Chapter 5.2 Jema?

14 1 0
                                    

John’s POV

Nandito kami ngayon ni Ken sa guest room para ayusin mga gamit niya.I was arranging his clothes when I heard my phone rang.

You can’t play on broken strings….

Jezzelle Calling.......

Ano kaya kailangan niya?Lumabas ako para sagutin ito.

“Ay kabayo!!”-siya

“huh?uhm…Hello”-ako

“Jema”-siya        

“Huh?What’s that?-ako

“Uhm..J-Jema..yan nalang itawag mo sa akin..”-ako

“why?”-ako

“ah..basta yan itawag mo sakin ha..sige bye”

“by---“-ako

*toot…toot….tooot….*

Ano kaya nangyari dun at gusto niyang magpatawag ng Jema.Bahala na,Jema nalang tawag ko sa kanya,sabi niya eh.

Bumalik na ako sa loob ng room ni Ken at pinagpatuloy ang pagaayos ko sa mga damit niya.Nilingon ko siya at nakita kong tulog na tulog yung alien.Wow naman!So ako lang magaayos nitong mga damit niya? Sinuswerte siya ah!pasalamat siya,gwapo ako!!  Hahaha…anong connect sa gwapo???

Jezzelle’s POV

Nandito kami ngayon ni Krizza sa school garden at nagpapahinga,wala na kasi kaming klase kasi may seminar ang lahat ng teachers ngayon.Si Mike? Nagpaalam may bibilhin lang siya saglit.

Nasaan na kaya ngayon si John? Bat hindi pa siya bumabalik? Ano kaya yung importante niyang ginagawa?

“Hoy,iniisip mo na naman si John no?” ha?paano naman nalaman ni Krizza?

“Okay lang yun,tawagan mo kaya Jezz” sabi pa ni Krizza

At ako naman si uto-uto kinuha ko yung phone ko.I was about to dial him then naisip ko kung ano ba ang ginagawa ko.Buti nalang natauhan ako kung hindi baka na dial ko na siya.

“Ay kabayo!!”Nagulat ako ng bigla nalang akong kalabitin ni Mike.Pero mas nabigla naman ako ng may narinig ako sa phone ko at di kop ala namalayang na press ko ang dial kanina sa pagkabigla k okay Mike.

“huh?uhm…Hello”-siya

“Ano kaya kungJema nalang?”Narinig kong sabi ni Krizza

“Jema”yun nalang naisip kong sabihin.Uhh!!!ang tanga ko talaga!!Ano naman yang Jema nay an??                     

“Huh?What’s that?” isip-isip,ano ba talaga

“Uhm..J-Jema..yan nalang itawag mo sa akin..”tadang!at yun palusot ko.Ang tanga ko ba??

“why?”tanong niya sa akin na parang nagtataka.Eh sino ba naman di magtataka??

“ah..basta yan itawag mo sakin ha..sige bye”wala na akong maisip pang isabi

“by---“ hindi ko na siya pinatapos,nahihiya na tuloy ako. Ano ba talaga yang Jema nayan??hay nakakainis!!!

*toot…toot….tooot….*

Nakita ko namang tawa ng tawa ang dalawa.Hay nakakainis talaga!!Tama bang pagtawanan nila ako??

“Hoy,ano bang sinabi mo sa aking Jema?”tanong k okay Krizza

“Anong sabi ko sayo?Kay Mike ko kaya sinabi yun.Kita mong nag-uusap lang kami ni Mike nun” hindi pala sinabi sa akin yun?

“Eh,ano ba yung Jema?” tanong ko ulit

“Ganito po kasi yun,naguusap lang kami dito ni Mike at naisipan naming ipagdugtong names niyo ni John”

O_____O ß Mukha ko

“What??Pinagdugtong na name namin?” Gosh!!nakakahiya!!Paano kung malaman niyang names pala naming yun??

“Yup,Jezzelle and Mark”

^_^ ß mukha ng dalawa

“Oh God! Eh sabi ko sa kanya yan nalang ang itawag niya sa akin”

Till we meet againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon