Chapter 4

270 11 0
                                    

Abby's POV

Hindi kami makakapunta sa burol. May emergency meeting si Papa. Si Mama naman pupunta sa ospital, nanganak kasi yung kaZumba nya. Oha! Taray ano! At eto ako nagpunta sa Mall. Ubos na damit ko enebe. 

" Hi miss! Bagay po sa inyo to." humarang yung salesman sa dinadaanan ko.

" No thanks." saka ako nagakad ulit.

Hindi porket makaDiyos ako, hindi na ako supladita, maldita, or wateber. Just saying.

Magdadalawang oras na ako naglilibot, nabili ko na lahat ng gusto ko at kailangan kong bilin. Pagod na pagod na pagod na ako. Hindi pa ako kumakain. :( pumunta ako sa pinakamalapit na kainan dito sa mall. 

Wahh ang sarap maupo!!! O ayan na naman yung mga waiter. Naguunahan pa. Dyosa ba ako? Hahaha! 

" Hi Maam! Here's our menu book." PACUTE PA SYA :(

" Later na ako mag-oorder."

"Okay po. Just call me. "

" Okay."

**

This is the last night of Nica. Mag-oover night siguro kami ng mga kachurchmates ko. Sila Papa, umuwi na.

Asa labas kami ng bahay nila para hindi na makadagdag sa dami ng tao. Yes madaming tao, pero hindi na katulad nung dati. I have something to share. Kapag may patay, hindi ko tinatanggihan lahat ng inaahin nila sa akin. I eat and eat and eat. Ewan ko ba kung bakit? PG ba? Well no, hindi ako PG.

" Mami, samahan mo ako sa loob. Please?"

"Okay po." 

Habang papalapit kami dun sa kabaong ni Nica, may isang lalaki na nakaupo sa harapan nya. Yung sobrang lapit. Siguro eto yung sinasabi nyang boyfriend nya. 

" Sino yun? " tanong ko kay Alona, yung anak ko.

" Boyfriend nya Mami. Pogi!" tinapik ko sya.

" Huy ikaw talalaga."

" Gusto mo sya tignan Mami?"

" Hhmmm, okay sige."

Parang may mali. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Ay ewan. Weird?

" Thank you po ksi po nakapunta po kayo sa----" 

naputol yung sinasabi nya.

Shit. Si------

" Ang ganda po nya ano?" Alona

" Ah- ah oo." nakatingin pa rin sya sakin. 

" Mami, tara na?" hinatak ako ni Alona.

Magkatinginan lang kami. Halatang gulat na gulat.

Her MentorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon