CHƯƠNG 4: TRẬN CHIẾN MỞ MÀN

185 0 0
                                    

Phần 1

Giải đấu chọn đại diện tham gia Lễ hội Thất Tinh Kiếm Vũ của học viện Hagun bắt đầu vào thứ hai, một ngày sau sự cố Rebellion. 「Trận đấu chuẩn bị bắt đầu! Theo như lịch trình dành cho ngày mở màn của chúng ta, đây là trận đấu của một tân sinh hạng B, hậu duệ của người anh hùng vĩ đại Kurogane Ryouma―cũng là trận đấu đầu tiên của đấu thủ Kurogane Shizuku!」 Lời thông báo từ phòng phát thanh của Học viện Hagun được tiếp nối bởi sự hoan hô nồng nhiệt từ rất nhiều học sinh, những người theo dõi tin tức về Shizuku, người đứng thứ hai trong số các tân sinh năm nay. 「Đối thủ của cô là một học sinh năm ba, người đã tham gia giải đấu liên trường vào mùa đông năm ngoái và đã đánh thắng đại diện tham gia Lễ hội của Học viện Donrou cùng năm là Yamamichiyuki Azuchi. Anh là một hiệp sĩ hạng C mà mọi người đều trông đợi trong Lễ hội năm nay, đấu thủ Shigenobu Suga! Một hiệp sĩ trẻ đấu với một đàn anh dày dạn kinh nghiệm, thật bất công! Liệu ngôi sao của thế hệ kế tiếp có cho chúng ta thấy sức mạnh của mình!? Bây giờ, là còi hiệu bắt đầu trận đấu... gì vậy!? Đấu thủ Suga đã bắt đầu rồi!」 Một Device dạng song kiếm với dòng điện chạy quanh xuất hiện trong tay Suga. "Xui cho cô rồi, 'ngôi sao mới nổi'! Khả năng của ta là điện, thuộc tính hữu hiệu nhất để chống lại nước mà cô dùng! Cô đùng là rất xui xẻo nên mới đụng phải ta, nhưng đừng oán trách ta vì điều đó! ―Hakuraijin (Bạch lôi đao).[1] " Với một nét mặt đắc thắng, Suga phóng một luồng điện về phía Shizuku đang đứng yên. "Shouha Suiren (Chướng ba thủy liên)." Shizuku dựng lên một bức tường nước để bảo vệ mình. Làm sao nước có thể bảo vệ cô khỏi dòng điện được được chứ? Vậy mà ma thuật của Shizuku vẫn chặn đứng đòn tấn công đó mà không gặp chút khó khăn nào. "Cái gì!?" 「Bằng-bằng cách nào đó, dòng điện không hề có tác dụng! Thưa bình luận viên Oreki-sensei, chuyện gì đang xảy ra vậy!?」 「 *Khụ khụ* Đó có lẽ là nước siêu tinh khiết....」 「Nước siêu tinh khiết?」 「Đúng vậy... mọi người đều nghĩ nước sẽ thua điện, phải không? Nhưng không, nó chỉ đúng khi nước đó có lẫn các ion và vi sinh vật làm nó có khả năng dẫn điện thôi. Nước càng tinh khiết thì dẫn điện càng kém, khi đã đạt tới mức siêu tinh khiết rồi thì nó cách điện gần như hoàn toàn, do đó dòng điện không thể truyền qua được.」 「Em hiểu rồi... oh? Nếu vậy tại sao những người sử dụng nước khác không sử dụng cách này?」 「Không phải họ không dùng, mà là không thể dùng. Loại bỏ hoàn toàn các tạp chất của nước ở mức độ ion cũng giống như lọc bụi vàng từ cát sa mạc vậy. Chỉ có Shizuku-san với khả năng khống chế ma lực ở cấp độ cao như vậy mới có thể sử dụng phương pháp này thôi. Nếu một hiệp sĩ bình thường mà cố gắng bắt chước nó thì chắc chắn sẽ bị giật thành than trước khi thành công rồi. *Khụ* Quả đúng như kì vọng đối với một tân sinh đứng thứ hai... *ặc*!」 「Whoa! Đây đã là lần thứ ba cô ho ra máu trong hôm nay rồi! Cô-Cô không sao chứ, Oreki-sensei!?」 「Aah, Tôi-tôi ổn mà. Chỉ cần uống thuốc vào là sẽ đỡ thôi. ...Aah, tôi thấy hơi....」 「Oreki-sensei! Oreki-sensei! Thuốc sẽ làm giọng của cô khàn đi! Cô không sao thật chứ!?」 「Không sao đâu.... Đó là điều bất khả kháng với căn bệnh này mà.」 「Sensei! Cô đang gắng gượng quá đó!」 Khi cuộc đối thoại đó đang diễn ra tại phòng phát thanh, Shizuku đã hoàn toàn chặn đứng những cú tấn công bằng dòng điện. Dựa vào nét mặt của Suga lúc này, chắc anh ta đã hiểu ra rồi nhỉ? "Chết tiệt, nếu đúng vậy thì mình cần kéo dãn khoảng cách." Nhưng Shizuku chỉ nhẹ nhàng nói. "Giờ anh làm sao có thể lùi lại nữa chứ?" 「A! Thật bất ngờ! Chân của đấu thủ Suga đã bị đóng băng rồi! Như vậy, anh không thể di chuyển được nữa!」 "Suiroudan (Thủy lao cầu) [2] ." Shizuku bắn ra một thủy cầu đường kính ba mươi centimet từ Yoishigure, và nó phóng thẳng vào mặt của Suga, bao phủ lấy đầu cậu ta. Suga cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi cái lồng giam bằng nước đó, nhưng nước này không phải ở thể rắn, nên cậu không thể kéo nó ra được. Cậu cố gắng tìm kiếm dưỡng khí một cách tuyệt vọng nhưng càng bị sặc nước và khiến tình hình tồi tệ hơn. Rất nhanh sau đó― "...Ặc...." Khi không khí trong phổi Suga cạn hết và tay cậu thõng xuống, Shizuku cũng giải phóng thủy cầu. Cậu đổ gục xuống sàn đấu, và cùng lúc đó, trọng tài tuyên bố. "Shigenobu Suga không thể thi đấu được nữa! Người chiến thắng, Kurogane Shizuku!" 「Trận đấu kết thúc-! Dù phải đấu với một đối thủ có thuộc tính tương khắc với mình, đấu thủ năm nhất Kurogane vẫn giành chiến thắng áp đảo!」 Cúi chào một cách lịch sự, Shizuku quay đi và nhìn lên khán đài, chỗ Ikki ngồi, đáp lại cái vẫy tay mừng chiến thắng của cậu. "Trận này chẳng khó khăn gì cả." Rồi cô quay nhìn bảng điểm của đấu trường. ...Thời điểm thích hợp để có những trận đấu khó hơn sẽ tới sớm thôi.

#Sử thi về một kiếm sĩ lưu ban- Rakudai kishi no eiyuutan Tập 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ