position namin
Mike Krizza
John Ako
Like duh.!!!Para kaming nag do-double date.!!!ay naku.!ano ba tong iniisip ko??Siguro gutom lang to,makakain na nga.
Guess what??? Isang inch nalang talaga at masusubo ko na ang pagkain ko ng biglang narinig naming nag ring na ang bell kaya hindina namin natapos ang pagkain namin or should I say hindi talagakami nakakain.Naku naman.!!!!malas namin no.!!Eh sa wala na kaming magawa, iniwan nalang namin foods namin doon at umalis na kami.
BINABASA MO ANG
Till we meet again
Ficção AdolescenteThis is a story about a girl and a boy turned to be bestfriends... Bestfriend lang ba talaga o may something pa?? pls.read para malaman ang sagot :))