Abby's POV
Beep. Beep. Beep.
Tinignan ko phone ko. Uy si Haruka!
" Hindi ito si haruko. Si Hiro to. "
naitapon ko sa kama yung phone ko sa sobrang pagkabigla! WEH?! Si Hiro? Kinuha ko ulit yung phone ko at tinignan kung totoo. WEH?! Maidial nga. Baka trip lang ako.
" Hoy bunso! Hindi magandang biro yan! PAST IS PAST! Wag mo na ako tuksuhin, baka kiligin ako! Hahahaha! Natatawa ako sa sinasabi ko! Pero joke lang yun. Wag kang ganyan talaga Bunso. "
" Uhm pwede na ako magsalita? " boses lalaki? Boses lalaki na ba si Haruka? BOSES LALAKI!!!! " Number ko to. Pilya yung kapatid ko kaya number ko binigay sayo. Ipapasa ko na lang "
" Ah eh yung sinabi ko joke lang ha! Hehehe. "
" Okay. Sige na bye. "
" Bye. " ayun naiwan akong nakanganga. Punyeta! Sorry Lord! I can't contain the kahihiyan!!!
Maya-maya lang ay finorward nya na yung number. Nagreply ako ng thank you. HAHA! FLirt ko ba? Di naman! tapos ayun naseenzoned ang THANK YOU ko!
Tinawagan ko yung number na binigay nya.
" Hello? Sino po to? "
" HARUKA MATSUMOTO!!! BAKIT MO BINIGAY NUMBER NG KUYA MO?! INSTEAD NA NUMBER MO?! "
" Sorry na ate! Halata namang kinilig ka eh! "
" Bata ka! Hayy nako! "
" Ano sabi ni kuya? "
" W A L A! Snob! "
" Huuu! Sige ate pagsasabihan ko. Babooosh! "
HIRO's POV:
" Kuya ang sungit mo naman! "
" BAKIT MO BINIGAY NUMBER KO SA KANYA? "
" Ha? Nagkamali ako type Kuya. im so sorry. " saka ako niyakap
" Nako! Ano naisipan mo ha? "
" Wala wala. " itong bata na to iba takbo ng utak. "Kuya ang ganda ni Ate Abby ano ?"
" Hmmm, oo. " Kahit hiwalay na kami ni Abby, hindi naman ako bitter at bulag. Yes maganda sya.
" Okay! Kakilig naman! Hihihihi! Bye Kuya! Good night! " saka nya ako hinalikan sa pisngi.
" Good night! Wag mo na uulitin yun! "
" Sige pag-iisipan ko! "
Ayan, matutulog na naman. Hirap na hirap ako matulog kasi yung utak ko parang sasabog na kakaisip kay Nica. Tapos problema na naman kung paano ako gigising ng wala na sya. Araw araw pa rin ako tumitingin sa phone ko, waiting for her text.
Sinave ko yung number ni Abby sa phone ko kasi hindi ako bitter. Hindi ko alam kung bakit kami nagkahiwalay pero ayoko na alalahanin.
**
ABBY's POV
BINABASA MO ANG
Her Mentor
Teen Fiction"Love is sweeter the second time around." pero paano kung one-sided na lang ito?